Cuộc đua tậu du thuyền, sắm máy bay tốn kém của đại gia Việt

author 15:22 02/03/2015

(VietQ.vn) - Trong vài năm trở lại đây, các đại gia Việt Nam đã không ngần ngại chi tiền mua máy bay, sắm du thuyền cá nhân để phục vụ cho nhu cầu công việc cũng như giải trí của bản thân.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Sắm máy bay tư nhân cho công việc

Theo tin tức mới nhất từ báo điện tử Bizlive, trong những ngày đầu năm mới này, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khiến dư luận tò mò khi có kế hoạch bán máy bay cũ và sắm máy bay mới. Theo nhiều nguồn tin, máy bay mà bầu Đức moqia mua là máy bay Legacy 600, có giá khoảng 20 triệu USD. Legacy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng.

Máy bay mà bầu Đức mới mua là máy bay Legacy 600, có giá khoảng 20 triệu USD

Máy bay mà bầu Đức mới mua là máy bay Legacy 600, có giá khoảng 20 triệu USD. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, từ hơn 1 năm nay, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long đã không còn sở hữu máy bay riêng sau khi bán chiếc trực thăng EC 135P2i có giá 5 triệu USD cho một doanh nghiệp Hong Kong. Ông Long đăng ký sở hữu chiếc trực thăng EC 135P2i 6 chỗ ngồi này từ năm 2010. Sau đó thuê Công ty dịch vụ bay Miền Bắc thực hiện các dịch vụ liên quan đến việc bảo dưỡng, lo thủ tục sử dụng chiếc EC 135P2i, ước tính mỗi tháng ông Long phải tiêu tốn thêm 2 tỷ đồng để nuôi chiếc máy bay này.

Từ cuối năm 2011, dư luận xôn xao về việc ông Cao Văn Sơn - chủ tịch HĐQT Công ty Hành tinh xanh (Green Planet) nhập khẩu 10 chiếc máy bay cá nhân hạng nhỏ. Ông Sơn cho biết: “Tất cả thành viên trong gia đình tôi đều đã có công ăn việc làm, cuộc sống ổn định rồi. Tôi có chút tiền thì muốn đầu tư vào mấy cái máy bay, chủ yếu là để chơi và thỏa mãn niềm đam mê, mất thì thôi”.

Trong năm 2014, ông Trần Trọng Kiên chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Minh (TMC) đã nhận bàn giao 2 chiếc thủy phi cơ giá khoảng 3,2 triệu đô. Đây là những chiếc thủy phi cơ thuộc sở hữu tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. 

Tậu du thuyền để giải trí cuối tuần

Theo ông Giám đốc hãng du thuyền Sài Gòn: “Du thuyền là một động sản có giá trị lớn nhưng không giống như siêu xe mất giá ngay từ khi lăn bánh ra khỏi xưởng, một chiếc du thuyền chất lượng tốt ít lo bị mất giá theo thời cuộc. Do vậy, không thể nói một người chơi ngông khi bạo tay chi cả triệu USD cho một chiếc du thuyền. Họ có thể thu lại lợi nhuận từ việc cho thuê du thuyền theo giờ hay các dịch vụ trọn gói”. 

Chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn có giá đến 4 triệu USD. Đây là chiếc du thuyền có giá trị và sang trọng bật nhất Sài Gòn hiện nay. Du thuyền này được sản xuất tại Ý, có chiều dài 22m, gây ấn tượng bởi đây là sản phẩm kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế đương đại và những công nghệ tiên tiến của ngành chế tạo du thuyền trên thế giới. 

Azimut 70 của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà có giá trị đến 4 triệu USD.

Azimut 70 của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà có giá trị đến 4 triệu USD. Ảnh: Vietnamnet

Sở hữu hàng loạt du thuyền có giá trị hàng triệu USD cùng với chiếc xe Rolls Royce Phantom sang trọng cũng có giá triệu USD, tài sản của “chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển khiến nhiều đại gia cũng phải mơ ước. Hệ thống du thuyền gồm 5 chiếc, trong đó 3 du thuyền lớn có 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ dành cho gia đình hoặc các nhóm bạn có  3 cabin. Du thuyền siêu sang như một khách sạn 5 sao nổi giữa mặt nước xanh của Vịnh Hạ Long. Bên trong du thuyền có cả hệ thống phòng khách, bếp, giường ngủ sang trọng, báo Vietnamnet đưa tin. 

Một trong những đại gia sở hữu du thuyền gây chú ý khác là ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang với chiếc du thuyền King Yatch. Đây là chiếc du thuyền có vỏ làm bằng composite lớn nhất Việt Nam.King Yatch được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao với hệ thống nhà hàng, bar, phòng massage, phòng tắm nắng, phòng ngủ đầy đủ trang thiết bị cao cấp. Ngoài ra, còn có 1 phòng tắm hơi, 2 phòng massage và một khu vực tắm nắng riêng biệt. Tổng giá trị con tàu lên đến 10 tỷ đồng (cả nội thất), trong đó chi phí đóng toàn bộ con tàu khoảng 7 tỷ đồng.

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang