Cường đô la lập công ty riêng, xây cao ốc lớn: Bí ẩn khoản góp vốn của 2 cá nhân

author 13:43 15/07/2019

(VietQ.vn) - Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường của Cường đô la hiện đang triển khai dự án lớn, với sự góp vốn của 2 cá nhân bí ẩn.

Theo VietnamFinance, Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường vừa ra mắt dự án bất động sản C-Sky View tại trung tâm TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Chánh Nghĩa Quốc Cường được thành lập ngày 25/9/2018 với vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng, có ba cổ đông sáng lập là Quốc Cường Gia Lai (QCGL), ông Vương Kim Soa và bà Lý Kim Hoa. Tỷ lệ sở hữu ban đầu của QCGL là 74,68%. Tại thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Như Loan là người đại diện pháp luật, đồng thời giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

 Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la) cùng vợ sắp cưới.

Đến ngày 31/1/2019, Chánh Nghĩa Quốc Cường giảm vốn điều xuống 428 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của QCG cũng giảm 43,84% về còn 30,84%. Hai cá nhân tăng sở hữu lên cùng mức 34,6%.

Ngày 5/3/2019, bà Nguyễn Như Loan chuyển quyền đại diện theo pháp luật cho ông Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la). Cùng với thay đổi người đại diện pháp luật, Chánh Nghĩa Quốc Cường cũng tăng vốn điều lệ từ 428 tỷ đồng lên 708 tỷ đồng, trong đó 576 tỷ đồng góp bằng giá trị quyền sử dụng đất, tương ứng 81,4%.

Theo Người đồng hành, trong cơ cấu cổ đông của Chánh Nghĩa Quốc Cường, hai cá nhân gồm ông Vương Kim Soa và bà Lý Kim Hoa nắm tổng cộng 69,2% vốn, theo số liệu cập nhật mới nhất. Theo tờ này, hai người là vợ chồng và có địa chỉ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Và đây là một khoản góp vốn bí ẩn.

Tờ Người đồng hành viết, ông Soa và bà Hoa cũng là chủ sở hữu hai thửa đất diện tích 8.676 m2 tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đã được nhà nước công nhận và giao đất, không thu tiền sử dụng đất.

Hai thửa đất này được công ty quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (AMC) đem ra đấu giá vào cuối tháng 11/2018 để xử lý khoản nợ của công ty Hoàng Việt và công ty An Bình Phát tại Agribank, chi nhánh Nhà Bè. Giá khởi điểm hơn 80,37 tỷ đồng.

Gặp gỡ người luôn so kè, đe dọa vị trí giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma(VietQ.vn) - Gặp gỡ Pony Ma, người luôn so kè với tỷ phú Jack Ma để chiếm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc

Ông Cường từng đảm nhận vị trí Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc QCGL và từ nhiệm vào tháng 11/2018 vì lý do cá nhân.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang