Cựu hoa hậu Mỹ Xuân lĩnh án 30 tháng tù giam

author 15:27 27/06/2013

Trưa nay (27/6), HĐXX đã tuyên án các bị cáo: Trần Quang Mai 5 năm tù; Lê Quang Tuấn Anh 3 năm tù; Võ Thị Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù; Trần Thị Hoa 2 năm tù (cho hưởng án treo), thử thách 4 năm; Lương Quốc Huy 1 năm tù (cho hưởng án treo), thử thách 2 năm; Nguyễn Hữu Đạt 1 năm 24 ngày tù, đều cùng về tội “môi giới mại dâm”.

 

Mỹ Xuân khá nhợt nhạt, tiều tụy
 
Cầm đầu đường dây môi giới mại dâm, tú bà Trần Quang Mai

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, 4 bị cáo bị truy tố khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù gồm: Mỹ Xuân, Quang Mai, Tuấn Anh và Trần Thị Hoa do có hành vi nhiều lần môi giới các diễn viên, người mẫu bán dâm cho các đại gia.

Hai bị cáo được tại ngoại gồm Trần Thị Hoa vì đang nuôi con nhỏ và Lương Quốc Huy do phạm tội giản đơn, ít nghiêm trọng.

Trần Thị Hoa che giấu khuôn mặt trước ống kính các phóng viên
 
Năm 2010, Mai thiết lập đường dây môi giới các diễn viên, ca sĩ, hoa hậu, hoa khôi bán dâm cho các đại gia với giá từ 5 triệu đồng đến 7.000 USD/lần.
 
Tháng 6-2011, Mai môi giới cho ca sĩ Khang Nhã Thy đi du lịch dạng sex tour ở Vũng Tàu với một người đàn ông tên Hải (chưa xác định lai lịch) với giá 2.500 USD.
 
Tháng 2-2012, Mai và Tuấn Anh môi giới cho Thiên Kim bán dâm ở khách sạn Nam Đế (quận 1) với giá 2.500 USD, môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm tại nhà riêng của hoa hậu này với giá 2.200 USD, môi giới cho người mẫu Thư Ngân bán dâm giá 7.000 USD,…
 
Toàn cảnh các bị cáo
 
Trưa 2-6-2012, Mai điều động người mẫu Jenny Phương đi bán dâm với giá 1.000 USD và người đẹp Lê Thị Hồng Duyên bán dâm giá 5 triệu đồng. Cùng thời điểm, Mỹ Xuân điều động Nguyễn Thị Minh Nhài và Lê Thị Yến Duy (hoa khôi thời trang Bến Tre 2010) bán dâm cho hai đại gia giá 3.000 USD. Trong lúc những hoa khôi này đang bán dâm, CQĐT Công an TP HCM đã ập vào bắt quả tang.
 
Từ lời khai của những người này, CQĐT tiếp tục khám xét nhà riêng và bắt những người liên quan.

Xuất hiện tại tòa, bị can Trần Thị Hoa đưa tay che mặt khi các phóng viên chụp hình. Mỹ Xuân ra vành móng ngựa với khuôn mặt nhợt nhạt, tiều tụy.

Nhận định hành vi môi giới mại dâm của các bị cáo là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tuy nhiên trong phiên tòa hôm nay các bị cáo đã thành khẩn khai báo, lời khai của các bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra và phù hợp với nhau đại diện VKSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị Trần Quang Mai từ 3 năm đến 4 năm tù, Tuấn Anh từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù, Mỹ Xuân từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù, Huy từ 15 tháng đến 18 tháng tù, Đạt từ 14 tháng đến 16 tháng tù, Trần Thị Hoa từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
 
Bào chữa cho các bị cáo, các luật sư đều cho rằng các bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo và có thái độ ăn năn nên xin tòa giảm nhẹ hình phạt.
 
Cựu hoa khôi, người mẫu Thiên Kim nói lời sau cùng

Bị cáo Mai có người thân và con đang bị bệnh nan y đồng thời bị cáo cũng đang có khối u trong người nên xin tòa chiếu cố, xem xét.
 
Được nói lời sau cùng, cựu hoa hậu Mỹ Xuân khóc: “Bị cáo nhận thức hành vi của mình đã sai, bị cáo chỉ mong HĐXX xem xét để bị cáo sớm trở về với gia đình vì bà ngoại bị cáo đang bị liệt nằm một chỗ, mẹ bị cáo bị bệnh tim nay đau mai ốm. Với các đồng nghiệp, bị cáo mong rằng các bạn xem như trường hợp của Mỹ Xuân là một bài học, tiền bạc có rồi cũng hết thôi, nhưng danh dự và sự nghiệp vẫn là quan trọng nhất”.
 
Cựu hoa hậu Mỹ Xuân nói lời sau cùng tại tòa trong nước mắt
 
Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quang Mai 5 năm tù, Tuấn Anh 3 năm tù, Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù, Đạt 1 năm 24 ngày tù (bằng thời gian tạm giam), Huy 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
 
Riêng bị cáo Trần Thị Hoa, tòa nhận định bị cáo có thái độ ăn năn hối cải, hợp tác với cơ quan điều tra và đã khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng nên tuyên phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm.
 
P.V (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang