Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, 1 thuyền viên tử vong

author 06:32 08/12/2014

Tàu VP Asphalt 2 của Việt Nam chở 2.300 tấn nhựa đường và 16 thuyền viên đang hành trình từ Singapore về Việt Nam thì bị cướp biển khống chế, trói các thuyền viên, 1 người đã tử vong. Sự việc xảy ra sáng sớm nay (7/12).

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, vào 06h20 sáng nay, Trung tâm này nhận được thông tin báo nạn từ tàu VP Asphalt 2 (IMO: 9616395) thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Vipco. Tàu VP Asphalt 2 với 16 thuyền viên, chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng đang hành trình từ Singapore về Gò Dầu, Việt Nam. Lúc 4h30 sáng, khi tàu cách Singapore khoảng 60 hải lý thì bị cướp biển lên tàu bắt hết thuyền viên trói lại. 

Sau khi khám xét một số phòng thuyền viên và kiểm tra hàng hóa, cướp biển rời đi lúc 05h30'. Sau khi cướp biển rời đi thì tàu phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt đang nằm trong phòng và bị bắn vào trán, máu chảy rất nhiều và bị hôn mê.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên hệ, hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu y tế cho thuyền viên Trần Đức Đạt.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên lạc, đề nghị Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore cử trực thăng ra đưa thuyền viên Trần Đức Đạt vào bờ; đồng thời thông báo cho chủ tàu để phối hợp với Trung tâm và Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore trong cứu nạn thuyền viên.

Theo đề nghị của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã cử ngay trực thăng đưa thuyền viên về bờ. Lúc 09h40' thuyền viên Trần Đức Đạt đã được đưa lên trực thăng cùng với bác sỹ đưa thuyền viên về bờ cấp cứu khẩn cấp. Vị trí tàu hiện tại 01-36'N 104-37'E. Tàu tiến hành quay lại Singapore để làm thủ tục với các cơ quan chức năng.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã gửi thư cám ơn sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore, đã triển khai nhanh chóng các biện pháp cứu nạn,   tuy nhiên thuyền viên Trần Đức Đạt đã tử vong sau khi được đưa vào bờ do bị thương quá nặng.

Được biết vị trí tàu VP Asphalt 2 bị cướp biển gần với vị trí tàu Sunrise 689 bị cướp trước đó khi khởi hành từ cảng Horizon, Singapore để về cảng Cửa Việt, Quảng Trị, Việt Nam ngày 2/10.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang