Con trai của bà mẹ đan len thuê thành tỷ phú giàu thứ 8 thế giới

authorNhung Anh 07:00 17/11/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Sheldon Adelson Gary là nhà sáng lập của Adelson Foundation. Ông cũng là một nhà từ thiện, nhà đầu tư và kinh doanh biểu tượng của Mỹ.

Ông Sheldon Adelson hiện là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty Las Vegas Sands Corporatin, đồng thời là người sở hữu tờ nhật báo Israel Hayom và Las Vegas Review Journal. Ông sở hữu tài sản ròng trị giá 36.7 tỷ USD, và là người giàu thứ 8 trên thế giới, theo tạp chí Forbes.

Sheldon Adelson sinh ngày 04 tháng 8 năm 1933 tại Boston, Massachusetts, Mỹ. Bên cạnh là một nhà từ thiện tích cực, ông Adelson cũng dẫn đầu danh sách người tài trợ lớn nhất cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 của ứng cử viên Đảng cộng hòa Donald Trump với số tiền lên đến 25 triệu USD.

Năm 2010, ông tặng 1 triệu USD cho American Solutions và 10 triệu USD cho chiến dịch của Gingrich trong năm 2012.

Hầu hết các hỗ trợ của ông hướng về cộng đồng Do Thái và Israel. Năm 2007, ông thành lập quỹ từ thiện Adelson Family Charitable Trust cho cộng đồng Do Thái.

Tỷ phú giàu thứ 8 trên thế giới Sheldon Adelson Gary. Ảnh: Internet

Iphone 6 xuất hiện lỗi lạ, Apple bị yêu cầu điều tra(VietQ.vn) - Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc đã yêu cầu Apple điều tra các khiếu nại liên quan đến một số iPhone 6 và 6s bị tắt nguồn đột ngột mặc dù còn pin.

Adelson sinh ra trong một gia đình nghèo gốc Do Thái, lớn lên tại khu Dorchester thuộc thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Bố ông lái xe taxi và mẹ ông đan len thuê.

Khi còn là một đứa trẻ 12 tuổi, Sheldon Adelson đã phải bươn trải kiếm sống, công việc đầu tiên của ông là bán báo. Ông đã vay bác mình 200 USD để mua giấy phép bán báo tại thành phố Boston.

Năm 1950, Adelson nhập học tại Đại học thành phố New York chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông đã bỏ dở việc học của mình tại ngôi trường này và gia nhập quân đội Mỹ. Ngay sau đó, ông Adelson bắt đầu viết tốc ký cho Wall Street.

Tuy nhiên, công việc này không kéo dài được lâu. Sau khi rời quân đội và ông bắt đầu làm cố vấn đầu tư và môi giới thế chấp. Năm 1960, Adelson chuyển về Boston với mong muốn đầu tư vào công ty du lịch. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã phá sản vì sự sụp đổ của thị trường chứng khoán trong những năm cuối 60. Mặc dù thành công ngắn ngủi, nhưng không vì thế mà ông nản chí, ông đã tiếp tục thu về những bài học quan trọng. 

Ngay sau khi thị trường chứng khoán sụt giảm, ông Adelson quay trở lại trong đầu những năm 1970 với vai trò là nhà môi giới bất động sản. Ông quyết định thành lập Công ty Comdex làm dịch vụ hội chợ máy tính khi nhận ra nhiều khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và giới thiệu sản phẩm trên thị trường.

Năm 1979 được coi là năm đánh dấu mốc thay đổi cuộc sống của ông Adelson. Trong thời gian này, công việc kinh doanh của ông với COMDEX đã thực sự khởi sắc. Với thành công này, ông đã mua nhiều khách sạn khác nhau và các sòng bạc ở Las Vegas và trên toàn cầu.

Năm 1997, ông xây dựng tập đoàn khách sạn kiêm sòng bạc Venetian Resort Hotel Casino trị giá 1,5 tỷ USD và trung tâm hội nghị Sands Convention Center trị giá 1,2 triệu USD. Đến 2008, ông tiếp tục xây dựng khu resort Palazzo 1,9 tỷ USD.

Adelson vận hành các sòng bạc, khách sạn và trung tâm hội nghị nằm rải rác trên khắp Hoa Kỳ, Singapore, Trung Đông và Macau. Thu nhập của ông chủ yếu đến từ các sòng bạc.

Với sự thành công trong lĩnh vực sòng bạc và khách sạn trên toàn bộ nước Mỹ, ông Adelson cũng quan tâm đến việc mở rộng liên doanh của mình tại châu Á. Gần đây nhất là hồi tháng tư năm ngoái, ông khai trương khách sạn Marina Bay Sands trị giá 5,7 tỷ USD tại Singapore.

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang