Chết cười với cuộc thi 'làm mặt xấu' có một không hai của Anh

author 06:21 23/09/2015

(VietQ.vn) - Cuộc thi làm mặt xấu diễn ra hàng năm tại hội chợ Egremont Crab ở Cumbria, Anh. Những người tham dự không phân biệt giới tính, độ tuổi phải thực hiện các động tác trên khuôn mặt để biến gương mặt họ thành xấu nhất.

Cuộc thi ‘Mặt kỳ cục’ là một trong những 'cuộc thi kỳ lạ' nhất trên thế giới. Cuộc thi diễn ra hàng năm tại Hội chợ Egremont Crab ở Cumbria, một quận ở phía Bắc của nước Anh. Những người tham dự không phân biệt giới tính, độ tuổi phải thực hiện các động tác trên khuôn mặt để biến gương mặt họ thành xấu nhất.

Chết cười với cuộc thi mặt kỳ cục có một không hai ở Anh

Năm nay, giải ba của cuộc thi kỳ lạ này thuộc về anh Andrian với chủ đề: “Tặng cho bạn một nụ hôn nè!”. Ảnh: The Mirror

Lễ hội Egremont Crab là một trong những sự kiện lạ nhất của nước Anh bắt đầu diễn ra vào thế kỉ thứ 13, khi lãnh chúa Manor ra lệnh phát những quả táo dại cho nhân dân. Cho đến ngày nay, lễ hội này gồm những đoàn diễu hành xe chở táo sẽ ném những quả táo vào đám đông. Có rất nhiều những sự kiện truyền thống khác diễn ra trong lễ hội này như leo cột mỡ, thi hút tẩu, thi đấu vật, biểu diễn tài năng. Tuy nhiên phần hấp dẫn nhất và lạ nhất mà mọi người chú ý đến đó là cuộc thi “mặt xấu, mặt méo mó, mặt kì cục” hay còn gọi là Gurning.

Năm nay, cuộc thi vừa được tổ chức vào cuối tuần trước, ngày 19/9/2015. Hàng nghìn người kéo đến thị trấn này để tham gia vào lễ hội Egremont Crab Fair và để có cơ hội chiêm ngưỡng những khuôn mặt méo nhất, xấu nhất và kì cục nhất. Cuộc thi 'Mặt méo mó' 2015 có kết quả hết sức bất ngờ. Nhà vô địch 16 lần liên tiếp Tommy Mattinson đã bị Gordon Blacklock đánh bại. Gordon chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nghĩ mình có thể trở thành nhà vô địch.

Chết cười với cuộc thi Mặt méo mó có một không hai tại Anh

Khoảnh khắc hài hước và kỳ cục của Gordon Blacklock giúp anh đoạt ngôi vương cuộc thi 'Mặt méo mó' 2015. Ảnh: The Mirror

Clare Spedding được vinh danh là 'Người phụ nữ xấu xí nhất hành tinh' sau khi thắng giải vô địch nữ cuộc thi ‘Mặt méo mó’ 2015. Cô Clare Spedding là một cư dân ở Egremont, Cumbria, Anh.

Chết cười với cuộc thi Mặt méo mó độc nhất vô nhị của người ANh

Clare Spedding thắng giải vô địch cuộc thi ‘Mặt méo mó’ dành cho nữ 2015 vói từa đề: ‘ Nếu gió đổi hướng’. Ảnh: The Mirror

Gurning hay cuộc thi 'Mặt kỳ cục' là một cuộc thi 'độc nhất vô nhị trên thế giới', một điều kì lạ chỉ có ở nước Anh. Những thí sinh tham gia vào cuộc thi cho đầu qua một cái vòng cổ ngựa và cố gắng tạo ra những khuôn mặt xấu nhất, kì cục nhất, méo nhất. Những người chiến thắng sẽ được tuyên dương và được đăng trên bản tin quốc gia. Cuộc thi gửi đến thông điệp 'làm xấu cũng không phải dễ dàng đâu nhé', đồng thời, cuộc thi bắt nguồn từ xa xưa này vẫn luôn được người dân Anh hào hứng tham gia, như một cách để bảo tồn một nét đặc sắc trong văn hóa của họ.

Ly Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang