“Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên L’Oreal Brandstorm” chọn được 2 đội xuất sắc thi đấu quốc tế

author 15:57 07/04/2021

(VietQ.vn) - Với 1.350 sinh viên tham gia vào cuộc thi L’Oreal Brandstorm mùa 2 tại Việt Nam, hai đội xuất sắc được chọn đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu với sinh viên toàn thế giới vào tháng 5/2021 thuộc về Đại học Ngoại Thương TP.HCM và Đại học RMIT Vietnam.

Cuộc thi năm nay được đánh giá là sôi động nhất với nhiều những sáng kiến táo bạo từ các sinh viên Việt Nam qua nhiều hạng mục khác nhau như sản phẩm làm đẹp mới, mô hình kinh doanh độc đáo và trải nghiệm tân thời để mang đến những cải tiến tạo nên những trải nghiệm mua sắm ưu việt hơn trong ngành làm đẹp. 

Hai đội quán quân cùng Ban giám khảo cuộc thi L’Oreal Brandstorm

Có 1.350 thí sinh từ 25 trường Đại học trên cả nước đã tham gia chương trình. Vòng sơ khảo, mỗi đội gồm 3 thí sinh thi lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm mình để bước vào các vòng loại trong suốt 5 tháng thi đấu. 9 đội cuối cùng đến từ các trường Đại học bước vào vòng chung kết quốc gia đã trình bày những ý tưởng sáng tạo vượt bậc và tự tin trả lời với những câu hỏi đầy thách thức của ban giám khảo là những giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam. 

Hai đội chiến thắng là đội The Mountaineers gồm 3 thành viên đến từ trường đại học RMIT Việt Nam với đề án “FEELIN”- một mặt nạ xúc giác được phát triển dựa trên công nghệ Haptic, cung cấp đầu vào cảm giác cho da mặt của khách hàng cùng với hình ảnh ảo trên thiết bị di động và ứng dụng giải trí đi kèm.   

Đội thứ hai là Trilogy với đề án “My Skincare Adventure”, một trải nghiệm dưỡng da “ảo” độc đáo. Đây là một ứng dụng trò chơi tương tác giúp dự đoán và hình dung tác động của các sản phẩm chăm sóc da trên mô phỏng 3D thực tế khuôn mặt của chính người dùng, từ đó có thể giải quyết vấn đề làn da của họ và mua sản phẩm phù hợp cho mình. 

Nhận xét về cuộc thi năm nay, ông Valery Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam cho biết: Mùa thứ hai của L’Oréal Brandstorm năm nay có chủ đề là tìm ra những cải tiến trong trải nghiệm mua sắm cho ngành làm đẹp thông qua giải trí đã vô cùng thú vị để phát triển tư duy sáng tạo của thí sinh. Với số lượng đông đảo 348 đội vòng sơ loại, đưa Việt Nam lọt vào top 10 thế giới về số lượng sinh viên tham gia và giúp Việt Nam dành được cơ hội đề cử 2 đội vào trận chung kết toàn cầu tại Paris thay vì chỉ được cử 1 đội như năm trước. 

Không chỉ có cơ hội được nhận ngay 1 vị trí làm việc tại L’Oréal Việt Nam qua chương trình Management Trainee (Quản trị viên tập sự), đội thắng cuộc còn được đài thọ toàn bộ chi phí đến Paris tranh tài cùng 65 đội thi đến từ các quốc gia khác nhau. 

Đội Quán quân Thế giới sẽ được trao cơ hội có 3 tháng được hướng dẫn và làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn L’Oréal để triển khai ý tưởng của mình tại Station F- trung tâm khởi nghiệp lớn nhất thế giới tại Pháp.

Ra đời từ năm 1992, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Toàn cầu L’Oréal Brandstorm là một trong những cuộc thi có quy mô và giải thưởng hấp dẫn nhất dành cho các bạn sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến Việt Nam vào năm 2020, cuộc thi được đông đảo sinh viên các trường Đại học hào hứng chờ đợi để tham gia thi tài quốc tế. 

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang