Cuối năm 'cháy' xe taxi về quê ăn Tết

author 08:54 14/02/2015

Gia đình chị Ngọc Hương quyết định bắt taxi về quê Thanh Hóa ăn Tết thay vì chịu cảnh nhồi nhét như xe khách. Những tưởng chịu chi tiền sẽ có xe ngay nhưng cả buổi sáng ngày 13/2 gọi đến 6 hãng taxi nhưng chị Hương vẫn không gọi được xe đi tỉnh.

Ảnh minh họa.

Do nhu cầu đi lại trong những ngày cuối năm tăng cao khiến các hãng taxi trên địa bàn Hà Nội thường xuyên trong tình trạng “cháy” xe. Gia đình chị Ngọc Hương có con nhỏ 18 tháng tuổi nên năm nay quyết định bắt taxi về quê Thanh Hóa ăn Tết thay vì chịu cảnh nhồi nhét như xe khách. Những tưởng chịu chi tiền sẽ có xe ngay nhưng cả buổi sáng ngày 13/2 gọi đến 6 hãng taxi nhưng chị Hương vẫn không gọi được xe đi tỉnh.

Không chỉ gia đình chị Hương bắt xe taxi đi ngoại tỉnh, mà trong ngày 13/2 nhiều hành khách gọi xe taxi đi các tuyến ngắn trong nội thành rất khó khăn.

 “Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng trong năm của nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhiều người tranh thủ ngày cuối cùng để đi chúc Tết, liên hoan tất niên nên việc gọi xe taxi vào thời điểm này rất khó khăn”, chị Hồng Hải ở quận Đống Đa tâm sự. 

Cả buổi sáng hôm qua, chị Hải muốn gọi taxi từ phố Hoàng Cầu đến thăm người ốm ở Bệnh viện Bạch Mai thế nhưng gọi từ sáng đến 11 giờ trưa vẫn không có xe. Tất cả các hãng taxi chị gọi đến đều cáo lỗi do hết xe. 

“Gọi cho tổng đài các hãng xe họ đều bảo hết xe, tôi đành ra đường bắt được xe nào thì đi xe ấy, nhưng cũng đành phải quay về nhà đi xe máy. Nhiều lái xe khi hỏi biết khách đi gần nên họ từ chối phần vì sợ tắc đường phần vì chỉ muốn nhận khách đi các tuyến xa”, chị Hải kể.

Theo ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, hầu như năm nào vào những ngày cuối năm và trong những ngày Tết Nguyên đán cũng xảy ra tình trạng “cháy” taxi. Việc này là do cầu quá cung, các hãng taxi không thể điều chỉnh được.

Theo Tiền phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang