Cuộc sống giữa mẹ chồng, nàng dâu trong gia đình người nổi tiếng ra sao?

author 19:01 28/08/2017

(VietQ.vn) - Tham gia sự kiện “Nuôi con với mẹ chồng: Bà là bà mẹ thứ 2”, NSND Lan Hương và các khách mời NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh đã có những chia sẻ về cuộc sống ngoài màn ảnh của gia đình mình.

Tại sự kiện, NSND Lan Hương chia sẻ: "Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ trước đến nay luôn là đề tài nóng trên các diễn đàn chia sẻ của phụ nữ. Những xung đột giữa mẹ chồng – nàng dâu luôn âm ỉ cháy và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào nếu cả hai người phụ nữ thiếu sự thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng nhau. Ngay từ những ngày đầu có con dâu, tôi đã cố gắng tạo ra một không khí thoải mái nhất để con dâu có thể sống như trong chính ngôi nhà của mình, với bố mẹ mình chứ không phải với tâm lý đi làm dâu nhà người".

 ''Mẹ chồng'' Lan Hương chia sẻ về cuộc sống giữa mẹ chồng và nàng dâu

 "Mẹ chồng" Lan Hương chia sẻ về cuộc sống giữa mẹ chồng và nàng dâu

Đương nhiên, trong cuộc sống có những lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" nhưng hãy cùng đặt mình vào địa vị của đối phương để suy nghĩ thì mọi chuyện sẽ êm thấm. Mẹ bận không dọn nhà thì con dâu dọn, con dâu bận thì mẹ dọn. "Trong gia đình, tôi không bao giờ cho rằng việc này là của người này, việc này của người kia rồi mặc kệ ai làm việc đó mà hai mẹ con ai rảnh thì sẽ làm. Như thế sẽ không tạo áp lực cho con dâu phải lo toàn mọi công việc trong nhà", NSND Lan Hương chia sẻ.

Về vấn đề này, NSND Hoàng Dũng cũng đồng quan điểm với NSND Lan Hương. "Người phán xử" chia sẻ: "Gia đình tôi có 2 cậu con trai nhưng mới có 1 cô con dâu. Cũng giống như con trai, khi đẻ chúng ra mình yêu thương, chăm sóc chúng thì sau này lớn chúng cũng sẽ yêu thương mình. Với con dâu khi chân ướt chân ráo bước chân vào ngôi nhà mới, mình là người lớn cần yêu thương con trước thì con mới hạnh phúc và thoải mái sống với gia đình mình".

 Hai bố con Người phán xử cũng trải lòng về cuộc sống gia đình

 'Hai bố con Người phán xử' cũng trải lòng về cuộc sống gia đình

Trong vai trò người đàn ông trong gia đình, diễn viên Việt Anh cũng thường xuyên phải đứng giữa trong mối quan hệ giữa mẹ và vợ. Nhưng khi gia đình có mâu thuận anh thường chọn các khi mọi chuyện lắng xuống thì anh sẽ lựa thời gian thích hợp để tâm sự và phân tích cho từng người cái đúng, cái sai của mình trong sự việc vừa qua để tránh xung đột không đáng có. "Người phụ nữ nào cũng vậy, sau tất cả vẫn là tình yêu với chồng, tình thương với con cái nên sẽ luôn bỏ qua những điều không hay để gia đình êm ấm và hạnh phúc", diễn viên Việt Anh chia sẻ.

Về vấn đề cùng nhau chăm sóc cháu, mẹ chồng Lan Hương cho biết chị khá thoải mái trong việc để con dâu tự do trong việc chăm con. "Cả nhà tôi thống nhất để cháu phát triển một các tự nhiên nhất nên không áp đặt cháu phải thế này, thế kia. Con dâu cũng rất tích cực tìm hiểu các thông tin trên mạng, tham gia các lớp học tiền sản, tham khảo ý kiến của các bác sĩ... nên trộm vía cả 2 cháu nội của tôi đều được phát triển rất tốt cả về hình thể và trí tuệ", NSND Lan Hương chia sẻ.

Sống chung với mẹ chồng: Nguyên nhân thật sự khiến Vân-Thanh ly hôn(VietQ.vn) - Bộ phim sống chung với mẹ chồng đang trở thành tâm điểm của nhiều khán giả. Mới đây, nhà làm phim đã hé lộ cái kết bất ngờ, theo đó sẽ người thứ 3 xuất hiện khiến cặp đôi Vân và Thanh ly hôn.

Tại sự kiện, mẹ Ong Bông (Đồng tác giả cuốn sách nuôi con không phải là cuộc chiến) cũng chia sẻ: "Nhiều gia đình hiện nay vẫn còn nhiều mâu thuẫn xung quanh việc chăm con, chăm cháu của con dâu và mẹ chồng. Đơn giản như việc mẹ chồng có quan điểm truyền thống là cho cháu ăn dặm sớm để cháu cứng cáp, khỏe mạnh hơn nhưng con dâu lại muốn cho con ăn sữa mẹ đến hết 6 tháng tuổi. Chỉ một việc đơn giản như vậy nếu không nhanh chóng tìm ra cách giải quyết có thể gây bất hòa lớn trong gia đình".

Mẹ Ong Bông đã đưa lời khuyên cho các mẹ khi gặp mâu thuẫn trong việc chăm con với mẹ chồng là đưa mẹ chồng cùng đến tham dự các lớp tiền thai sản, các lớp ăn dặm, lớp dinh dưỡng và cùng đi gặp bác sĩ để mẹ chồng có một cái nhìn toàn diện hơn về cách chăm sóc con nhỏ thời hiện nay. Việc thành công trong nuôi con chính là minh chứng lớn để mẹ chồng thấy và tin tưởng mình. Mẹ chồng, hay con dâu thì cũng đều mong muốn con, cháu của mình khỏe mạnh nên chỉ cần con khỏe thì bà sẽ thấy các chăm con của các mẹ hiện nay là tốt, tối ưu.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang