Cước 3G MobiFone bị tố ‘ăn tiền’ còn kinh hơn giang hồ cho vay nặng lãi

author 21:03 02/08/2016

(VietQ.vn) - Khách hàng phản ánh, chỉ nghe truyện ma trên youtube hơn 1 phút mà bị trừ mất gần 80.000 đồng cước truy cập 3G MobiFone.

Khiếu nại với phóng viên Chất lượng Việt Nam, chị Phụng ở TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 24/7 do nhà bị mất wifi nên chị có đăng kí gói cước YT1 10.000 đồng/ngày của MobiFone. Theo quảng cáo, gói ngày YT1 thì từ 0:00 đến 06:59:59am khách hàng sẽ được truy cập Youtube và FPT Play không giới hạn dung lượng tốc độ cao.

Từ 7:00 đến 23:59:59: 2GB dung lượng data tốc độ cao để truy cập Youtube và FPT Play. Ngoài ra khách hàng đăng ký dịch vụ trên sẽ có 300MB để truy cập dịch vụ internet khác. Dịch vụ này sẽ tự động gia hạn sang ngày tiếp theo nếu khách hàng không chủ động gửi tin nhắn hủy.  

Sau khi dùng được một ngày, sang ngày thứ 2 tuy nhà đã có lại wifi nhưng chị Phụng quên không gửi tin nhắn hủy nên dịch vụ tiếp tục được gia hạn. Thấy vậy, chị Phụng mở 3G để vào mạng, mục đích dùng hết dung lượng cho đỡ phí rồi hủy luôn.

“Em mở 3G coi Youtube khảng hơn 3 tiếng thì tổng đài có thông báo là dung lượng của em sắp hết, còn 10MB, nếu hết sẽ phát sinh ngọai mạng. Vừa mới thấy tin nhắn đó em ngồi coi hơn 1 phút nữa, tính là coi xíu chắc không sao. Có trừ thì cùng lắm vài ngàn đồng. Vừa mới nghĩ xong, tin nhắn nữa tới báo hết tiền trong khi lúc sáng em kiểm tra tài khoản còn 78.000 đồng, thế mà chỉ trong vòng hơn 1 phút mà trừ như vậy”, chị Phụng phản ánh.

MobiFone cần làm rõ phản ánh của khách hàng, xem youtube hơn 1 phút bị trừ gần 80.000 đồng. Ảnh minh họa

Bức xúc vì cho rằng chỉ vào mạng nghe đọc truyện có hơn 1 phút mà bị trừ gần 80.000 đồng, chị Phụng nhấn số định gọi lên tổng đài MobiFone nhưng lúc này tài khoản của chị còn 0 đồng nên không thể thực hiện cuộc gọi.

“Lúc này em tức hơn vì mới nhắn tin còn dưới 5.000 đồng mà khi em gọi thì còn có 0 đồng. Em nạp thẻ vào, rồi gọi trình bày với tổng đài. Chị đó cũng không giải thích gì và kêu em 3 tiếng sau gọi lại để chị kiểm tra. Lúc 8h tối em gọi lại tổng đài 9090 gặp một anh. Em cũng trình bày như vậy nhưng nhân viên tổng đài không hề khắc phục cho em mà nói là do em xài gói YT1 đó, nói gì em cũng không hiểu lắm vì cái GB, MB gì đó giống như nói gói cước của em nặng nên bị trừ nhiều. Em mới nói nếu có trừ thì trừ cùng lắm 20.000 đồng, đằng này trừ gần 80.000 đồng mà trong vòng có hơn 1 phút em không chấp nhận được”, chị Phụng kể lại.

Qua cuộc trao đổi nhưng chưa rõ ràng sự việc, tổng đài viên này nói với chị Phụng sẽ kiểm tra và gọi lại sau. Hôm sau, tổng đài 9090 của MobiFone gọi cho chị Phụng và giải thích như lần trước về vấn đề dung lượng,… nhưng chị Phụng vẫn không hiểu.

“Với lại anh đó nói là do em xài dòng điện thoại Iphone 5s nữa. Trời ơi em nghe cái này càng vô lí. Chắc ai xài Iphone 7 còn bị trừ hơn như vậy nữa. Em có nói là lúc đó tài khoản của em còn hơn 70.000 đồng chứ còn mấy trăm ngàn chắc cũng bị trừ hết. Anh đó nói dạ, nếu như tài khoản của chị còn nhiều hơn có thể cũng sẽ bị trừ. Trời ơi lúc này máu em nó sôi lên. Em quên ghi âm lại chứ em mà ghi âm lại em sẽ có bằng chứng kiện. Em tức quá rồi, do MobiFone nói chuyện ngang ngược và vô lí quá. Em mới nói bây giờ em chỉ muốn MobiFone bồi thường cho em số tiền đã mất chứ em không thể nào chấp nhận được trong vòng hơn 1 phút mà trừ gần 80.000 đồng, còn hơn cho vay nặng lãi giang hồ nữa”, chị Phụng trình bày.

Vị khách hàng này cho biết thêm, đã nhiều lần thấy MobiFone trừ tiền 3G vô lí nhưng do số điện thoại này đã dùng từ lâu nên muốn giữ lại để người thân và bạn bè lâu năm có thê liên lạc.

“Chứ không em bỏ số này rồi. Lần này chắc em phải mua thêm sim khác mà xài quá”, chị Phụng nói.

Về phản ánh của chị Phụng, phóng viên đã chuyển tiếp tới bộ phận truyền thông của MobiFone để kiểm tra, làm rõ. Vị đại diện truyền thông cho biết, đã gửi thông tin này tới bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone và sẽ thông tin lại tới phóng viên. Tuy nhiên, 3 ngày rồi phía MobiFone vẫn chưa hồi đáp.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông của MobiFone chậm trả lời phản ánh của báo chí. Bởi cách đây gần 1 tháng, chúng tôi cũng đã từng phản ánh với MobiFone về hiện tượng sóng MobiFone yếu ở một số khu vực nhà cao tầng tại Hà Nội. Đại diện tryền thông của MobiFone cũng nói sẽ cho kiểm tra và trả lời nhưng đến nay đã gần 1 tháng vẫn không thấy có ý kiến gì.

Cách làm này thật sự trái ngược hoàn toàn với hai nhà mạng VinaPhone và Viettel. Thông thường, khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, truyền thông của VinaPhone và Viettel đều làm việc rất nhanh, gần như không có vụ việc nào giải quyết quá 2 ngày. 

V.C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang