Cuối tuần làm bánh su kem nhân sữa tươi

author 10:45 22/06/2013

(VietQ.vn) - Khác với nhân su kem truyền thống là bột, lòng đỏ, sữa tươi, đường đun sôi để kem đặc lại, nhân kem sữa tươi đơn giản hơn, ăn lại ngon. Dù mùa nóng hay mùa lạnh bánh su kem nhân sữa tươi vẫn được nhiều người yêu thích.

<br>
 

Nguyên liệu:

- 4 trứng gà lớn hoặc 5 trứng nếu trứng gà nhỏ
- 130 g bột mỳ
- 250ml nước lạnh
- 80g bơ
- 1/4 thìa cà phê muối.

Phần nhân kem sữa tươi:

- 250 ml kem sữa tươi (whipping cream, bạn có thể mua kem này ở tại siêu thị)
- 3 thìa cà phê nhỏ đường bột (bạn có thể mua đường tại quầy bán bánh chuyên dụng).

Cách làm:

Cho bơ, nước, muối vào nồi nhỏ, nấu. Để nhiệt độ bếp ở mức thấp, cho bột mỳ vào cùng khi nước sôi.
Dùng muỗng lớn trộn đều khoảng 2 phút, nhấc nồi khỏi bếp, tắt bếp, dùng muỗng trộn đều đến khi hỗn hợp thành một khối không dính vào thành và đáy nồi. Lưu ý công đoạn này rất quan trọng: tùy theo mỗi loại bột hút nước khác nhau, nếu trộn khoảng 2 phút mà không thấy bột dính thành nồi thì thêm vào chút bột.
Đập từng quả trứng vào hỗn hợp bột, dùng muỗng lớn đánh đều từng quả, hỗn hợp bột cuối cùng mịn, bóng là được.
Chuẩn bị túi bắt kem. Bạn có thể dùng 2 chiếc thìa múc và đặt lên khay. Múc hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem đã lắp đui hình sao hay đui sò vào.
Khuôn lót giấy nến. Nặn bánh lên trên giấy nến. Mỗi chiếc bánh cách nhau khoảng 2-4 cm tùy kích thước. Bánh lớn thì cách xa, bánh nhỏ thì gần hơn. Lò bật sẵn 200 độ C trước cho nóng. Để khay bánh ở rãnh giữa của lò nướng, nướng 35 phút tùy lò. Đến lúc nào thấy bánh vàng thì lấy ra (không mở cửa lò khi đang nướng bánh). Bánh vàng, lấy ra để trên rãnh để nguội.
Đổ 250ml kem sữa tươi ra thố lớn, dùng máy đánh trứng đánh đều kem sữa tươi với đường bột.
Đến lúc kem sữa tươi đặc lại là được, khi kem đặc lại bạn tắt máy, vì nếu tiếp tục đánh lâu kem sẽ bị vữa. Đánh tầm 3 đến 5 phút tùy theo công suất của máy.
Múc kem vào túi nylon bắt bông kem, cắt một đầu nhỏ ở túi bao. Bánh nguội, bạn rạch đôi bánh hay chọc một lỗ nhỏ trên bánh và bơm kem vào là xong.
Để bánh được lâu hơn và ăn ngon hơn hãy để bánh vào ngăn mát của tủ lạnh.

Anh Khang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang