Cuối năm, chục nghìn người Việt 'xuống tiền' sắm ô tô mới chơi Tết
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Ô tô 300 triệu của Toyota: Vì sao lượng mua giảm hẳn sau khi bán ‘siêu chạy’?
Chiếc ô tô giá 180 triệu chính thức trình làng với nhiều tính năng
Hưởng thuế nhập 0%, chiếc ô tô bán tải này của Ford bán ‘siêu chạy’ tại Việt Nam
Cuối năm thường là thời điểm người tiêu dùng tích cực mở hầu bao hơn. Do đó, không khó hiểu khi càng về thời điểm cuối năm, người Việt lại càng đổ xô đi sắm ô tô mới chơi Tết nhiều hơn.
Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11/2018 đạt hơn 30.500 chiếc. Trong đó, số lượng xe du lịch đạt hơn 21.700 chiếc.
Người Việt quây kín chiếc ô tô mới của VinFast.
Trước đó, trong tháng 10, thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số 35.409, là tháng mà người Việt mua nhiều ô tô con nhất tính từ đầu năm.
Theo đó, lượng xe con của các thành viên VAMA đạt 21.288 chiếc, của Hyundai Thành Công đạt 5.539 chiếc.
Xét tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường qua 11 tháng đầu năm 2018, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 172.500 chiếc xe du lịch.
Với hơn 172.500 chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi được bán ra, tính chung 11 tháng đầu năm 2018, tiêu thụ bình quân xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi chỉ đạt 522 chiếc/ngày, riêng tháng 11, lượng tiêu thụ xe đạt trung bình cao nhất năm với hơn 723 xe/ngày.
Năm 2018 là năm mà người Việt trông chờ vào việc giá ô tô có thể rẻ hơn do thuế nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á được đưa về 0%, hoặc nhiều mẫu lắp ráp trong nước hơn. Nhưng nghịch lý là dù thuế nhập có giảm “kịch kim” hay xe được lắp ráp trong nước thì giá xe ô tô vẫn không rẻ hơn.
Ở những thời điểm bức xúc khi giá xe không hạ, nhiều người dùng đã lên tiếng “hô hào” ngừng mua xe để “ép” các hãng giảm giá. Tuy nhiên, có vẻ như sau nhiều tháng “giằng co”, người Việt đã dần “bắt quen” với việc giá ô tô không hạ như kỳ vọng, nên đã tăng mua xe mới trong những tháng cuối năm.
Lâm Anh