Cựu giám đốc cảnh sát Trung Quốc bị bắt vì tội nhận hối lộ

author 07:43 19/12/2014

(VietQ.vn) - Cựu giám đốc cảnh sát thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng. Trước đó, ông này bị cách chức vì lạm dụng chức quyền để bênh con.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí về tham nhũng Trung Quốc, truyền thông nước này đưa tin đưa tin ông Lý Á Lực, sinh năm 1960, cựu giám đốc cảnh sát thành phố Thái Nguyên, đã bị bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ. Hiện quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành.

Quan tham nhũng Trung Quốc Lý Á Lực sa lưới pháp luật vì nhận hối lộ

Quan tham nhũng Trung Quốc Lý Á Lực sa lưới pháp luật vì nhận hối lộ. Ảnh Thời Báo Hoàn Cầu

Trước đó, vào tháng 10/2012, một đoạn phim ngắn quay cảnh con trai ông say xỉn và tấn công cảnh sát đã bị tải lên mạng, khiến nhiều người dân bất bình. Trong đoạn phim, con trai của Lý Á Lực là Lý Chính Nguyên đã bị cảnh sát dừng xe vì nghi ngờ lái xe khi say xỉn. Sau khi cảnh sát xác nhận kết quả là Lý Chính Nguyên đang say, anh này đã tấn công viên cảnh sát. Tuy nhiên, thay vì bắt giữ anh Lý, viên cảnh sát này đã dẫn anh ta về nhà.

Kết quả điều tra của Đảng cộng sản Trung Quốc cho thấy ông Lý đã lạm dụng quyền lực trong khi giải quyết vụ việc của con trai. Sau đó, ông Lý Á Lực đã bị cách chức. Một cảnh sát trưởng của một quận trong thành phố Thái Nguyên cũng cho biết đã trả cho hai cha con ông Lý hàng trăm nghìn USD để nhận được công việc. Trước đó, Lý Á Lực cũng được cho là dùng quyền lực để đưa con trai vào ngành cảnh sát năm 2008.

Thời gian gần đây, nhiều quan chức tại Trung Quốc bị phanh phui nhận hối lộ và vi phạm kỷ luật, một động thái thể hiện sự mạnh tay trong chiến dịch chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc sau đại hội 18.

Nạn tham nhũng Trung Quốc và chiến dịch Trung Quốc chống tham nhũng là tâm điểm chú ý thời gian qua

Nạn tham nhũng Trung Quốc gây nhức nhối dư luận suốt thời gian qua. Ảnh minh họa

Đầu tháng này, chính quyền trung ương đã bắt giữ cựu Ủy viên thường trực Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang, một trong những chính trị gia quyền lực nhất Trung Quốc trong thập niên qua, vì nhận hối lộ và một số tội danh khác.

Trong một diễn biến khác liên quan đến nạn tham nhũng Trung Quốc, mới đây 26 bức ảnh thác loạn của ông Lâm Tông Huy, Cục phó Cục quản lý nhà đất khu Tấn An, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bất ngờ bị tung lên trang tìm kiếm lớn nhất nước này Baidu.com.

Theo phó Bí thư đảng ủy và Bí thư Ủy ban kỷ luật của Cục quản lý nhà đất Tấn An, người đàn ông trong những bức ảnh trên đúng là Cục phó Lâm Tông Huy. Những bức ảnh được xác định là chụp vào hồi đầu tháng 6 vừa qua. Theo  China.com, Lâm đã bị cách chức chờ điều tra.

Lộ ảnh thác loạn của Cục phó Cục quản lý nhà đất Lâm Tông Huy

Lộ ảnh thác loạn của Cục phó Cục quản lý nhà đất Lâm Tông Huy. Ảnh China.com

Cục phó họ Lâm nói ông bị đồng nghiệp là Bí thư đảng ủy Cục quản lý nhà đất Trung Quốc Quách Mạnh Doanh 'hãm hại' do những mâu thuẫn cá nhân trong đơn vị này. Ông Lâm bắt đầu giữ chức Cục phó Cục quản lý nhà đất Tấn An hồi tháng 2/2013 song quan hệ giữa Lâm và Bí thư họ Quách không tốt vì Quách có quan hệ thân thiết với cựu Cục phó Cục quản lý nhà đất Tấn An, người tiền nhiệm bị cách chức trước đó.

Tuy nhiên, Bí thư họ Quách khẳng định ông không tham gia vào vụ việc của ông Lâm, đồng thời cho biết ông cũng không có mặt trong câu lạc bộ đêm hôm đó. Hiện Ủy ban kỷ luật Cục quản lý nhà đất đang điều tra làm rõ vụ việc, ông Lâm được cho là đã bị cách chức để phục vụ công tác điều tra.

Minh Thùy (tổng hợp từ Dân Trí, VTC)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang