Cựu CEO Uber tiếp tục bán cổ phiếu hãng xe thu về hơn 2,5 tỷ USD

author 13:34 23/12/2019

(VietQ.vn) - Ông Travis Kalanick - đồng sáng lập, cựu CEO Uber tiếp tục bán cổ phiếu của mình tại hãng xe ôm công nghệ, thu về hơn 2,5 tỷ USD.

Theo CNBC, ông Travis Kalanick - người đồng sáng lập, cựu CEO của Uber đang bán hết cổ phần tại Uber. Cụ thể, tuần trước, ông Travis Kalanick bán thêm và thu về 383 triệu USD. Hiện, số cổ phiếu của ông tại hãng xe công nghệ này chỉ còn khoảng 250 triệu USD.

Ông Travis Kalanick - đồng sáng lập, cựu CEO của Uber.

Động thái thoái vốn của cựu CEO Uber như một cú sốc liên hoàn tới hãng xe này, đặc biệt trong bối cảnh cổ phiếu Uber IPO. Được biết, cổ phiếu hãng xe này lên sàn 10/5 với mức giá 45 USD, nhưng từ khi IPO, hiếm khi giá cổ phiếu này bứt phá.

Theo quy định của luật chứng khoán Mỹ, trong thời kỳ giới hạn kéo dài 180 ngày kể từ khi một công ty lên sàn, các cổ đông lớn của công ty đó không được phép bán ra cổ phiếu.

Các nhà đầu tư sớm của Uber được phép bán cổ phiếu từ ngày 6/11 và các đợt bán ra liên tiếp khiến giá cổ phiếu này tụt xuống mức thấp kỷ lục. Hiện, cổ phiếu này giao dịch ở mức khoảng 31 USD/cổ phiếu.

Theo một số nhà phân tích, động thái của Kalanick cho thấy ông không có niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo hiện tại của Uber. Và việc này cũng đặt ra câu hỏi về vai trò là một thành viên hội đồng quản trị của Uber, theo tờ Financial Times. Các cựu giám đốc khác của Uber, như đồng sáng lập Garrett Camp, cũng đã bán ra cổ phiếu, nhưng không nhiều như Kalanick.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang