Cuộc thi IMSO 2018: Bất ngờ gương mặt sáng giá đến từ trường Tiểu học Newton

author 15:20 12/07/2018

(VietQ.vn) - Lê Xuân Khôi - học sinh lớp 5G1, trường tiểu học Newton đã ghi tên mình trong Top 3, vòng 2 thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi IMSO 2018, môn Science.

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là cuộc thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới với mục tiêu giúp học sinh tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học. Thiết lập môi trường học thuật, phát huy sự sáng tạo, phát triển nghiên cứu và tiến bộ học thuật, thiết lập mạng lưới hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế để phát triển việc giảng dạy và học tập môn Toán và Khoa học.

 Chàng trai nhỏ luôn nở nụ cười thân thiện.

Cuộc thi cũng tăng cường cơ hội trao đổi văn hóa giữa học sinh và giáo viên trên toàn thế giới. Sau hai vòng thi, 3 thí sinh có kết quả cao nhất của môn Toán và 3 thí sinh có kết quả cao nhất môn Khoa học sẽ được lựa chọn tham gia tập huấn đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi chính thức vào 28/09/2018 tại Trung Quốc.

Ở mỗi vòng thi, Khôi luôn khẳng định được thế mạnh của mình: Tại vòng 1, với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên toàn TP.Hà Nội, Khôi đã vượt lên và đứng ví trí số 1, thí sinh đạt điểm cao nhất. Niềm hạnh phúc và tự hào chưa dừng lại, vòng 2, Lê Xuân Khôi tiếp tục lọt vào danh sách Top 3 thí sinh có điểm số cao nhất (điểm số được cập nhật trên trang Web của cuộc thi).

Với kết quả xuất sắc như vậy, Khôi đang có mặt trong danh sách 6 thí sinh của 02 môn thi sẽ đại diện cho Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi chính thức ở Trung Quốc.

 Khôi chia sẻ, điều tuyệt vời nhất chính là khi được làm những điều mình đam mê.

Theo chia sẻ của gia đình, Khôi rất yêu thích đọc sách, từ nhỏ đã hứng thú với những vấn đề khoa học. Bởi vậy, tại Trường tiểu học Newton, môn Science luôn là giờ học được Khôi mong chờ và hào hứng tìm hiểu, giải đáp những điều kỳ diệu của từng bài. Từng tiết học, Xuân Khôi lại góp nhặt thêm cho mình thật nhiều khám phá mới.

Không chỉ đạt thành tích cao ở 01 môn học, trong năm học 2017 - 2018, Lê Xuân Khôi đã ghi danh mình tại rất nhiều cuộc thi ở các môn học với nhiều thứ hạng cao: Đạt giải Nhất Kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp Thành phố; Giải Nhất Kỳ thi Olympic Tiếng Anh cấp Quận; Giải Nhì Cuộc thi Tin học trẻ 2018 cấp Quận; Giải Bạc cuộc thi IOE cấp Quốc Gia và đạt giải Nhì cuộc thi Tin học trẻ cấp Thành phố. Tháng 8 tới, Khôi sẽ tham gia đội tuyển Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23 tại Vũng Tàu.

 Trường tiểu học Newton - nơi ghi dấu từng bước trưởng thành của Khôi.

Theo chia sẻ của lãnh đạo trường Tiểu học Newton, nhà trường luôn quan tâm và khuyến khích những mầm non vươn lên khẳng định mình. Hiểu hơn hết ưu việt của từng môn học, nhà trường luôn trao đổi, nghiên cứu để làm mới phương pháp và nội dung, mỗi thầy cô là tấm gương về sự sáng tạo không ngừng. Mỗi thành công của các học sinh ngày hôm nay là những nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường ngày hôm qua.

Lê Phú

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang