Cuộc trốn chạy trong rừng của nhóm cướp taxi

author 08:43 23/11/2015

Sau khi bị CSGT chặn xe trên đèo Lò Xo, bốn tên cướp tung cửa, tháo chạy vào rừng theo các hướng. Mệt, khát, đói lả đã khiến 3 nghi can lần lượt mò ra quốc lộ và bị bắt.

Lực lượng lội rừng truy quét, vây bắt các đối tượng trong băng cướp taxi 

Đến chiều 22-11, hàng trăm người từ các lực lượng chức năng Công an tỉnh Kon Tum và người dân xã Đắk Pét (huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) vẫn tiếp tục lục soát các cửa rừng, dùng loa vận động nghi can cuối cùng trong nhóm cướp taxi 4 người từ tỉnh Lâm Đồng ra đầu thú. 

Công an tỉnh Kon Tum cũng đã di lý và bàn giao ba nghi can đã bắt giữ được gồm: Lương Tuấn Vinh, Kim Hào Nam và Nguyễn Văn Hội cho Công an Lâm Đồng điều tra. 

Lên facebook hẹn kế hoạch đi cướp

Sau khi lần lượt bị bắt, tại cơ quan điều tra, 3 nghi can trong băng cướp đã khai nhận kế hoạch đánh cướp taxi của mình.

Trước đó, cả bốn chỉ quen biết nhau qua mạng xã hội facebook. Để có tiền tiêu xài, nhóm này cũng dùng facebook để rủ nhau tổ chức kế hoạch cướp taxi.

Theo kế hoạch đã định, ngày 15-11 Lương Tuấn Vinh (21 tuổi - đang là quân nhân một đơn vị đóng quân tại Bình Dương) đón xe lên Lâm Đồng.

Tại đây Vinh cùng ba đối tượng gặp gỡ, tổ chức ăn nhậu rồi mua hung khí, dây thừng để chuẩn bị cho kế hoạch cướp taxi. 

Chiều 17-11, nhóm cướp đã gọi điện tới một hãng taxi để gọi xe và tài xế Đào Đình Quân nhận lái xe chở nhóm này về hướng Đắk Nông. Trên đường đi, nhóm cướp đã khống chế, bắt trói anh Quân, đẩy anh xuống đường, cướp xe bỏ chạy. 

Anh Quân chạy vào công an trình báo. Công an TP.Pleiku đã báo cho Công an tỉnh Kon Tum tổ chức lực lượng, thông báo cho CSGT đón lõng, vây bắt.

7g20 phút, xe taxi bị tổ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đèo Lò Xo chặn lại kiểm tra. Cả bốn tên đã bỏ lại đồ đạc trong xe, bung cửa chạy trốn vào rừng.

Tin báo về băng cướp ngay lập tức được Công an huyện Đắk Glei và Công an tỉnh Kon Tum triển khai cho các đội nghiệp vụ. Hơn 50 cảnh sát cơ động dẫn theo chó nghiệp vụ được lệnh lên đường.

Ở các xã, công an xã, xã đội, dân quân và các lực lượng cũng được lệnh sẵn sàng lên đường, quần đảo các cánh rừng.

Người dân ở khu vực các xã ven đèo Lò Xo cũng được yêu cầu chuẩn bị sẵn dao rựa, đèn pin, hỗ trợ các lực lượng vây bắt băng cướp, đề phòng tình huống xấu khi gặp các đối tượng sẽ bị chống trả.

Hành trình truy bắt những kẻ cướp taxi

Qua gần hai ngày chạy trốn, đến tối 19-11, tổng cộng 3 nghi can trong nhóm cướp đã lần lượt bị bắt giữ. Khai với cơ quan công an, ba nghi can cho biết sau khi bỏ chạy, mạnh ai nấy tìm cách thoát thân nên không đi cùng với nhau mà mỗi người chạy mỗi hướng.

Chạy và trốn trong rừng mãi đến khi lả đi vì đói và khát, các nghi can tìm đường đến các chòi rẫy để tìm thức ăn, tìm đường ra bên ngoài và đã lần lượt bị bắt giữ.

Đại tá Lê Đình Toàn - trưởng Phòng PC67 Kon Tum cho biết trong những ngày truy bắt nhóm cướp, CSGT gần như phải căng mình vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa lục soát kiểm tra gắt gao các xe qua lại để đảm bảo không một đối tượng nào có thể tẩu thoát.

Ở trên các cánh rừng, các khe suối và ở các ngôi làng, cảnh sát cơ động mang theo nước uống, vũ khí, dẫn theo chó nghiệp vụ quần các lối đi, gốc cây. Người dân ở các làng cũng tích cực hỗ trợ công an.

16 g ngày 18-11, sau một ngày quần đảo các cánh rừng, một đối tượng lạ mặt, khuôn mặt hốc hác và mệt mỏi xuất hiện ở làng Đắk Nớ (xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum). Ngay khi đối tượng vừa xuất hiện, công an đã ập tới còng tay dẫn giải khiến đối tượng này không kịp trở tay.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận là thành viên nhóm cướp tên Lương Tuấn Vinh. Từ lời khai của Vinh, lai lịch các đối tượng còn lại lần lượt được khai thác.

8g sáng ngày 19/11, người dân tiếp tục báo tin có một đối tượng mặc đồ jeans chạy ra quốc lộ 14 rồi lên một xe khách hướng về Quảng Nam. Ngay lập tức phía đỉnh đèo Lò Xo, CSGT trạm Ngọc Hồi được lệnh sẵn sàng kiểm tra xe.

Trên xe đúng là có một thanh niên mặc đồ jean, giày bị ướt, bốc mùi và trên người có nhiều vết trầy xước. Biết trong nhóm có đối tượng có tên thường gọi là Nghĩa, một CSGT gọi thử vào khoang xe: “Nghĩa”!

Theo quán tính, thanh niên khả nghi đáp lại. CSGT nhanh chóng khống chế và đưa về cơ quan công an. Tại đây, đối tượng khai nhận tên thật Kim Hào Nam (26 tuổi, trú tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng), là thành viên nhóm cướp taxi đang lẩn trốn.

19g ngày 19/11, CSGT bất ngờ kiểm tra và đón lõng một xe khách khi xe này qua thị trấn Đắk Glei, tỉnh Kon Tum. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tiếp tục tóm gọn đối tượng thứ ba là Nguyễn Văn Hội (trú tại tỉnh Lâm Đồng) sau 36 giờ lẩn trốn.

Hiện vẫn còn nghi can cuối cùng vẫn đang được công an và các lực lượng truy đuổi, phát lệnh truy nã.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang