Cường đô la rút khỏi ghế nóng, tài sản bà Như Loan tiếp tục ‘bay’ hàng chục tỷ đồng

author 14:55 19/11/2018

(VietQ.vn) - Ngay sau khi Cường đô la rút khỏi ghế Thành viên HĐQT, giá cổ phiếu QCG sụt giảm khiến tài sản bà Nguyễn Thị Như Loan mất tiếp hàng chục tỷ đồng.

Cuối giờ chiều ngày 16/11, Công ty Cổ phẩn Quốc Cường Gia Lai (mã CK: QCG) bất ngờ công bố quyết định miễn nhiệm chức vụ thành viên hội đồng quản trị của ông Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la). Hiện tại, ông Nguyễn Quốc Cường chỉ còn đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai.

Ngay sau khi Cường đô la từ nhiệm, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai tiếp tục phiên giảm mạnh, hiện chỉ giao dịch quanh mốc 6,81 nghìn đồng/cp, khiến tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT QCG tiếp tục bay mất gần 40 tỷ đồng.

con-trai-cuong-do-la-rut-khoi-ghe-nong-tai-san-me-tiep-tuc-bay-chuc-ty-dong

 Mẹ con Cường đô la.

Trước đó, cổ phiếu QCG cũng liên tiếp sụt giảm. So với thời điểm cách đây 1 tháng, cổ phiếu QCG đã giảm mạnh hơn 1,39 nghìn đồng, khiến tài sản của bà Loan “bay hơi” gần 200 tỷ đồng.

Việc cổ phiếu QCG giảm liên tiếp có thể do tâm lý nhà đầu tư cảm thấy bất ổn trước những thông tin bất lợi về tình hình kinh doanh của công ty và những lùm xùm xung quanh các dự án của QCG.

Cụ thể, báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2018 của QCG cho thấy, trong 3 tháng từ tháng 6 đến tháng 9/2018, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp chỉ đạt hơn 1,2 tỷ đồng, giảm hơn 130 lần so với cùng kỳ năm trước (hơn 165 tỷ đồng). Con số lợi nhuận trên nếu đem so với số vốn chủ sở hữu trên 4.000 tỷ và tổng tài sản trị giá hơn 12 nghìn tỷ thì vô cùng ít ỏi. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý 3 đạt 82,45 tỷ đồng, giảm so với con số 117,56 cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động tài chính “lao dốc không phanh", từ mốc 201,43 tỷ đồng cùng kỳ năm trước xuống chỉ còn 1,60 tỷ đồng quý 3 năm nay. Tính chung cả năm, doanh thu từ hoạt động tài chính chỉ đạt con số ít ỏi 3,66 tỷ đồng, giảm 112 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 9 tháng đầu năm, lợi nhuận ròng của QCG chỉ đạt 44,48 tỷ đồng, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoài. Lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái của QCG đạt 394,24 tỷ đồng.

Về lùm xùm đất đai, thương vụ chuyển nhượng hơn 32 ha đất đã đền bù tại Phước Kiển cho QCG của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) thất bại. Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cho biết, việc hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa hai doanh nghiệp này được cho là đã hoàn tất.

Trước đó, kết luận của UBKT Thành ủy TP.HCM cho biết, ông Tất Thành Cang với vai trò là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương chuyển nhượng đất đã đền bù của Công ty Tân Thuận và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai là không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật.

Có hay không việc ngân hàng VPBank thu nợ theo kiểu ‘cưỡng đoạt’ tài sản?(VietQ.vn) - Đang đưa vợ đi cấp cứu, anh B.D.T. bị nhóm người đi trên ôtô, xe máy chặn đầu xe và yêu cầu đưa xe về bãi để thanh toán khoản nợ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Đồng thời, ông Cang không báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định. Thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng theo Hợp đồng 203/HĐKT/2017 có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ Thành phố.

Lâm Anh - Hoàng Loan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang