Cười té ghế với pha bình phim "Cô dâu 8 tuổi" siêu hài hước

author 20:58 23/06/2015

(VietQ.vn) - Phim “Cô dâu 8 tuổi” đã chiếu đến tập 200 ở Việt Nam nhưng điều cư dân mạng té ngửa là độ dài của phim lên đến gần 2.000 tập.

Cộng đồng mạng đang rất xôn xao về bộ phim dài tới gần 2000 tập - Cô Dâu 8 Tuổi do Ấn Độ sản xuất. Phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật và lấy bối cảnh ở vùng nông thôn bang Rajasthan, miền Tây Bắc Ấn Độ. Câu truyện trong phim kể về bé gái Anandi thông minh và xinh xắn nhưng sớm trở thành nạn nhân của tục tảo hôn khi lấy chồng từ năm tám tuổi. Cô dâu 8 tuổi đã phải đối mặt với những lễ nghi áp đặt trong gia đình đa thế hệ đầy sóng gió. Càng về sau, cốt truyện càng mở rộng biên giới sang nhiều mảng đề tài khác khác như nạn giết người vì danh dự ở quốc gia này. Được phát sóng trên truyền hình Việt Nam từ tháng 10/2014, bộ phim Cô dâu 8 tuổi tạo hiệu ứng khá mạnh từ khán giả thuộc nhiều thế hệ. Cô dâu 8 tuổi dự kiến kéo dài 2.000 tập và đã chiếu đến tập 1.927 ở Ấn Độ.

Bên cạnh những người yêu thích, thường xuyên đón xem bộ phim này vào mỗi tối thì không ít người cảm thấy "khó chịu" bởi độ dài kỷ lục và cách "câu giờ" của bộ phim dài kỷ lục tới gần 2.000 tập này. Dạo qua một vòng các topic bình luận về bộ phim này, sẽ không khỏi cười té ghế với hàng loạt những bình luận hài hước cực kì khó đỡ với bộ phim dài tới gần... 2000 tập này.

Một facebooker khá nổi tiếng đã đăng tải một bài thơ bình luận vô cùng hài hước và được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Bình phim cô dâu 8 tuổi

Bài thơ bình phim cô dâu 8 tuổi vô cùng hài hước

Bài thơ đã đưa ra những bình luận chính xác về bộ phim bằng những từ ngữ, so sánh hài hước, mà điều chủ chốt là diễn biến phim quá chậm, quá "câu giờ" với những cảnh quay "bàn thờ" và những diễn viên "cứ đứng im lờ đờ". Facebooker này cũng đưa vào bài thơ bình một tình huống dở khóc dở cười là không chắc những cụ già cao tuổi, còn đủ thời gian và sức lực để theo dõi tới những tập cuối khi độ dài của phim lên tới gần ... 10 năm. Chỉ sau 20 giờ đăng tải, bài thơ bình luận phim có một không hai này đã nhanh chóng nhận được số lượng like khổng lồ tới gần 90 nghìn like và cũng gần 21. 000 lượt share (chia sẻ).

Đặc biệt, ngay dưới bài thơ, tác giả hóm hỉnh kể lại 1 tập của phim với lời dẫn: "Ai chưa xem phim này tớ tả lại 1 tập cho nghe". Thời gian máy quay lia qua lia lại các nhân vật cũng đã đủ kéo dài 1 tập. Cảnh quay câu giờ nhất theo tác giả bài thơ là: Quay chậm cận cảnh từng nhân vật... khoảng 6, 7 người gì đấy không sót một ai. Anh chàng còn hài hước cảnh báo những người say xe không nên xem bộ phim này vì rất chóng mặt.

Bình phim cô dâu 8 tuổi

Chiêu "câu giờ" của phim Cô dâu 8 tuổi dưới góc nhìn hài hước của tác giả bài thơ

Trong số gần 20.000 lượt bình luận, có rất nhiều lời bình luận của khán giả đưa ra những tình huống không kém phần hài hước gắn liền với độ dài kỷ lục của bộ phim. Có người viết, mình vừa sinh em bé cùng lúc bộ phim bắt đầu. Nếu theo dự kiến, phải đến khi em bé vào lớp 1 bộ phim mới có thể kết thúc. Ngoài vấn đề bộ phim kéo dài quá lâu, nhiều cư dân mạng còn không giấu nổi bức xúc bởi những ảnh hưởng bộ phim gây ra. Nhiều người đòi "đập ti vi" vì quá ức chế trước diễn biến cũng như âm thanh của bộ phim. Có trường hợp khác, cả nhà buộc phải xem bộ phim một cách khó chịu vì bị mẹ "chiếm" trọn ti vi. Thậm chí có nhà, đến giờ chiếu phim, ô sin cũng nghỉ làm việc để theo dõi bộ phim. Hay có bạn thì kể bố chồng bảo mẹ chồng mình: xem làm gì cái phim này, chẳng thấy làm gì suốt ngày đứng nhìn nhau

Có người thì bình luận vô cùng hóm hỉnh, bắt đúng "thóp" của tác giả bài thơ: "Đúng là như vậy đó. Nhưng mình biết chắc bạn cũng theo dõi không bỏ sót một chi tiết nhỏ nào. Thậm chí bạn xem xong còn nhớ và kể lại như thật. Thế là biết bộ phim làm khán giả say như say sóng".

Có người vận dụng luôn câu mở đầu bài thơ "Ôi thần linh ơi" để than thở về độ say mê của vợ mình với bộ phim dài lê thê, mà không cần "đếm xỉa" gì đến những lời mời nhiệt tình của chồng: "Ôi thần linh ơi, tối nào vợ tôi cũng xem phim này, kéo đi chơi, rủ đi ăn kem, đi đạp xích lô... cũng không thèm đi luôn. Ôi thần linh ơi".

Theo nhiều người, một trong những điều đặc biệt khiến bộ phim Cô dâu 8 tuổi hấp dẫn với khán giả Việt Nam lại chính là những điểm vô lí, những cảnh phim kéo dài lê thê, nhạc phim “lạ tai”…và được nhìn dưới con mắt hài hước của khán giả.

Nhiều người thích thú theo dõi phim và sau khi phát hiện ra những điều vô lý đó hứng thú chia sẻ với bạn bè như một “chiến tích”. Một cư dân mạng là khán giả trung thành của bộ phim dí dỏm phê bình: "Giọt nước mắt lăn từ mắt xuống mũi đã mất nửa tập. Có mỗi cái đám mà cũng kéo dài ba tập. Có bầu, ngã cầu thang gần hết 1 tập mới đưa đi viện. Chuyện gì phức tạp tí là phải 5-6 tập, khóc cạn nước mắt vẫn không giải quyết xong... Xem những cảnh như thế chỉ thấy sôi máu".

Hiện Cô dâu 8 tuổi đang chiếu được hơn 200 tập, với thời lượng phát sóng 2 tập/ngày. Dù nhiều ý kiến khen chê, nhưng các bà nội trợ vẫn đang mê mải với bộ phim truyền hình tâm lý xã hội này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang