Cưỡng đoạt tiền chủ quán bar, cựu PV báo Pháp luật TP.HCM nhận 10 năm tù

author 14:52 23/01/2015

(VietQ.vn) – Lợi dụng chức năng, nhiệm vụ của một người phóng viên, Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông) đã uy hiếp tinh thần của chủ quán bar M.T.M, nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT tại Lâm Đồng, Đồng Nai để chiếm đoạt 400 triệu đồng.

Sáng ngày 23/1, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên án 10 năm tù đối với Võ Thanh Tùng (cựu phóng viên báo Pháp luật TP.HCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Lợi dụng ảnh hưởng của người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Cùng với tội danh như trên, Nguyễn Văn Tài (SN 1992, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) chỉ bị phạt 5 năm tù, vì chỉ đóng vai trò giúp sức cho Tùng.

Hai bị cáo Dương Văn Minh, Nguyễn Kim Cương (cựu phóng viên báo Thanh Niên) được tuyên bố trả tự do ngay tại phiên tòa, vì mức hạn tù bằng với thời gian đã bị tạm giam giữ (Minh nhận 1 năm 5 tháng 16 ngày tù, Kim Cương nhận 5 tháng 12 ngày tù) về tội “Lợi dụng ảnh hưởng của người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Vào tháng 8/2013, cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã bắt quả tang Tùng đang nhận tiền của anh Trần Thế Duy Thanh (chủ quán bar M.T.M tại Biên Hòa, Đồng Nai). Sau đó, cơ quan Công an cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tài, Dương Văn Minh, và ngày 2/10 cũng tiến hành bắt cựu phóng viên Kim Cương.

Hai cựu phóng viên và các đồng phạm tại tòa sơ thẩm ở Đồng Nai (ảnh: H.T).

Cáo trạng cho biết, lợi dụng chức năng đi thu thập thông tin của một người phóng viên, Tùng và 2 CTV của mình là Tài, Minh đã đi uy hiếp tinh thần của chủ quán bar M.T.M, một số cán bộ, chiến sĩ CSGT tại Lâm Đồng, Đồng Nai để chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng.

Trong vụ việc này, Tài và Minh cũng được Tùng chia chác tiền, nên cũng phải chịu trách nhiệm hình sự về những sai phạm mà mình gây ra.

Ngoài ra, lợi dụng vai trò nghề nghiệp của mình, Tùng và Kim Cương đã nhận ‘bảo kê’ cho hàng loạt xe tải chở gia súc, chở thức ăn, chở rau đi qua địa phận của tỉnh Đồng Nai. Đổi lại, hàng tháng, Tùng và Kim Cương đều nhận được tiền bồi dưỡng từ chủ xe cho những hành vi sai trái nói trên.

Do tại tòa, nhóm các bị cáo nói trên có thêm nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt, nên hội đồng xét xử đã tuyên các mức án nhẹ hơn so với khung quy định.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang