Tìm về thác Dambri để 'tuyệt giao' với khói bụi

author 14:30 06/11/2016

(VietQ.vn) - Nằm cách thành phố Bảo Lộc chưa đến 20km, thác Dambri là điểm đến lý tưởng trốn khỏi thành thị ồn ào để đắm mình trong vẻ đẹp tuyệt mỹ của núi rừng.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thác Dambri là thác nước cao nhất ở Lâm Đồng, nằm cách thành phố Bảo Lộc 18km. Đây là địa điểm được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần để trốn khỏi thị thành xô bồ, ồn ã.
 Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe máy tới thác Dambri theo hướng QL20 đến thành phố Bảo Lộc. Sau đó tiếp tục di chuyển đến thác. Thời gian đi mất chừng 4 giờ đồng hồ. Đường lên thác đã được bê tông hóa nên khá dễ đi, không trắc trở, gập ghềnh như mấy năm về trước. Dọc hai bên đường là những khóm dã quỳ vàng rực, những đồi chè, cà phê... xanh ngắt và chỉ thấp thoáng đâu đó vài ba căn nhà.

Thác nằm trong khuôn viên quần thể khu du lịch Dambri với tổng diện tích gần 1.000 ha. Vé vào cổng khoảng 50.000 đồng/người lớn, 30.000/trẻ nhỏ. Nếu chơi tất cả các khu trò chơi ở đây, du khách phải trả 150.000 đồng/vé/người lớn và 100.000 đồng/vé/trẻ em.

Tên của thác Dambri cũng khiến nhiều người ấn tượng. Tương truyền, ngày xưa có một đôi trai gái người K’Ho yêu nhau, thường hay chọn thác nước làm chốn hẹn hò. Tuy nhiên, vào một ngày chàng trai bỗng dưng mất tích không rõ lí do. Cô gái ngồi bên thác nước chờ đợi, khóc ròng trong nhớ nhung, sầu muộn. Cuối cùng, nước mắt của cô đọng thành dòng thác lớn. Từ đó, người dân nơi đây bắt đầu gọi thác là Dambri – nghĩa là “Đợi Chờ”.

Nhiều người ngỡ ngàng với dòng thác dựng thẳng đứng, dội xuống từ độ cao 90m sôi sục đêm ngày. Ngắm thác, không ít du khách tưởng như đang được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ.

Tới thác Dambri, ngoài việc tham quan dòng thác tuyệt đẹp này, du khách còn có thể thảnh thơi đi dạo hoặc tham gia các hoạt động thú vị ở đây như đi thang máy đến thác cực mạnh tạo sương, đạp vịt, đi xe đạp đôi, trượt patin...
 Dưới chân thác là cây cầu nhỏ bắc ngang những mỏm đá. Bước qua cầu, bạn sẽ được đắm mình trong làn mưa bụi li ti không ngừng rơi từ trên thác đổ xuống. Mọi vật xung quanh trở nên mờ ảo bởi hơi khói từ dòng nước bốc lên.
 Rất nhiều du khách từ khắp mọi miền đất nước vì mê mẩn với khung cảnh thiên nhiên nơi đây nên đã chụp lại những bức ảnh bên dòng nước xanh thẳm để làm kỷ niệm.
 Những cây cầu gỗ chắc chắn được bắc ngang qua dòng nước từ trên thác đổ về. Bốn bề thác được bao bọc bởi những bụi cây xanh ngắt, hoa trải khắp lối đi.
 Sau khi đã leo lên xuống rất nhiều bậc thang, du khách có thể chọn cách đi xe trượt để về lại điểm xuất phát ban đầu, thay vì phải đi bộ. Xe sẽ được kéo tự động bởi hệ thống máy thông minh, tuy nhiên, tốc độ nhanh hay chậm sẽ do chính du khách tự điều khiển. Trên đường lên điểm xuất phát, bạn sẽ có cơ hội ngắm những dòng suối uốn lượn quanh thác và những bụi cây rậm rạp, xanh mướt.
 Nếu có nhu cầu, mọi người có thể dành thời gian nghỉ qua đêm ở thác Dambri với nhiều lựa chọn phòng nghỉ từ phòng tập thể cho tới phòng riêng. Đặc biệt ở đây còn có cả nhà trên cây để bạn thử cảm giác được làm “người rừng” rất thú vị.
Nhà trên cây ở thác Dambri.

Cứ thử tưởng tượng bạn nằm trong nhà gỗ thơm tho, nhâm nhi tách trà nóng và ngắm nhìn khung cảnh rừng núi qua khung cửa sổ nhỏ. Đó chẳng phải là những giờ phút tuyệt nhất tạm quên đi mọi phiền lo cuộc sống, tâm hồn hoàn toàn thư thái và an yên.

Trần Huyền (t/h)

Bỏ túi bí quyết để có giấc ngủ ngon lành trên máy bay(VietQ.vn) - Hầu hết với những chuyến bay ngắn hay những chuyến bay đường dài mà hành khách phải mất cả một đêm để đến được địa điểm mình cần đến như Anh, Pháp...

Thích và chia sẻ bài viết: