Cuộc thi vẽ tranh hí họa bình đẳng giới ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam

authorHòa Lê 12:19 02/03/2016

(VietQ.vn) - Trong cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới, dù các tác phẩm không có chú thích, nhưng cũng đủ làm du khách cười, suy nghĩ và thậm chí bật khóc.

Báo VOV đưa tin, tối 1/3 tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới. Sự kiện do Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, Cơ quan Hợp tác Phát triển Bỉ, Cơ quan LHQ về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Bảo tàng Phụ nữ đồng tổ chức.

Bình đẳng giới và cuộc thi vẽ tranh ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt NamBức tranh tạm đặt "Cân bằng, nhưng không cân bằng" đạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới

Ban tổ chức cho biết, trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, đã có 116 tác phẩm của các tác giả trên 18 tuổi từ khắp các vùng miền của Việt Nam tham gia. Điều này phần nào thể hiện sự quan tâm của nhiều người Việt Nam về vấn đề bình đẳng giới. Trong các tác phẩm, các tác giả đã thể hiện hiểu biết của mình về quyền của phụ nữ và bình đẳng giới tại Việt Nam.

Qua những tác phẩm, người xem cũng nhận thấy những vấn đề về giới vẫn còn tồn tại như việc “trọng nam khinh nữ” dẫn đến mất cân bằng giới tính khi sinh; bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; hay những định kiến giới khiến hạn chế khả năng phát triển của cả phụ nữ và nam giới.

Bình đẳng giới và cuộc thi vẽ tranh ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt NamTrong các tác phẩm, các tác giả đã thể hiện hiểu biết của mình về quyền của phụ nữ và bình đẳng giới tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ cho biết “Chúng tôi rất vui mừng khi hơn một nửa số tác giả dự thi là phụ nữ. Chất lượng tranh rất cao khiến chúng tôi rất khó để đưa ra quyết định. Mặc dù các tác phẩm không có bất cứ lời chú thích nào, nhưng cũng đủ làm chúng tôi cười, suy nghĩ và thậm chí khóc.”

Theo đó, giải nhất cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới thuộc về tác giả Nguyễn Vũ Xuân Lan. Giải nhì thuộc tác giả Nguyễn Duy Thanh, đồng thời là giải được khán giả bình chọn. Giải ba thuộc tác giả Trần Thu Hương.

Bình đẳng giới và cuộc thi vẽ tranh ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt NamTriển lãm các tranh đoạt giải và tranh xuất sắc từ cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới được diễn ra từ ngày 1/3 đến 10/3 tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Tác giả Nguyễn Vũ Xuân Lan là một cô giáo dạy Tiếng Anh và rất thích vẽ. Chị nhận phần thưởng từ cuộc thi là một chuyến tham quan Vương quốc Bỉ. Triển lãm các tranh đoạt giải và tranh xuất sắc từ cuộc thi vẽ tranh hí họa về bình đẳng giới được diễn ra từ ngày 1/3 đến 10/3 tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang