TP.HCM sẽ có trung tâm kinh doanh hóa chất thay chợ ‘tử thần’ Kim Biên

author 06:32 27/07/2016

(VietQ.vn) - Vào cuối năm 2017, dự kiến một trung tâm kinh doanh hóa chất với quy mô rộng khoảng 11ha sẽ đi vào hoạt động, thay cho chợ Kim Biên.

Ngày 26/7, tại cuộc họp về việc xây dựng trung tâm kinh doanh hóa chất, hương liệu của TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu, đây phải là trung tâm kinh doanh hóa chất đa năng, bao gồm nhiều hương liệu khác nhau, cũng là nơi là kho chứa hóa chất của doanh nghiệp.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, hiện toàn địa bàn của TP có khoảng gần 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất, chủ yếu nằm ở Q.5, 10, 11 và Tân Bình. Chợ hóa chất Kim Biên là đầu mối kinh doanh hóa chất lớn của TP.HCM, tập trung hơn 70 cơ sở kinh doanh hóa chất công nghiệp, 25 cơ sở kinh doanh hóa chất thực phẩm.

Việc để tồn tại một kho hóa chất rất lớn như tại chợ Kim Biên hiện giờ, xen lẫn giữa các khu dân cư là một điều rất nguy hiểm. Để thực hiện việc di dời chợ ‘tử thần’ Kim Biên, hiện TP.HCM đang dự kiến thành lập một trung tâm chuyên kinh doanh hóa chất.

Khu đất này dự kiến sẽ rộng khoảng 11ha, nằm ở khu công nghiệp Phong Phú trên địa bàn phường 7, Q.8, TP.HCM.

TP.HCM sẽ có 1 trung tâm chuyên kinh doanh hóa chất vào cuối năm 2017 - ảnh: H.T

Từ nay tới tháng 10/2016, chính quyền Q.8 sẽ thực hiện việc thu hồi, đền bù đất và giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà đầu tư. Từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017, thực hiện việc giải phóng mặt bằng, đánh giá tác động môi trường và thực hiện các thủ tục có liên quan.

Trong tháng 3/2017, khởi công xây dựng trung tâm hóa chất này, và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7 và cuối năm 2017, trung tâm kinh doanh hóa chất này có thể đi vào hoạt động.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu, khi trung tâm kinh doanh hóa chất nói trên đi vào hoạt động, phải chấm dứt ngay hoạt động của chợ Kim Biên và những địa điểm bán hóa chất khác còn xen kẽ trong dân cư.

Cũng theo ông Trần Vĩnh Tuyến, trung tâm kinh doanh hóa chất này sẽ còn là nơi triển lãm các mặt hàng hương liệu, hóa chất dành cho doanh nghiệp, trung tâm tư vấn về sản xuất, sử dụng hương liệu, hóa chất.

“Địa điểm kinh doanh cần phải được thuận lợi cho việc buôn bán của tiểu thương, cho việc quản lý của các cơ quan chức năng Nhà nước, đảm bảo an toàn trong việc tồn trữ, sang chiết kinh doanh hóa chất, sẽ được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định của TP.HCM “ – ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Trái cây giá rẻ tràn ngập Sài Gòn, nhưng vẫn ế hàng(VietQ.vn) - Người dân tại TP.HCM đang thật sự ‘hoa mắt’ với tình trạng trái cây được bày bán dọc theo nhiều tuyến đường với giá rẻ như cho, nhưng hàng vẫn ế khách.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang