Cuộc truy bắt "Kỳ dê" - ông trùm ma túy đất cảng

author 13:39 30/07/2013

(VietQ.vn) - Khám phá nhiều chuyên án, Bùi Văn Kỳ được xác đinh là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Chuyên án 613k đã được thành lập mục tiêu “kết liễu” Kỳ “dê”.

Xác đinh mục tiêu

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng về quyết tâm đẩy lùi nạn buôn bán  mà túy trên địa bàn Thành phố. Sau khi khám phá nhiều chuyên án như chuyên án 613Y, 613T, 513, Công an Hải Phòng đã bắt giữ nhiều đối tương chuyên buôn bán ma túy thu giữ số lượng lớn ma túy đá, heroin…

Phòng PC47 Công an thành phố Hải Phòng đã xác định đối tượng Bùi Văn Kỳ ( SN: 1965, ở  thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng, là đối tượng cộm cán có nhiều tiền án, tiền sự, ra tù vào tội, đã từng nhiều năm gây án ở Hồng Kông
 
rùm ma túy Bùi Văn Kỳ, tức Kỳ "dê" tại Cơ quan Công an Hải Phòng. (Ảnh do PC47, Công an Hải Phòng cung cấp).
Trùm ma túy Bùi Văn Kỳ, tức Kỳ "dê" tại Cơ quan Công an Hải Phòng. (Ảnh do PC47, Công an Hải Phòng cung cấp).
 
Ngoài ra Kỳ còn có quan hệ phức tạp với các đối tượng chuyên buôn bán ma túy, cờ bạc…là đối tượng cầm đầu của một số đường dây phạm tội về ma túy mà cục PC47 Bộ công an, Phòng PC47 Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng PC47 Công an Thành phố Hải Phòng đã triệt phá và truy tìm.
 
Xét thấy đối tượng Bùi Văn Kỳ ngày càng manh động, Phòng PC47 đã báo cáo đồng chí Giám đốc và đồng chí Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thành Phố Hải Phòng đã xác lập chuyên án lấy bí số 613k để tập trung lực lượng nhằm “kết liễu” ông trùm ma túy đất Cảng này.
 
Công an thành phố Hải Phòng cũng đã báo cáo Cục C47 – Bộ công an để tăng cường phối hợp chỉ đạo.
 
Do tính chất phức tạp của đường dây buôn bán ma túy này, lãnh đạo Cục C47 Bộ công an đã quan tâm chỉ đạo, phân công chỉ đạo Phòng 5 Cục C47 kết hợp với Phòng 3 Cục A71, Phòng 2 Cục A70  cùng với Công an Thành phố Hảỉ Phòng tập chung lực lượng, biện pháp đấu tranh phá án.
 
Hành trình phá án
 
Chuyên án 613k đã thành công tốt đẹp nhưng để Bùi Văn Kỳ chịu cho tay vào còng thì công sức của các chiến sĩ Công an Hải Phòng cùng với Bộ công an là rất lớn.
 
Bùi Văn Kỳ được xác định là đối tượng cực kì gian xảo, có đầu óc, dưới tay Kỳ là một số đàn em hết lòng sống chết vì hắn không những thế đường dây buôn bán mà túy của hắn hoạt động trên địa bàn rộng, thường xuyên thay đổi phương thức thủ đoạn hoạt động…gây khó khăn cho công tác điều tra của các trinh sát.
 
Tang vật thu giữ gồm 1 kg ma túy đá và 1.400 viên hồng phiến mà Kỳ "dê" chưa kịp tiêu thụ. (Ảnh do PC47, Công an Hải Phong cung cấp).
Tang vật thu giữ gồm 1 kg ma túy đá và 1.400 viên hồng phiến mà Kỳ "dê" chưa kịp tiêu thụ. (Ảnh do PC47, Công an Hải Phong cung cấp).
 
Từ nhỏ cuộc sống của Bùi Văn Kỳ (SN 1965), cũng giống như bao lứa trai làng khác ở Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng thời bấy giờ, sáng lùa đàn dê đi chăn, tối mịt lại lùa dê về nhà. Và tuổi thơ của Kỳ lay lắt trôi qua cùng đàn dê, dong duổi trên những cánh đồng, bờ đê của làng, và cái tên Kỳ “dê” cũng xuất phát từ đó.
 
Kỳ “dê” có 2 vợ và 5 người con, hiện hắn đang ở với vợ 2 là  Phạm Thị T (SN1982) cùng 2 con  tại An Đà, Đà Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng.
 
Thực chất Kỳ đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát công an Hải Phòng từ 5 năm trước, nhưng thể hiện một là một đối tượng cực kỳ gian xảo khi thấy động là hắn lại “nằm im” chờ thời cơ hoạt động, chính vì vậy nhiều lần hắn đã tránh được tầm kiểm soát của công an.
 
Khi thấy Kỳ “dê” có dấu hiệu hoạt động buôn bán ma túy mạnh trở lại, lập tức các trinh sát đã vào cuộc theo sát hắn như hình với bóng.  Phương thức hoạt động của Kỳ "dê" rất phức tạp đối tượng thường vận chuyển heroin sang nước ngoài rồi lại nhập ma túy Đá và ma túy tổng hợp trở lại Việt Nam.
 
Theo một cán bộ Đội 3 Đội phòng chống ma túy Công an Hải Phòng lúc nào cũng có 5 trinh sát theo chân Kỳ bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu. “Kỳ thường di chuyển rất linh hoạt, lúc thì hắn di chuyên bằng xe riêng, taxi, xe ôm… đặt biệt Kỳ luôn găm hàng nóng trong người.” vị cán bộ này cho hay.
 
Trước khí bắt được Kỳ cơ quan chức năng đã từng bắt hụt hắn, đó là một “mẻ lưới” được tung ra khi có thông tin Kỳ đang ở trong khách sạn Star ở 16 Chùa Đồng Thiện, Lê Chân, Hải  Phòng ngay lập tức các mũi trinh sát đã có mặt, khép chặt vòng vây ập vào phòng 305 nơi Kỳ đang ẩn náu thế nhưng đối tượng đã biến mất chỉ còn lại một tên đồng bọn là Vũ Hồng Khánh biệt hiệu Khánh mỡ (SN 1981, Vĩnh Nghiêm, Hải Phòng), khám xét tại chỗ công an thu được hơn 40 gam ma túy đá.
 
Nhưng lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt, sau hơn 3 tháng dầy công theo chân ông trùm ma túy đất Cảng, các trinh sát đã phát hiện Kỳ vừa gom một số “hàng” lớn, hiện đang ở tại nhà riêng cùng vợ 2. một lần nữa Ban chuyên án 613K  đã có mặt khoanh vùng, đề ra các phương án tác chiến. 
 
Vòng vây khép chặt, vào 9h30 ngày 22/06/2013 tại 1A/67/132 An Đà, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng,  2 mũi tấn công mặt trước và mặt sau ngôi nhà nơi Kỳ đang ở gồm có Cảnh sát biển, Cục Cảnh sát chống ma túy, PC 47 đã áp sát mục tiêu. Do trước cổng ngôi nhà có gắn camera nên khi thấy động Kỳ đã cố thú trong nhà.
 
Ban chuyên án đã quyết định đập cửa ập vào khống chế, bằng các biện pháp nghiệp vụ việc khống chế Kỳ diễn ra nhanh chóng, lúc này Kỳ mới chịu cho tay vào còng. Trong nhà có Kỳ cùng vợ 2 và 2 con nhỏ, mẹ vợ của hắn cũng có mặt ở đó. Khám xét nhà Kỳ cơ quan chức năng thu giữ toàn bộ số hàng ma túy mà hắn vừa nhập về gồm  01 kg ma túy đá, 1400 viên hồng phiến, 01 ô tô nhãn hiệu Mercedes BKS 16L – 5656 và nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy.
 
Ngay sau khi chuyên án 613K thành công Ban chuyên án đã được đồng chí Nguyễn Văn Thành Bí thư thành ủy, đồng chí Lê Khắc Nam Phó chủ tịch UBND và Đại tá Nguyễn Văn Coỏng Phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng đến chúc mừng khen thưởng.
 
Mai Tuân
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang