Cuộc đời và sự nghiệp của tỷ phú giàu thứ 22 thế giới

authorNhung Anh 06:56 03/12/2016

(VietQ.vn) - Một doanh nhân đáng kính, là tỷ phú Mỹ giàu thứ 22 trên thế giới, John Mars đã đóng một vai trò to lớn trong công ty gia đình của mình.

Sự cống hiến và gắn bó đối với công ty đã khiến John Mars đứng vững trước những cơn bão của cuộc đời mình.

John Mars sinh năm 1935, ông đã được thừa hưởng những tiến bộ cũng như khả năng kinh doanh từ công ty gia đình của mình khi còn trẻ. John Mars hoàn thành bậc trung học tại trường Hotchkiss và tốt nghiệp cử nhận tại Đại học Yale, trước khi gia nhập vào doanh nghiệp của gia đình.

John đã học được bài học về cuộc sống tiết kiệm thực phẩm và tiền bạc trong thời thơ ấu của mình, khi cha ông từ chối chi tiền cho một cuộc sống xa xỉ để xây dựng doanh nghiệp của mình.

John Mars là tỷ phú Mỹ giàu thứ 22 trên thế giới. Ảnh: successstory

Tạm giữ lô nguyên liệu và chất phụ gia của Công ty Aluowa(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ hơn 4 tấn nguyên liệu và chất phụ gia dùng để sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc xuất xứ của Công ty Aluowa.

Khi thời gian trôi qua, Johm Mars đã phát triển thói quen làm việc trên tất cả mọi thứ mà ông muốn trong cuộc sống của mình mà không cần quần áo ưa thích, xe hơi hoặc bất kỳ khoản phụ cấp khác. Lối sống hà khắc này trở thành động lực cho John và anh trai của ông, Forrest Mars Juniora có một tập trung cao độ trong việc sản xuất thay vì ăn chơi.

Với sự làm việc chăm chỉ thời còn trẻ đã giúp John có khả năng tự kiếm sống khi trưởng thành. Sau khi tốt nghiệp từ Đại học Yale, John bắt đầu phục vụ trong quân đội Mỹ từ năm 1956 đến 1958. Sau đó, ông gia nhập doanh nghiệp của gia đình với sự đồng ý của cha mình, nhiệm vụ đầu tiên của ông phát triển một công ty thức ăn vật nuôi ở Úc.

Mặc dù nhiệm vụ là khá khó khăn đối với một người mới gia nhập kinh doanh, nhưng John Mars vẫn muốn chuyển đến Úc và bắt đầu công việc. Ông đã đưa doanh nghiệp tiến triển từ từ, trong khi vẫn học được nhiều bài học trong suốt con đường sự nghiệp của mình và hiện tại, ông đang quản lý các hoạt động của công thức ăn vật nuôi trên toàn thế giới.

Một vấn đề khác xảy đến khi công ty Hershey trở thành công ty sản xuất sô cô la hàng đầu tại Mỹ vào năm 1988, đẩy công ty của John Mars xuống vị trí thứ 2, lần đầu tiên trong lịch sử của ngành công nghiệp. Trong thời kỳ này, John Mars đã cùng anh trai của mình, Forrest Jr, đưa công ty trở lại vị trí ban đầu của nó bằng việc mua lại Ethel M Chocolates, một công ty được thành lập bởi cha của họ.

Hành động này mở rộng các hoạt động của công ty của họ và đi kèm với một số quyết định sáng suốt khác đã đẩy công ty của họ trở lại vị trí uy tín trong năm 1991.

Giải quyết mọi trở ngại trên con đường kinh doanh của mình, John Mars đã trở thành một doanh nhân thành công và thường được xem như là bộ não chính của  công ty và là người ra quyết định chính. Hơn nữa, ông được công nhận là người áp dụng công nghệ tự động hóa giúp doanh nghiệp tăng cường sản xuất và từ đó mở rộng quy mô ra các nước khác, bên ngoài Hoa Kỳ. 

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang