Cuộc đua giảm giá: Ô tô 300 triệu đã rẻ càng rẻ, càng nhiều thêm

author 13:37 19/10/2017

(VietQ.vn) - Trong cuộc đua giảm giá, các mẫu xe nhỏ giá rẻ càng rẻ thêm, và thêm một mẫu mới lui về mốc giá 300 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cơn sóng giảm giá trên thị trường ô tô Việt vốn tưởng chỉ diễn ra ở phân khúc trung và cao cấp, nhưng nay, “con sóng” này đã chạm đến phân khúc ô tô cỡ nhỏ giá rẻ.

Theo đó, các mẫu xe giá rẻ nhất, hot nhất trên thị trường như Kia Morning, Hyundai Grand i10 đều đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ.

Cụ thể, trong tháng 10, Kia Morning được điều chỉnh giảm 5-10 triệu đồng, đưa giá bán lẻ của các phiên bản 1.0 MT, 1.25 EXMT, Si MT, Si AT và Van lần lượt về mức 305 triệu đồng, 315 triệu đồng, 363 triệu đồng, 392 triệu đồng và 320 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng khi mua xe Kia Morning còn được nhận thêm ưu đãi như 1 năm bảo hiểm vật chất, khuyến mãi đầu DVD, phim cách nhiệt.

cuoc-dua-giam-gia-o-to-300-trieu-da-re-cang-re-cang-nhieu-them

 Mitsubishi Mirage 2016 đang về mốc 300 triệu đồng. Ảnh: Autodaily

Mức giảm của Kia Morning mặc dù “không thấm vào đâu” so với các dòng xe trung và cao cấp, nhưng đây cũng được cho là một tín hiệu mừng đối với những khách hàng có nguồn tài chính hạn hẹp.

Không chỉ Kia Morning, một mẫu xe cỡ nhỏ hot khác là Hyundai Grand i10 cũng đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ.

Theo đó, từ tháng 9, các khách hàng khi mua Hyundai Grand i10 sẽ được nhận thêm ưu đãi từ 3 đến 10 triệu đồng tùy vào từng phiên bản và từng chính sách khác nhau của các đại lý.

Hiện giá niêm yết Hyundai Grand i10 sedan 2017 là từ 340 – 435 triệu đồng. Tuy vậy, tại một số đại lý, Grand i10 bản thấp nhất được điều chỉnh về mốc 326 – 329 triệu đồng.

Bên cạnh việc các mẫu xe giá rẻ tham gia vào cuộc đua giảm giá, thì thay vì chỉ có 2 mẫu xe giá 300 triệu “thống trị” thị trường, hiện nay lại có thêm một mẫu xe mới giá về mốc 300 triệu đồng.

Cụ thể, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage 2016 phiên bản số sàn đang được một số đại lý rao bán giá chỉ 330 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay kể từ khi mẫu xe này ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trước đó, ở thời điểm vào Việt Nam năm 2016, Mitsubishi Mirage được chốt giá 535,8 triệu đồng.

Với mức giá chỉ 330 triệu đồng, giá lăn bánh của xe sẽ rơi vào khoảng 400 triệu đồng. Đây là một mức giá khá mềm, đặc biệt dành cho những ai đang quan tâm đến phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ.

Nhà giàu Việt ăn đồ độc lạ: Chi tiền triệu mua da cá mập khô làm gỏi(VietQ.vn) - Da cá mập khô tốt chỉ sau vi cá mập nên đang được khá nhiều nhà giàu Việt ưa chuộng, chi tiền triệu mua về ăn dần.

Như vậy, với sự có mặt của Mitsubishi Mirage, thị trường xe ô tô cỡ nhỏ trở nên sôi động hơn trước khá nhiều.

Thêm việc hàng loạt mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ của Nhật sản xuất ở Thái Lan, Indonesia như Toyota Wigo hay Suzuki Celerio chuẩn bị vào Việt Nam, phân khúc này hứa hẹn sẽ chứng kiến những sự cạnh tranh đầy kịch tính và hấp dẫn hơn.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang