Ấn Độ: Rúng động bé gái 2 tuổi và 5 tuổi bị cưỡng bức tập thể

author 11:26 18/10/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát đang điều tra hai vụ cưỡng bức tập thể gây rúng động dư luận ở Ấn Độ mà trong đó, nạn nhân mới chỉ là một bé gái 2 tuổi rưỡi và một bé gái 5 tuổi.

Hai vụ cưỡng bức tập thể riêng rẽ đang gây rúng động dư luận ở Ấn Độ nói trên xảy ra cùng ngày 16/10 tại thủ đô New Delhi. Theo đó, trong vụ lạm dụng tình dục trẻ em đầu tiên, nạn nhân là một bé gái mới 2 tuổi rưỡi. Bé gái này bị 2 kẻ lạ mắt bắt đi khi em đang xem tivi trong nhà tại vùng Nangloi.

Hai vụ cưỡng bức tập thể ở Ấn Độ gây rúng động dư luận khi nạn nhân mới chỉ là bé gái chưa đầy 5 tuổi

Hai vụ cưỡng bức tập thể ở Ấn Độ gây rúng động dư luận khi nạn nhân mới chỉ là bé gái chưa đầy 5 tuổi. Ảnh minh họa

Báo Tiền Phong dẫn lời mẹ nạn nhân cho biết, con gái của bà bị bắt khi xảy ra mất điện. Em bé sau đó được phát hiện tại một công viên gần nhà trong tình trạng bất tỉnh và chảy máu không ngừng ở vùng kín.

Cùng ngày, một cô bé khác mới 5 tuổi cũng trở thành nạn nhân của một vụ cưỡng bức tập thể ở Anand Vihar. Thủ phạm chính là gã hàng xóm. Sau khi đưa cô bé sang nhà mình, hắn đã cùng 2 kẻ khác tấn công bé gái. Cảnh sát cho biết nhờ sự hỗ trợ của người dân, cả 3 nghi phạm đã bị bắt ngay sau đó.

Trao đổi với báo giới về 2 vụ cưỡng bức tập thể đang gây xôn xao dư luận này, một sĩ quan tại đồn cảnh sát Anand Vihar cho biết: "Quần áo của bé gái bị rách nát và dính máu. Cô bé đã kể lại sự việc cho một số người dân địa phương. Họ đã ập vào nhà nghi phạm và bắt giữ chúng trước khi bàn giao cho chúng tôi".

Đám đông giận dữ tập trung trước nhà bé gái bị cưỡng bức tập thể để biểu tình, yêu cầu cảnh sát dốc sức điều tra vụ việc

Đám đông giận dữ tập trung trước nhà bé gái bị cưỡng bức tập thể để biểu tình, yêu cầu cảnh sát dốc sức điều tra vụ việc

Đồng thời, cảnh sát đã phát động cuộc truy lùng ráo riết nhằm đưa hai nghi phạm tấn công bé gái 2 tuổi trong vụ cưỡng hiếp tập thể thứ nhất ra chịu tội trước pháp luật. Theo lời ông Pushpendra Kumar, phó giám đốc cơ quan cảnh sát New Delhi, nhà chức trách đã tiến hành thẩm vấn một số đối tượng tình nghi nhưng hiện chưa ai bị bắt giữ.

Sau khi hai vụ cưỡng bức tập thể nói trên bị phanh phui, hai nạn nhân đáng thương đã được đưa tới bệnh viện và sức khỏe đang ổn định. Trong khi đó, một đám đông giận dữ gồm khoảng 100 người đã tụ tập và biểu tình bên ngoài nhà của bé gái 2 tuổi rưỡi, làm tắc nghẽn nhiều tuyến phố. Họ lên tiếng chỉ trích việc cảnh sát đến thời điểm này vẫn chưa thể bắt giữ thủ phạm gây ra vụ việc.

"Cảnh sát không làm bất cứ điều gì để bắt những kẻ hiếp dâm. Chúng tôi không còn cảm thấy an toàn khi sống trong thành phố này nữa. Rồi một ngày các bậc phụ huynh sẽ không dám sinh con gái vì lo sợ chúng lại bị cưỡng hiếp mà thôi", người thân của một bé gái nói.

Nạn cưỡng bức tập thể và lạm dụng tình dục trẻ em đang gây nhức nhối dư luận Ấn Độ

Nạn cưỡng bức tập thể và lạm dụng tình dục trẻ em đang gây nhức nhối dư luận Ấn Độ

Đáng chú ý, trước khi hai vụ lạm dụng tình dục trẻ em nói trên xảy ra chỉ 1 tuần, một bé gái 4 tuổi khác cũng bị cưỡng bức tập thể và thậm chí còn bị chém bằng dao ở ngay lòng thủ đô Ấn Độ. Nạn nhân bị bỏ lại trên đường tàu, cơ thể chịu nhiều chấn thương nghiêm trọng. Một nghi phạm 25 tuổi đã bị bắt giữ sau đó, báo VnExpress đưa tin.

Được biết, các vụ cưỡng bức hoặc nghiêm trọng hơn là cưỡng bức tập thể liên tiếp nhằm vào những bé gái đã và đang khiến dư luận Ấn Độ nói riêng và người dân thế giới sốc nặng. Các nhà hoạt động xã hội Ấn Độ từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích cảnh sát nước này bất lực trong việc ngăn chặn tình trạng nhức nhối nói trên.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang