"Cuộc đời của Pi" thắng lớn tại lễ trao giải Oscar

author 17:26 25/02/2013

(VietQ.vn) - Giải thưởng quan trọng của lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đã được công bố. Bộ phim xuất sắc nhất thuộc về Argo của Ben Affleck, Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Lý An với Cuộc đời của Pi, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 được tổ chức tối 24/2 (giờ Mỹ), tương đương với sáng 25/2 (giờ Việt Nam) với sự dẫn dắt của James Lachno và Patrick Smith.. Đáng chú ý nhất tại lễ trao giải năm nay là bộ phim Lincoln và Life of Pi với 12 đề cử và 11 đề cử tương ứng.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đang diễn ra tại nhà hát Dolby tại Los Angeles, California (Mỹ)
Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đang diễn ra tại nhà hát Dolby tại Los Angeles, California (Mỹ)

Lincoln là tác phẩm của đạo diễn tài năng Steven Spielberg. Ông vừa là đạo diễn vừa là nhà sản xuất của bộ phim tái hiện một phần cuộc đời của vị cố tổng thống Mỹ nổi tiếng này. Phim chiếm tới 12 đề cử trong đó phải kể tới hạng mục Bộ phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Trong khi đó bộ phim gây sốt các rạp chiếu trong năm vừa qua Life of Pi của đạo diễn gốc Hoa - Lý An có mặt trong 11 hạng mục đề cử khác nhau. Bộ phim giàu triết lý nhân sinh kể về cuộc hành trình chống lại cái chết của một cậu bé người Ấn mất cả cha lẫn mẹ trong một cuộc du hành đã làm trái tim bao người thổn thức. Bộ phim của đạo diễn Lý An cũng mang về cho ông đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất và Bộ phim hay nhất.

Hai bộ phim là phim ca nhạc Les Misérables (Những người khốn khổ) và phim tâm lý tình cảm Silver Linings Playbook cũng gây chú ý tại lễ trao giải năm nay với 8 đề cử. Trong đó, Silver Linings Playbook là bộ phim đầu tiên trong vòng 31 năm qua có mặt trong cả bốn hạng mục dành cho giải Diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất. Đây cũng là bộ phim đầu tiên trong suốt 8 năm qua được đề cử tại 5 hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng Oscar gồm Bộ phim hay nhất và Diễn viên chính/Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Christoph Waltz nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Christoph Waltz nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Giải thưởng quan trọng đầu tiên vừa được trao đó là giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho ngôi sao điện ảnh người Áo Christoph Waltz với vai diễn vô cùng ấn tượng trong phim Django Unchained. Đây là lần thứ hai nam diễn viên 56 tuổi giành giải thưởng cao quý này. Trước đó ông đã giành giải Oscar vào năm 2010 cũng ở hạng mục này. Ngoài giải Oscar, mới đây Christoph Waltz còn giành được giải Quả Cầu Vàng và giải BAFTA.

Ngôi sao kỳ cựu Christoph Waltz chia sẻ trong đêm trao giải: “Tôi chân thành biết ơn nhân vật Dr King Schultz (chính là nhân vật mà ông đã đảm nhiệm) và đạo diễn Quentin Tarantino”. Ông cũng không quên nói lời cảm ơn những người đồng nghiệp của mình. “Chúng ta đã đi cùng nhau trong suốt một cuộc hành trình của những người anh hùng. Người anh hùng đó chính là Quentin. Quentin anh không bao giờ sợ hãi trước bất kỳ điều gì”.

Vượt qua các bộ phim khác như Frankenweenie của Tim Burton, ParaNorman của Sam Fell and Chris Butler, The Pirates! Band of Misfits của Peter Lord, Wreck-It Ralph của Rich Moore, bộ phim hoạt hình của hãng Disney - Brave đã giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Trong khi đó, giải thưởng Bộ phim hoạt hình dạng ngắn hay nhất đã thuộc về Paperman của John Kahrs.

Cho tới thời điểm này, bộ phim nhận được 11 đề cử Oscar năm nay, Cuộc đời của Pi của đạo diễn Lý An đã giành được 3 giải thưởng Oscar dành cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Bộ phim quay đẹp nhất và Bộ phim được biên tập xuất sắc nhất. Đây được xem là hai giải thưởng hoàn toàn xứng đáng cho siêu phẩm trong năm 2012 của đạo diễn gốc Hoa. Lý An cũng chính là “cha đẻ” của bộ phim Sắc, Giới đình đám năm nào.

Cuộc đời của Pi đã nhận được hai giải thưởng về hiệu ứng hình ảnh
Cuộc đời của Pi đã nhận được hai giải thưởng về hiệu ứng hình ảnh
Ê-kíp của Cuộc đời của Pi tự hào với hai giải thưởng dành cho lĩnh vực hình ảnh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85
Ê-kíp của Cuộc đời của Pi tự hào với hai giải thưởng dành cho lĩnh vực hình ảnh tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85


Một số giải thưởng phụ như Phim ngắn hành động hay nhất đã được trao cho Curfew của đạo diễn Shawn Christensen. Giải thưởng Phim tài liệu (dạng ngắn) hay nhất thuộc về Inocente của Sean Fine và Andrea Nix Fine còn Sugar Man của Malik Bendjelloul và Simon Chinn nhận giải Phim tài (dạng dài) liệu hay nhất.

Giải Oscar đầu tiên dành cho bộ phim ca nhạc hoành tráng nhất trong năm 2012 - Les Misérables (Những người khốn khổ) đã được trao cho Lisa Westcott và Julie Dartnell dành cho Phần hóa trang xuất sắc nhất. Tuy nhiên, bộ phim này đã để tuột giải thưởng Phục trang đẹp nhất về tay bộ phim Anna Karenina của Jacqueline Durran.

Bộ phim xoay quay mối tình lãng mạn, ngọt ngào và xúc động giữa một cặp vợ chồng già trong Amour đã giúp cho đạo diễn Michael Haneke nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Amour cũng nhận được đề cử Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay. Đây cũng là bộ phim nói tiếng nước ngoài duy nhất nhận được đề cử Phim hay nhất tại Oscar lần thứ 85.

Đạo diễn Michael Haneke của Amour nhận giải Bộ phim nói tiếng nước ngoài hay nhất
Đạo diễn Michael Haneke của Amour nhận giải Bộ phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

Đứng trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Michael Haneke tâm sự: “Cảm ơn các bạn, những cộng sự tuyệt vời. Cảm ơn người vợ yêu quý của tôi, cô ấy chính là một thành viên trong đoàn làm phim”. Và tất nhiên vị đạo diễn này cũng nhắc tới nữ diễn viên Emmanuelle Riva trong bài diễn thuyết của mình, bà cũng nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Amour cũng từng giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2012 và hồi tháng 1 vừa rồi, bộ phim này cũng được trao giải Quả cầu vàng dành cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Thông điệp của phim là tình yêu chính là sức mạnh vĩ đại, giúp con người ta vượt qua được những thử thách, bệnh tật và cả khi phải đối diện với cái chết.

Skyfall (Tử địa Skyfall) - bộ phim mới nhất về điệp viên 007 ra mắt khán giả hâm mộ trên toàn thế giới năm ngoái đã giành giải Biên tập âm thanh xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải năm nay, bộ phim này còn nhận thêm một đề cử Oscar dành cho ca khúc trong phim hay nhất dành cho Skyfall qua giọng ca Adele. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng cách đây một tháng, Skyfall với phần thể hiện của Adele đã giành giải Ca khúc trong phim hay nhất. Đồng giải thưởng Biên tập âm thanh hay nhất là Paul N. J. Ottosson của bộ phim Zero Dark Thirty

Anne Hathaway giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Anne Hathaway giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đúng như dự đoán của phần lớn giới chuyên môn, nữ diễn viên trẻ Anne Hathaway đã giành giải Oscar lần thứ 85 dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất sau khi vượt qua Amy Adams trong The Master, Sally Field trong Lincoln, Helen Hunt trong The Sessions, Jacki Weaver trong Silver Linings Playbook. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra hồi trung tuần tháng 1 vừa rồi, Anne cũng đã được vinh danh trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Như vậy, chỉ trong hai tháng đầu năm 2013, nữ diễn viên 29 tuổi này đã giành đến hai giải thưởng điện ảnh danh giá và xứng đáng cho những nỗ lực cũng như sự hi sinh hết mình của cô cho bộ phim Les Misérables.

Cầm trên tay tượng vàng Oscar, Anne thực sự xúc động, cô nói: “Cảm ơn tất cả vì giải thưởng này. Có rất nhiều người đã rộng lượng giúp đỡ và ủng hộ tôi để tôi có thể đứng đây trong lúc này. Tôi muốn cảm ơn Hugh Jackman, các diễn viên trong đoàn, cả ê-kíp làm phim của bộ phim Les Miserables, những người thuộc công ty của tôi, gia đình tôi và người chồng yêu quý của tôi. Cảm ơn các bạn vì giải thưởng này”.

Cho tới thời điểm này, giải thưởng Oscar dành cho Anne Hathaway là giải Oscar thứ hai dành cho bộ phim ca nhạc quy tụ toàn sao Les Misérables (Những người khốn khổ).

Bộ phim gây tiếng vang và giành giải Quả cầu vàng dành cho phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất năm 2013 - Argo của đạo diễn Ben Afleck đã nhận giải thưởng Oscar đầu tiên với hạng mục Biên tập phim hay nhất. William Goldenberg đã chia sẻ niềm hạnh phúc và vinh dự với người đồng nghiệp cũng như người anh em của anh khi lên sân khấu nhận giải: “Giải thưởng này tôi xin chia sẻ cùng Ben Affleck, người anh em của tôi, tôi yêu anh”.

Dàn diễn viên của Les Misérables (Những người khốn khổ) cùng xuất hiện hoành tráng trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 85
Dàn diễn viên của Les Misérables (Những người khốn khổ) cùng xuất hiện hoành tráng trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 85

Hai ngôi sao là Daniel Radcliffe và Kristen Stewart vừa công bố giải thưởng dành cho Thiết kế sản xuất đã thuộc về bộ phim nhận được 12 đề cử Oscar năm nay - Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg. Đây là giải thưởng đầu tiên mà bộ phim dẫn đầu để cử Oscar lần thứ 85 nhận được trong đêm trao giải.

Tổng giải Oscar dành cho bộ phim Cuộc đời của Pi do đạo diễn Lý An nhào nặn đã lên tới 4 giải, khi mới đây, giải thưởng Cốt truyện xuất sắc nhất đã được trao cho bộ phim này. Bộ phim này nhận được 11 đề cử tại lễ trao giải năm nay.

Ca sĩ Adele biểu diễn thành công ca khúc Skyfall trong đêm trao giải và cô cũng nhận giải thưởng Ca khúc nhạc phim hay nhất
Ca sĩ Adele biểu diễn thành công ca khúc Skyfall trong đêm trao giải và cô cũng nhận giải thưởng Ca khúc nhạc phim hay nhất
"Cậu bé phù thủy" Daniel Radcliffe và ngôi sao của Chạng Vạng - Kristen Stewart cùng công bố giải thưởng Thiết kế sản xuất thành công nhất
"Cậu bé phù thủy" Daniel Radcliffe và ngôi sao của Chạng Vạng - Kristen Stewart cùng công bố giải thưởng Thiết kế sản xuất thành công nhất

Giải thưởng Ca khúc nhạc phim hay nhất hoàn toàn xứng đáng cho Skyfall của Adele. Cô đã gửi lời cảm ơn tất cả mọi người vì giải thưởng danh giá mà mình đang cầm trên tay khi nước mắt không ngừng rơi. “Cảm ơn các bạn, điều này thật tuyệt vời, cô nói. Cô cũng nhận được lời chúc mừng từ nam diễn viên kỳ cựu Richard Gere khi rời sân khấu. Adele vẫn không ngừng cảm ơn các khán giả yêu quý đã ủng hộ cô suốt những năm qua và có được thành công ngày hôm nay. Như vậy, tập phim mới nhất về chàng điệp viên 007 - Skyfall đã giành toàn bộ hai giải thưởng quan trọng về âm thanh tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Sau giải thưởng Biên tập phim xuất sắc nhất, bộ phim tái hiện cuộc hành trình giải cứu con tin Argo của đạo diễn Ben Affleck đã nhận thêm giải thưởng Kịch bản chuyển thể hay nhất. Đây là giải thưởng thứ hai của Argo trong đêm trong giải. Giải thưởng Kịch bản gốc hay nhất thuộc về Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino. Đây cũng là giải Oscar thứ hai của bộ phim Django Unchained trong đêm trao giải sau giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Christoph Waltz.

Đạo diễn Quentin Tarantino từng hai lần giành giải Oscar, lần trước ông giành chiến thắng với bộ phim Pulp Fiction. Ông phát biểu trong đêm trao giải: “Nếu mọi người biết tới những bộ phim của tôi trong vòng 50 năm nữa thì đó là nhờ những nhân vật mà tôi đã tạo ra. Tôi đã nhận được cơ hội để tạo thành một bộ phim hay và tuyển chọn một dàn diễn viên chuẩn. Và lần này tôi đã thành công. Cảm ơn các bạn! Điều cuối cùng tôi muốn nói chính là, tôi thấy thật vinh dự khi giành được giải thưởng trong buổi tối ngày hôm nay. Đây là năm của nhà biên kịch và tôi thích sự cạnh tranh”.

Đạo diễn Lý An của "Cuộc đời của Pi" nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất
Đạo diễn Lý An của "Cuộc đời của Pi" nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất
Ông cúi đầu cảm tạ người hâm mộ và các đồng nghiệp khi lên nhận giải
Ông cúi đầu cảm tạ người hâm mộ và các đồng nghiệp khi lên nhận giải

Vượt qua những gương mặt nổi tiếng thế giới như đạo diễn Michael Haneke của Amour, David O. Russell của Silver Linings Playbook, Steven Spielberg của Lincoln, Benh Zeitlin của Beasts of the Southern Wild, đạo diễn gốc Hoa Lý An đã giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay. Đây được xem là một giải thưởng xứng đáng dành cho đạo diễn Lý An vì những nỗ lực của ông trong năm vừa qua.

Đạo diễn Lý An từng tạo nên những tuyệt phẩm như Ngọa hổ tàng long năm 2000, bộ phim đã giành giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm đó. Sau đó, ông tiếp tục gây sửng sốt với câu chuyện về mối tình đồng tính ngang trái trong bộ phim Brokeback Mountain (Núi yên ngựa) vào năm 2005. Hai năm sau đó, với thành công về mặt nghệ thuật cùng những lời phê bình trái ngược nhau của giới chuyên môn dành cho bộ phim Sắc, Giới của mình, Lý An lại tiếp tục khiến người ta nể phục. Ông được xem là một trong những đạo diễn gốc Hoa thành công và nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, cùng với Trương Nghệ Mưu.

Ngôi sao 9X Jennifer Lawrence đã giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay cho vai diễn cô nàng nghiện sex trong bộ phim Silver Linings Playbook. Jennifer đã bị vấp ngã khi bước lên bục nhận giải. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng cách đây không lâu, Jennifer đã gặp một sự cố khi bị rách váy khi bước lên sân khấu nhận giải.

Sau cú ngã, Jennifer cười nói: “Thật là đáng xấu hổ. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới ê-kíp thực hiện bộ phim, những đồng nghiệp. Gia đình tôi. Chúc mừng sinh nhật nữ diễn viên Emmanuelle (bà năm nay 86 tuổi)”.

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence bị vấp ngã khi lên sân khấu nhận giải Oscar
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence bị vấp ngã khi lên sân khấu nhận giải Oscar
Nụ cười chiến thắng của nữ diễn viên 9X khi cầm trên tay tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Nụ cười chiến thắng của nữ diễn viên 9X khi cầm trên tay tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Daniel Day-Lewis trong bộ phim nhận 12 đề cử Oscar Lincoln khi thể hiện hình ảnh cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln.

Daniel Day-Lewis là nam diễn viên đầu tiên trong lịch sử các lễ trao giải Oscar giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho ba nhân vật khác nhau. Trước đây, anh từng giành chiến thắng với các vai diễn trong There Will Be Blood và My Left Foot. “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa. Tôi có lẽ đã nhận được nhiều hơn những gì mình đáng được nhận. Chuyện này thật lạ bởi ba năm trước, tôi đã quyết định nhận những vai phản diện. Tôi đã hứa sẽ vào vai Margaret Thatcher và Meryl Streep là sự lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Steven Spielberg cho bộ phim Lincoln. Tôi cũng đã phải thuyết phục đạo diễn Steven rằng Lincoln không nên là một bộ phim ca nhạc”, anh nói khi đứng trên sân khấu. Kết thúc bài phát biểu của mình, Daniel gửi lời cảm ơn chân thành tới mẹ ruột của mình.

Daniel Day-Lewis khoe giải Oscar thứ ba trong sự nghiệp của mình khi đứng cạnh Meryl Streep, nữ đồng nghiệp mà anh vô cùng ngưỡng mộ
Daniel Day-Lewis khoe giải Oscar thứ ba trong sự nghiệp của mình khi đứng cạnh Meryl Streep, nữ đồng nghiệp mà anh vô cùng ngưỡng mộ

Qua mặt những bộ phim đình đám trong năm 2012 như Django Unchained, Những người khốn khổ (Les Misérables), Life of Pi (Cuộc đời của Pi), Lincoln, Silver Linings Playbook…, bộ phim về giải cứu con tin Argo của đạo diễn Ben Affleck đã nhận giải Oscar dành cho Bộ phim xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng “an ủi” dành cho Ben khi anh để tuột mất giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2013, Argo cũng giành giải Bộ phim xuất sắc nhất. Dường như Oscar và Quả cầu vàng năm nay có khá nhiều điểm chung, đặc biệt là ở trong những hạng mục quan trọng!

Nói về chiến thắng của Argo, đạo diễn trẻ Ben Affleck phát biểu: “Tôi muốn cảm ơn đạo diễn tài năng Steven Spielberg. 8 bộ phim hay nhất đã đều có mặt tại lễ trao giải năm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đất nước Canada, những người bạn của mình tại Iran, vợ tôi vì đã làm tốt vai trò của một người phụ nữ trong gia đình, đó là một công việc khó khăn mà không phải ai cũng làm tốt như cô ấy, và tôi cũng chẳng muốn chung sống với ai ngoài cô ấy. Tôi đã có mặt tại sân khấu này 15 năm trước (trước đây anh từng giành giải viết kịch bản cho bộ phim Good Will Hunting cùng Matt Damon) và tôi không biết mình đã làm gì. Khi đó tôi chỉ là một đứa trẻ. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, mình có thể trở lại đây như thế này bởi tối nay, có rất nhiều người xuất sắc. Chính các bạn đã dạy tôi phải làm việc chăm chỉ hơn. Các bạn không có được tượng vàng. Thất bại một lần trong đời cũng chẳng có ý nghĩa gì bởi các sẽ trở lại và giành chiến thắng”.

Ben Affleck nhận giải Bộ phim xuất sắc nhất
Ben Affleck nhận giải Bộ phim xuất sắc nhất
Ben Affleck hôn vợ trước khi lên sân khấu nhận giải, trong bài phát biểu của mình, anh không quên nhắc đến cô với tất cả sự kính trọng, biết ơn và yêu thương nhất.
Ben Affleck hôn vợ trước khi lên sân khấu nhận giải, trong bài phát biểu của mình, anh không quên nhắc đến cô với tất cả sự kính trọng, biết ơn và yêu thương nhất.


Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đã khép lại với chiến thắng ngoạn mục và ấn tượng nhất thuộc về bộ phim của đạo diễn Lý An với bộ phim Cuộc đời của Pi. Phim nhận được 11 đề cử và giành 4 giải thưởng, trong đó phải kể tới giải Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho đạo diễn Lý An. Trong khi đó, bộ phim dẫn đầu để cử năm nay với 12 đề cử - Lincoln chỉ nhận được 2 giải, giải thưởng phụ dành cho Thiết kế sản xuất và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Daniel Day-Lewis.

Argo (7 đề cử) của Ben Alfleck và Les Misérables (Những người khốn khổ) (8 đề cử) đều giành được 3 giải. Trong khi đó, Django Unchained, Lincoln và Skyfall (Tử địa Skyfall) cùng nhận được 2 giải thưởng. Bộ phim cũng gây chú ý trong năm 2012 vừa qua là The Hobbit: An Unexpected Journey “trắng tay” tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Đạo diễn Quentin Tarantino cầm trên tay giải thưởng Kịch bản gốc hay nhất cho Django Unchained
Đạo diễn Quentin Tarantino cầm trên tay giải thưởng Kịch bản gốc hay nhất cho Django Unchained
Daniel Day-Lewis - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Daniel Day-Lewis - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Adele tự hào với giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất
Adele tự hào với giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất
Người đẹp 9X tươi rói khi rời khỏi khán phòng với tượng vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Người đẹp 9X tươi rói khi rời khỏi khán phòng với tượng vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Anne Hathaway khoe tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Anne Hathaway khoe tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Đạo diễn Lý An với bộ phim Cuộc đời của Pi đã thắng lớn tại lễ trao giải Oscar năm nay
Nụ cười chiến thắng của 2 nam diễn viên xuất sắc nhất và 2 nữ diễn viên xuất sắc nhất
Nụ cười chiến thắng của 2 nam diễn viên xuất sắc nhất và 2 nữ diễn viên xuất sắc nhất
Ben Affleck, George Clooney và Grant Heslov cùng cười vang chiến thắng khi khoe giải thưởng Bộ phim xuất sắc nhất cho bộ phim Argo
Ben Affleck, George Clooney và Grant Heslov cùng cười vang chiến thắng khi khoe giải thưởng Bộ phim xuất sắc nhất cho bộ phim Argo
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence và Anne Hathaway tự hào với giải thưởng Nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence và Anne Hathaway tự hào với giải thưởng Nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất

Kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 85:

 
Bộ phim xuất sắc nhất: Argo của Ben Affleck
 
Đạo diễn xuất sắc nhất: Lý An của Life of Pi (Cuộc đời của Pi)
 
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Daniel Day-Lewis trongLincoln
 
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jennifer Lawrence trongSilver Linings Playbook
 
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Christoph Waltz trongDjango Unchained
 
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Anne Hathaway trong Les Misérables (Những người khốn khổ)
 
Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Amour (Áo)

Phim hoạt hình hay nhất: Brave (đạo diễn Mark Andrews và Brenda Chapman) 

Phim hoạt hình (dạng ngắn) hay nhất: Paperman của John Kahrs

Phim ngắn hay nhất: Curfew của Shawn Christensen

Phim tài liệu (dạng dài) hay nhất: Searching for Sugar Mancủa Malik Bendjelloul và Simon Chinn

Phim tài liệu (dạng ngắn) hay nhất: Inocente của Sean Fine và Andrea Nix Fine

Hóa trang xuất sắc nhất: Lisa Westcott và Julie Dartnell củaLes Misérables (Những người khốn khổ)

Phục trang đẹp nhất: Jacqueline Durran của Anna Karenina
 
Biên tập âm nhạc xuất sắc nhất: Skyfall và Zero Dark Thirty
 
Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: Life of Pi (Cuộc đời của Pi)
 
Bộ phim quay đẹp nhất: Life of Pi (Cuộc đời của Pi)
 
Biên tập phim xuất sắc nhất: William Goldenberg của Argo
 
Thiết kế sản xuất: Lincoln
 
Cốt truyện hay nhất: Life of Pi (Cuộc đời của Pi)
 
Ca khúc nhạc phim hay nhất: Skyfall của Adele trong Skyfall(Tử địa Skyfall)
 
Kich bản gốc hay nhất: Django Unchained của Quentin Tarantino
 

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang