Cuốn sách 'dạy cách nuôi dưỡng' trẻ trở thành thánh chiến của khủng bố IS

author 07:13 03/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã vừa cho ra đời cuốn sách 'dạy cách nuôi dưỡng' trẻ em trở thành các thánh chiến của khủng bố IS trong tương lai để thực hiện mục tiêu xây dựng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS).

Sự kiện: Khủng bố IS

Những đứa trẻ thánh chiến là tâm điểm của một cuốn sách do khủng bố IS thiết kế để chỉ cho các bà mẹ cách nuôi  dưỡng con trẻ trở thành các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) trong tương lai. Việc nuôi dạy các tay súng của khủng bố IS trong tương lai để thực hiện mục tiêu xây dựng một vương quốc Hồi giáo là nhiệm vụ chính được giao cho các bà mẹ sống ở khu vực Trung Đông, vùng đang bị kiểm soát bởi nhóm khủng bố.

Cuốn sách chỉ cho các bà mẹ biết cách "quan trọng nhất" để có thể đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Nhà nước Hồi giáo (Caliphate) là huấn luyện con trẻ thành các chiến binh từ khi còn rất nhỏ. "Đừng chờ đợi cho đến khi chúng lên 7, như thế có thể là quá muộn," theo cách nuôi dạy trẻ em trong cuốn sách.

Trẻ em được nuôi dưỡng để trở thành các thánh chiến của khủng bố IS

Trẻ em được nuôi dưỡng để trở thành các thánh chiến của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Danh sách các hướng dẫn trong cuốn sách đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội của khủng bố IS. Giám đốc điều hành của một nhóm giám sát các hoạt động của ISIS Memri - Steven Stalinsky - cho biết, trong năm 2015, sẽ có một "sự gia tăng đáng kể trong nỗ lực truyền bá cho các thế hệ tay súng tiếp theo."

Cuốn sách của khủng bố IS khuyến khích những đứa trẻ chơi với súng khi còn rất nhỏ

Cuốn sách của khủng bố IS khuyến khích những đứa trẻ chơi với súng khi còn rất nhỏ. Ảnh minh họa

Cách nuôi dạy con trẻ trở thành thánh chiến mà cuốn sách hướng dẫn rằng các bà mẹ cho phép con trẻ xem các trang mạng liên quan tới thánh chiến với nội dung đồ họa và đọc những câu chuyện về các chiến binh trẻ của khủng bố IS trước giờ đi ngủ. Tầng lớp thanh niên được khuyến khích chơi với súng đồ chơi từ khi còn rất nhỏ. "Những đứa trẻ đã được đào tạo trên chiến trường và dạy cách chế tạo ra bom, chém đầu và đóng đinh người vô tội", Stalinsky cho biết.

Trẻ em khủng bố IS cũng được khuyến khích tham gia vào các môn thể thao và các trò chơi, chẳng hạn như phi tiêu, vì vậy cả hai mục tiêu của họ là quân sự và thể lực đều được cải thiện. Đi cắm trại để dạy các kỹ năng sinh tồn trong cuộc sống bên ngoài cũng được khuyến khích bởi nhóm khủng bố IS. Khi thực hiện mục tiêu bắn súng đồ chơi, phụ huynh phải "chỉ rõ mục tiêu bắn là ai và những mục tiêu nào không nên", theo hướng dẫn của cuốn sách.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang