Cung đường quyến rũ sắc trắng cỏ lau trên 'sống lưng khủng long'

author 14:00 02/11/2016

(VietQ.vn) - Cung đường cỏ lau trắng muốt, đẹp đến mê mải ở Bình Liêu (Quảng Ninh) thời gian gần đây, khiến không biết bao nhiêu trái tim thổn thức.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Bình Liêu là cái tên mới nổi trong bản đồ du lịch Quảng Ninh nói riêng và miền Bắc nói chung từ mùa hè này. Được mệnh danh là Sa Pa của Quảng Ninh, "sống lưng khủng long" - Bình Liêu đã được thu hút giới xê dịch với ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp, những ngôi làng nhỏ trong khói chiều và những đồi cỏ lau đẹp như cổ tích.
 
Thời gian gần đây, du khách đi Bình Liêu ngày một nhiều một phần là bởi vẽ đẹp như tranh vẽ của đồi cỏ lau trắng muốt đu đưa theo gió…. Ngọn đồi thoai thoải, ở giữa là bậc thang dẫn lên đỉnh tựa như "nấc thang lên thiên đường". Nơi được chụp ảnh nhiều nhất nằm ở gần cột mốc chủ quyền 1297.
 
 

Đi trên “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ lau, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. 
 Từ Hà Nội đễ đến với Bình Liêu có 2 cung đường: cung thứ 1 là 278 km (đi qua Lạng Sơn) và cung thứ hai là 269 km (đi đến Hạ Long), mất khoảng 6 – 8 tiếng tùy theo phương tiện là xe khách hay xe máy.
Một nhóm bạn trẻ chinh phục ngọn đồi cỏ lau.
Từ trên cao nhìn xuống, toàn ngọn đồi như được phủ lên một tấm vải lụa mỏng, mềm mại, tinh khô. Ngắm nhìn một Bình Liêu hoang sơ, đẹp đẽ với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, những thảo nguyên đầy cỏ lau trắng và nắng ấm, bạn như quên đi hết muộn phiền trong cuộc sống, muốn gửi hồn theo những cơn gió vùng biên cương.
  Hiện tại du lịch tại Bình Liêu chưa thực sự phát triển, không có nhiều nhà nghỉ và nhà hàng cho bạn chọn nhưng bù lại, phong cảnh nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, chưa có sự can thiệp nhiều của bàn tay con người.
 Nếu bạn là người lãng mạn, yêu thích những cảnh sắc đẹp thì Bình Liêu chính là địa điểm không thể bỏ lỡ trong năm nay. Trong lúc những cánh đồng lau đang độ “xuân sắc” nhất hãy nhanh chân đến để lưu lại cho mình những shot hình đẹp nhất. Cung đường quyến rũ sắc trắng cỏ lau tại Bình Liêu chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm, không muốn quay về.
 
Trần Huyền (t/h)
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang