Cuộc cạnh tranh về chất lượng bánh trung thu

author 11:44 22/08/2013

Mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay là chất lượng bánh.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Được xem là mùa kinh doanh lớn thứ hai của các doanh nghiệp bánh kẹo nên Trung thu thường được ví von làm một mùa ăn cả năm. Điều này có vẻ như phù hợp với trước đây, những năm sau này dường như xa xỉ hơn. Bởi trong giai đoạn khó khăn người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, an toàn vệ sinh thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Vì vậy việc cạnh tranh để giành thị phần giữa các doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ, họ nỗ lực cải tiến mẫu mã, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Để sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng khi trao quà trao cả tình thân và sức khỏe.

Đa dạng chủng loại


Các doanh nghiệp như Bibica, Kinh Đô, Vinabico, Brodard… cho biết sản lượng tăng 10%-15% so với năm ngoái. Việc tăng giá cũng chỉ ở mức thấp nhất 5%-10%. Vì vậy việc đón đầu xu hướng về giá Bibica đưa ra thị trường các loại bánh đặc biệt là bánh nướng hai nhân đậu đỏ - mè đen, đậu đỏ - khoai môn, bánh Trung thu dinh dưỡng cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường và dòng bánh Trung thu cao cấp sử dụng các nguyên liệu cao cấp như cua huỳnh đế, trứng cá hồi, yến sào, vi cá, hải sâm sẽ là sự khám phá với giá 250.000-790.000 đồng/hộp, ngoài ra còn có các dòng sản phẩm lên đến 1,2 triệu đồng cho các hộp đặc biệt cao cấp.

Thị trường bánh Trung thu sôi động và đầy hứa hẹn một mùa phát đạt.

Thị trường bánh Trung thu sôi động và đầy hứa hẹn một mùa phát đạt.

Thị trường bánh Trung thu sôi động và đầy hứa hẹn một mùa phát đạt.

Bên cạnh đó, Vinabico cũng tung ra dòng bánh Trung thu truyền thống được Vinabico đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp toàn diện về chất lượng, mẫu mã, cải tiến hương vị Trung thu đặc trưng của Vinabico như gà quay, jambon, xá xíu, hạt sen, đậu xanh, cốm nếp…

Mang lại sự khám phá độc đáo là bánh Trung thu kem lạnh BUD’S được làm bằng lớp vỏ chocolate đặc chế và sản xuất dành riêng để kết hợp với kem lạnh, đảm bảo vẫn mềm dẻo ở nhiệt độ -25oC của kem. Có sáu mùi kem được ưa chuộng nhất để khách chọn như chocolate, vani, trà xanh, cookies và cream, chuối dâu hạnh nhân và khoai môn.

Với thương hiệu bánh Trung thu của cơ sở bánh mì Hà Nội thì mang đậm nét văn hóa Việt với các loại bánh Trung thu nhân thập cẩm gà quay lá chanh xá xíu 2-3 trứng vịt muối; thập cẩm đặc biệt vi cá, hạt sen 2-3 trứng vịt muối; gà quay, vi cá, sen, lạp xưởng tám trứng vịt muối; bánh nướng hay bánh dẻo nhân hạt sen Hà Nội 2-3 trứng vịt muối; bánh nướng hay bánh dẻo nhân đậu xanh kết hợp với hoa bưởi thơm lừng 2-3 trứng vịt muối; bánh nướng nhân dừa sữa sầu riêng hai trứng; bánh nướng nhân khoai môn hai trứng và các loại bánh chay có giá từ 70.000 đồng trở lên.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, chủ cơ sở bánh mứt Thành Long cho biết: năm nay ngoài ba dòng bánh truyền thống gồm bánh chay, bánh mặn, bánh cho người ăn kiêng còn có bánh thập cẩm ngũ quả, bánh trà xanh hạnh nhân và dừa khoai môn. Đặc biệt là dòng bánh cao cấp, Thành Long cũng thiết kế một loại hộp mới, giống như một chiếc tủ nhỏ có bốn ngăn, rất đẹp mắt. Giá thấp nhất của loại 150 g là 37.000 đồng, cao nhất là 112.000 đồng/270 g.

Điểm nhấn năm nay của Givral là năm loại bánh với hương vị mới lần đầu tiên ra mắt với các loại như hạt sen Blueberry, hạt sen Raspberry, đậu xanh cốm, đậu xanh thơm (dứa), đậu xanh gấc… Giá từ 59.000 đồng/cái tùy chủng loại.

Chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu

Ông Kao Siêu Lực, Giám đốc Công ty Bánh kẹo Á Châu ABC, cho biết năm nay sản lượng của công ty tung ra thị trường 380 tấn, tăng 60 tấn so với năm ngoái. Với giá thấp nhất khoảng 200.000 đồng/hộp và cao nhất là 600.000 đồng/hộp.

Theo ông, phân khúc giá khoảng 200.000 đồng đang được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Dung - chủ cơ sở bánh Trung thu Hà Nội thì mùa Trung thu năm nay cơ sở đã chuẩn bị sản lượng tăng đáp ứng thị trường do nhu cầu biếu tặng diễn ra sớm, bánh được sản xuất liên tục theo nhu cầu tiêu dùng nên bảo đảm không có bánh cũ. Bên cạnh đó, do Hà Nội là tên chung nên rất nhiều nơi lấy lại tên. Vì vậy, khách hàng chỉ nên mua bánh tại cơ sở chính gốc duy nhất ở địa chỉ 83-85 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM.

Quy trình sản xuất an toàn
 
Với việc tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng cao, có sự đột phá về hương vị và chất liệu, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm với tiêu chí ba sạch: Sạch từ khâu chọn nguyên liệu làm bánh, sạch trong khâu chế biến, nhà xưởng, thiết bị và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt các thương hiệu Bibica, Givral, Brodard, Hà Nội, Thành Long cũng khẳng định bánh được làm từ nguyên liệu tinh khiết, tươi ngon và không sử dụng các chất phụ gia có hại cho sức khỏe. 
 
Liên quan đến việc dự báo về sức mua, ở góc độ nhà sản xuất và kinh doanh. Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám đốc Kinh Đô cho biết dựa trên kinh nghiệm thực tế cũng như kết quả kinh doanh Trung thu những năm qua, tin tưởng vào diễn biến lạc quan và sự tăng trưởng của thị trường Trung thu 2013.

 

Theo PLTP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang