Cuộc sống khổ sở của cô bé hắt hơi 12 nghìn lần mỗi ngày

author 13:49 07/10/2015

(VietQ.vn) - Trong suốt hơn 3 tuần Katelyn Thornley hắt hơi 12.000 lần mỗi ngày. "Em luôn bị đau bụng, chân rất yếu và hầu như không ăn được", cô bé nói.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, bé Katelyn Thornley, sống ở thành phố Angleton, thuộc bang Texas, Mỹ cho biết các cơn hắt hơi bắt đầu cách đây 1 tháng và kể từ đó cô bé hắt hơi 20 lần/phút, tức khoảng 12.000 lần/ngày. “Cháu thường xuyên bị đau ở bụng, chân cháu cũng đau vì cháu rất yếu và hầu như không ăn được gì”, cô bé nói với kênh truyền hình KTVT-TV.

Bố mẹ của Thornley cho biết đã đưa con mình đến 6 bác sĩ. Những người này đã loại trừ khả năng bé bị dị ứng hoặc nhiễm virus khiến phải hắt hơi không ngừng. Họ nói stress dường như khiến tình trạng của bé tồi tệ hơn.“Bất cứ điều gì bạn nói với Thornley về điều đó đều kích thích bé. Bạn có thể nhìn thấy bé hắt hơi nhiều và liên tục hơn. Rất dễ kích thích bé hắt hơi”, cha của Thornley nói.

Thornley cho biết bé phải dùng thuốc Benadryl để có thể ngủ vào ban đêm. “Đôi khi cháu ước hồn có thể lìa khỏi xác một lúc để cháu được nhìn thấy chính mình ngủ yên, vì ngay cả trong những giấc mơ, cháu đều phải hắt hơi”, Thornley bày tỏ.

Katelyn Thornley 12 tuổi ở Mỹ hắt hơi không ngừng... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/be-gai-hat-hoi-12000-lan-moi-ngay-post150724.html | NongNghiep.vn

Katelyn Thornley 12 tuổi ở Mỹ hắt hơi không ngừng. Ảnh: brunchnews.com

Tiến sĩ Mered Parnes, nhà thần kinh học tại Bệnh viện Nhi Texas nhận định: "Một trong những nguyên nhân có thể là rối loạn TIC". TIC là một dạng rối loạn vận động hay phát âm không chủ ý, xảy ra nhanh, tái diễn, không có nhịp và thường liên quan đến một nhóm cơ nhất định.

TIC hay xảy ra ở vùng đầu cổ, với những biểu hiện như chớp mắt, khịt mũi hay nhăn mặt. Tiến sĩ Parnes cho rằng triệu chứng của Katelyn khớp với dấu hiệu của TIC và không phải là trường hợp quá lạ thường. Theo tiến sĩ, bé gái sẽ đỡ hơn nếu dùng thuốc và không cần điều trị TIC nếu nó không gây ra quá nhiều phiền toái, báo VnExpress đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang