Cuối năm 2020, thời điểm vàng để mua nhà an cư lạc nghiệp

author 10:59 09/11/2020

(VietQ.vn) - Như thường lệ, quý 4 hàng năm lại là lúc giao dịch bất động sản sôi động nhất. Khó khăn dịch bệnh tuy đem đến những ảnh hưởng xấu, nhưng đây lại là thời điểm thích hợp để mua nhà.

Thời điểm vàng cho khách hàng

Kết thúc tháng 10, chạm sang tháng 11, những status kiểu “chỉ 2 tháng nữa là Tết” được rất nhiều cư dân mạng post lên Facebook. Thời gian của một năm 2020 đầy những biến động và khó khăn đang trôi dần về cuối, không khí bắt đầu tất bật.

Trong trụ sở một công ty bất động sản đặt tại phố Thái Hà, quận Đống Đa, giám đốc nhóm họp toàn bộ từ quản lý đến sale lại: “Gần như đóng băng cả năm, quá ít những giao dịch, bây giờ chỉ còn 2 tháng cuối cùng để bứt phá, làm việc thôi...”.

Covid-19 đã giáng đòn mạnh vào nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng. Sự trầm lắng phủ khắp các phân khúc. Tâm lý của đại đa số nhà đầu tư hiện nay là chờ thị trường xuống đáy mới mua vào. Một số nhà đầu tư thì không biết khi nào mới là đáy để mua. Vì thế, hầu hết các nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi đều “giữ tiền” và nghe ngóng tình hình thị trường cũng như tình hình dịch bệnh.

Nhưng đó là chuyện của những nhà đầu tư chuyên nghiệp, với người mua nhà để ở, thì đơn giản là nhu cầu mua nhà, có một chỗ ở mới ổn định, an cư lạc nghiệp vẫn hiện hữu. Tâm lý chung của khách hàng là thực hiện giao dịch mua bán vào những tháng cuối năm dương lịch, mua nhà và sửa sang đón Tết.

Cuối năm 2020, thị trường khó khăn khiến giá bất động sản giảm xuống, lại là thời điểm vàng để mua nhà. Nhiều người khéo tìm kiếm nên mua được nhà giá hời.

Chuẩn chiến lược, được nhà như ý

Anh Mạnh Thắng chia sẻ kinh nghiệm “săn” nhà nhanh gọn, hợp túi tiền, mặc dù đặt ra khá nhiều yêu cầu cho căn nhà mình đang muốn mua: tài chính tối đa 7 tỉ rưỡi, quận Đống Đa, hướng Tây Tứ trạch, pháp lý chuẩn, tầm 50m vuông, qui hoạch ổn định, ô tô đỗ cửa, kinh doanh tốt, khu dân cư văn minh, gần trường học, không ngõ đâm thẳng nhà...

“Tiền tươi đã sẵn, cứ hợp lý là xuống tiền, mua nhanh bán gọn trong một nốt nhạc,” anh xác định mua được nhà tại Hà Nội để an cư trước Tết.

Vốn là dân kinh doanh, anh Thắng có sẵn những gạch đầu dòng rõ ràng như vậy. Thế nhưng mang những yêu cầu này chia sẻ với những người bạn rồi cả những môi giới bất động sản chuyên nghiệp, ai cũng nói rằng tiền này không mua được, còn nếu được chỉ tầm 35m2. Vài người khẳng định “giá đất ô tô đỗ quận Đống Đa cứ tính bét nhất 200 triệu một mét, còn như yêu cầu kia cứ phải hơn chục tỉ mới có”. Thậm chí, có người đánh giá rằng anh Thắng lại tâm lý “tham” có 5 lại cứ đòi phải 7.

Bất ngờ, chỉ sau 1 tuần, anh thông báo đã mua được một căn nhà giá chốt là 7,4 tỉ, diện tích 52 mét vuông, ngõ ô tô ngay cạnh hồ trong khu Hồ Đắc Di, hàng xóm văn minh, ba bước ra hồ tập thể dục, kinh doanh hợp lý, xung quanh tiện ích đầy đủ, các trường công khu này đều tốt, từ mẫu giáo đến cấp 3...

“Nhà sẵn rồi, sửa lại chút là đẹp long lanh đón Tết,” anh Thắng hồ hởi khoe bạn. Một pha mua bán đi vào lòng người, và đương nhiên bạn bè muốn biết bí quyết của anh Thắng.

Bí quyết mua nhà thời 4.0

Anh Thắng chia sẻ, nhà cửa là chuyện cả đời người, mua cái nhà thì phải tính toán cho thật kĩ. Trước hết là cứ xác định về tiền đi, tài chính là cái đầu tiên, quan trọng nhất, rồi xem nhu cầu mình cần cái gì.

Sau đó, vào website Meeyland.com, gõ “bán nhà đất quận Đống Đa” vào đấy. Tiếp đến, nhấn vào chỗ bộ lọc, rồi, từ loại hình, diện tích, mức giá, hướng, pháp lý, là ra cả một loạt lựa chọn.

Thời đại công nghệ, trước hết thì mình phải công nghệ cái đầu mình đã, phải tư duy cho thật tốt. Nhà luôn không thiếu, chủ yếu mình có ưng không!

Vào Meeyland.com mà xem, ở đây là cả một kho tin bất động sản. Muốn thắc mắc gì với người bán, bấm chat ngay trên web này mà không cần phải tìm cách liên hệ nào khác. Để tiện, tớ tải cả app Meeyland cài vào điện thoại.

Cho rằng giá nhà ô tô đỗ cửa giờ rơi xuống tầm 130-150 triệu một mét vuông thôi, anh cứ mở app ra lướt, thấy tin mua bán nhà đất hợp lý thì chat ngay với người đăng tin. Trong vòng 1 tuần, anh kiếm ngay được một căn ưng ý, giá trước đây phải rơi vào tầm 10 tỉ, giờ chủ nhà muốn bán nhanh trong năm nên đồng ý thương lượng sâu xuống 7,8 tỉ. Anh hẹn đến xem và trả giá 7,4 tỉ, đôi bên chốt xong trong một nốt nhạc.

“Từ gặp gỡ, đặt cọc, ra công chứng, giao đủ tiền, sang tên sổ đỏ, giờ đều 4.0 hết...” anh Thắng vui vẻ khoe màn hình iPad mở sẵn Meeyland.com.

Đến nay, không ít bạn bè được anh Thắng chia sẻ đã vào Meeyland tìm được nhà nhanh chóng, phấn khởi, yên tâm đón Tết.

Website Meeyland.com và ứng dụng Meeyland trên điện thoại di động hiện có hơn 1.720.000 tin đăng về mua bán bất động sản, với kho tin chính chủ phong phú. Đặc biệt, trên website và ứng dụng đều tích hợp sẵn các tính năng như MeeyChat, MeeyNote... giúp người rao và người tìm dễ dàng tương tác, trao đổi nhanh chóng.

Bắt giữ hơn 1,7 tấn găng tay cao su đã qua sử dụngMới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long thu giữ hơn 1,7 tấn găng tay cao su đã qua sử dụng đang trên đường vận chuyển lên TP.HCM, ngang qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long thì bị bắt giữ.
PV
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang