Các cuộc thi hoa hậu sẽ bị 'sờ gáy' trong năm nay

author 16:12 15/04/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng đang xem xét lại số lượng các cuộc thi hoa hậu, người đẹp. Nghị định 79 quy định mỗi năm được tổ chức tối đa 2 cuộc thi hoa hậu có quy mô quốc gia. Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện, nhiều ý kiến cho rằng số lượng các cuộc thi sắc đẹp như vậy vẫn là nhiều,

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị, ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục Trưởng Cục Nghệ  thuật Biểu diễn cho biết: Cục và các cơ quan chức năng rất quan tâm là việc xem xét lại số lượng các cuộc thi hoa hậu, người đẹp.

 Theo Dân Trí, sáng ngày 14/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Phổ biến “Quy hoạch tổng thể phát triển Nghệ thuật biểu diễn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” và Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch. Theo Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  Cục Nghệ thuật Biểu diễn được giao nhiệm vụ phối hợp với các Cục, Vụ có liên quan thực hiện xây dựng Luật Nghệ thuật biểu diễn (từ năm 2015 – 2017) và xây dựng sửa đổi, bổ sung Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5-10-2012 của Chí phủ quy định về nghệ thuật biểu diễn, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu…

Số lượng các cuộc thi hoa hậu sẽ được xem xét lại trong năm tới

Số lượng các cuộc thi hoa hậu sẽ được xem xét lại trong năm tới 

“Theo Nghị định 79 quy định thì một năm được tổ chức tối đa 2 cuộc thi hoa hậu có quy mô quốc gia. Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện, nhiều ý kiến cho rằng, số lượng các cuộc thi sắc đẹp như vậy vẫn là nhiều, gây ra không ít điều tiếng, bất cập. Nhiều cuộc thi không đảm bảo được chất lượng, để xảy ra nhiều lùm xùm không đáng có. Vì lẽ đó, có thể thời gian tới, khi tiến hành sửa đổi Nghị định 79, Cục  sẽ xem xét việc giảm bớt các cuộc thi hoa hậu trong một năm”, ông Phạm Đình Thắng nói.

Vì vậy, khi tiến hành sửa đổi nghị định 79, Cục NTBD sẽ xem xét việc giảm bớt các cuộc thi hoa hậu trong 1 năm. Bên cạnh đó sẽ quy định cụ thể về quyền hạn của cơ quan quản lý nhà nước trong việc cấp phép, rút giấy phép trong các cuộc thi, tránh gây ra tranh cãi.

Cục NTBD sẽ xem xét việc giảm bớt các cuộc thi hoa hậu trong 1 năm.Cục NTBD sẽ xem xét việc giảm bớt các cuộc thi hoa hậu trong 1 năm.

Trước đó, Cục NTBD từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xử thua kiện công ty Rồng Việt vì rút giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam vì đây là cuộc thi cấp vùng, không nằm trong danh mục mà Cục NTBD được quyền thu hồi giấy phép. Sau đó, Cục này phải kháng cáo lên Tòa án nhân dân Tối cao và thắng kiện vào tháng 9/2014. 

Tháng 10/2014, Bộ VH-TT-DL có công văn khẳng định "chưa thể xem xét cho phép các đơn vị tổ chức cuộc thi người đẹp toàn quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2015" để trả lời tỉnh Khánh Hòa trước việc tỉnh đề nghị xem xét cấp phép tổ chức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015. Lý do là “thời gian vừa qua, công tác quản lý nhà nước về văn hóa, nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa chưa được tốt, điều này đã dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động tổ chức như cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam", theo Zing. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang