Cuộc tranh luận đầu tiên kết thúc, cử tri Mỹ chọn ai?

authorNhung Anh 06:45 28/09/2016

(VietQ.vn) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ đã kết thúc, Hillary Clinton được đánh giá là người tạm thời giành phần thắng về mình.

Theo kết quả cuộc thăm dò sau cuộc tranh luận của CNN / ORC cho thấy, trong số 62% cử tri xem cuộc tranh luận chỉ có 27% cho rằng Donald Trump bày tỏ quan điểm tốt hơn Hillary Clinton.

Sự thất trận của Donald Trump khá giống với cuộc tranh luận đầu tiên của Barack Obama với Mitt Romney năm 2012. Theo đó, sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Barack Obama với đối thủ Cộng hòa Mitt Romney, phần thắng thuộc về ông Romney nhưng người vào Nhà Trắng lại là Barack Obama.

Donald Trump và Hillary Clinton trong buổi tranh luận

Số cử tri xem  tranh luận nói rằng, Hillary Clinton bày tỏ quan điểm của mình rõ ràng hơn Donald Trump và bà có một sự hiểu biết tốt hơn về các vấn đề. 57% cử tri đánh giá Hillary Clinton đã giải quyết được mối quan tâm của cử tri, trong khi Donald Trump chỉ có 35%. Ngoài ra, Hillary Cliton cũng được đánh giá là người lãnh đạo mạnh mẽ với 56% bình chọn, Donald Trump là 39%.

Khoảng cách thu nhỏ hơn ở hạng mục tin cậy và chân thực, nhưng số cử tri chọn bà Hillary Clinton vẫn lớn hơn Donalld Trump với tỷ lệ lần lượt là 53% và 40% . Về khả năng tấn công, Donald Trump dẫn trước Hillary Clinton với số điểm lần lượt là 56% và 33%.

Theo một cuộc khảo sát những người xem tranh luận hiển thị rằng, 54% người xem cho rằng Hillary Clinton là người chiến thắng, 33% nghĩ rằng Donald Trump đã thể hiện tốt hơn trong cuộc tranh luận.

Donald Trump thua xa Hillary Clinton sau cuộc tranh luận đầu tiên(VietQ.vn) - Sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên đầy căng thẳng, Donald Trump không được được đánh giá cao bằng Hillary Clinton.

Kết quả khảo sát cuối cùng cho thấy Hillary Clinton vượt trội so với sự mong đợi của người xem. Trong cuộc phỏng vấn trước cuộc tranh luận, các nhà quan sát dự kiến Hillary Clinton giành chiến thắng với cách biệt 26 điểm, tuy nhiên, cuộc khảo sát sau tranh luận, con số này lên đến 35 điểm.

Khoảng một nửa số cử tri (47%) trong cuộc thăm dò nói rằng cuộc tranh luận không có ảnh hưởng đến việc bầu cử của họ, trong khi, có 34% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton, 18% có nhiều khả năng chọn Donald Trump.

Nhìn chung, sau cuộc tranh luận đầu tiên, Hillary Clinton đã tạm thời giành phần thắng về mình. Tuy nhiên, tình thế có thể đảo ngược ở phút chót cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 8 tháng 11 năm 2016.

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang