Cuộc thi Vietpresso 2019- Góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt

author 14:41 15/11/2019

(VietQ.vn) - Nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cùng 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín, lần đầu tiên tổ chức “Cuộc thi Vietpresso 2019”.

Ngày 15/11//2019, tại Tp. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm FoodExpo 2019- sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia quy mô lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, với sự chỉ đạo của Vụ Thị trường Âu Mỹ (Bộ Công Thương), Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức “Cuộc thi Vietpresso 2019”.

Đại diện một thương hiệu cà phê thuyết minh với Ban giám khảo

 

Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá Cà phê Việt Nam năm 2020, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống. 

Tham gia “Cuộc thi Vietpresso 2019”, 15 thương hiệu cà phê gồm: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình; từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới. Trước tiên là quảng bá thông qua các đơn vị tham gia FoodExpo 2019, gồm 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, và hàng ngàn khách tham quan sự kiện.

 
Ban giám khảo cuộc thi gồm: ông Roberto Cajati- Phó Tổng lãnh sự Ý tại Tp. Hồ Chí Minh; ông Richard Toix- đầu bếp, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; và ông Nguyễn Nam Hải- Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê- Cacao Việt Nam) sẽ chấm điểm theo 5 tiêu chí: lớp kem phủ (Creama), độ đậm (Body), hương vị- hương thơm (Aroma), hậu vị (After taste), độ chua (Acidity), độ đắng (Bitterness), để tìm ra ly cà phê Espresso sáng thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới.
 

Trước đó, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức “Lễ hội Cà phê Big C 2019”, nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ CôngThương; cũng như để quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam đến đông đảo khách quốc tế du lịch tại Nha Trang mùa Lễ hội.

Ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ thị trường Âu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Hiện Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017. Do vậy, việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. 

Bộ Công Thương hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp cà phê của chúng ta giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê đến từ nhiều nước trên thế giới- ông Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh. 

Ông Paul Lê- Giám đốc Xuất Nhập khẩu của Central Retail Việt Nam cho biết: Cuộc thi có sự tham dự của các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê uy tín của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được cùng nhau xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây – nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới, và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hằng ngày bằng sản phẩm của chúng ta, mà chúng tôi gọi và “Cà phê Espresso sáng của Việt Nam”.

Đây là cơ hội để tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước cùng nắm tay nhau khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới từ những hạt cà phê trên cao nguyên của chúng ta- ông Paul Lê khẳng định. 

“Cuộc thi Vietpresso 2019” cũng hứa hẹn sẽ là một hoạt động ý nghĩa cho khách tham dự FoodExpo năm nay. Khách tham dự sẽ có cơ hội được thưởng thức những ly cà phê tuyệt hảo từ các nhà sản xuất cà phê cũng như các cửa hàng cà phê uy tín nhất của Việt Nam.

 Ban tổ chức trao Giải thưởng cho các đơn vị chiến thắng trong Cuộc thi Vietpresso 2019"

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang