Cựu nhà báo trở thành người phụ nữ giàu nhất Hong Kong chỉ sau 1 đêm

authorKhánh Hồng 10:14 03/03/2017

(VietQ.vn) - Cựu nhà báo Trần Khải Vận đã trở thành người phụ nữ giàu nhất Hong Kong chỉ sau 1 đêm khi chồng bà, ông trùm bất động sản Lưu Loan Hùng, chuyển cho cô số tài sản 'khủng'

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trần Khải Vận, 37 tuổi là người mà tỷ phú Lưu Loan Hùng, 65 tuổi, mô tả là "không tham lam", "tinh khiết" và "tốt bụng", đã trở thành vợ chính thức của vị tỷ phú sau khi ông cắt đứt quan hệ với người đẹp Lữ Lệ Quân năm 2014.

Khải Vận và tỷ phú Lưu đã có mối quan hệ 10 năm trước khi kết hôn và hiện họ có 2 người con.

Trong một thông báo bất ngờ vào hôm thứ Tư, tỷ phú Lưu đã chuyển toàn bộ 74,99% cổ phần kiểm soát tại Estates Holdings Trung quốc cho vợ và con trai ông, Lau Ming-wai, do "tình trạng sức khỏe rất không ổn định" của mình.

Vào tháng 10 năm ngoái, một thông tin rò rỉ cho hay tỷ phú Lưu mắc các bệnh suy thận, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Trần Khải Vận hiện đang nắm giữ 50,02% cổ phần trong công ty. Số cổ phiếu này được ủy thác cho 2 người con chưa thành niên của cô là Chung-hok và Josephine Lau theo tỷ lệ 65:35.

cuu-nha-bao-tro-thanh-nguoi-phu-nu-giau-nhat-hong-kong-chi-sau-1-dem

 Trần Khải Vận (bên phải, chụp cùng chồng) trở thành người phụ nữ giàu nhất Hong Kong chỉ sau 1 đêm.

Sự việc gây bất ngờ trên diễn ra sau khi cô được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Estates Trung Quốc.

Cùng với các cổ phần trong công ty, ước tính số tài sản trị 11, 3 tỷ USD HK của cô sẽ tăng lên thành khoảng 50 tỷ USD HK, khiến cô trở thành người phụ nữ giàu nhất Hồng Kông, và một trong những người giàu nhất thế giới.

Lưu Loan Hùng sinh năm 1951. Ông là ông trùm bất động sản nổi tiếng ở Hồng Kông. Ông sở hữu 61% cổ phần của Tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Hồng Kông. Ông cũng được biết đến là một tỷ phú hào phóng và chịu chơi.

cuu-nha-bao-tro-thanh-nguoi-phu-nu-giau-nhat-hong-kong-chi-sau-1-dem

 Tỷ phú Lưu Loan Hùng

Tháng 11.2015, ông Lưu mua viên kim cương Mặt trăng Xanh với giá kỷ lục 49 triệu USD (hơn 1.100 tỉ đồng) tại Thụy Sĩ để dành tặng con gái cưng Josephine. Cùng tháng, ông cũng chính là vị tỷ phú giấu mặt mua nhẫn kim cương hồng với giá 28,5 triệu USD (gần 650 tỷ đồng).

Viên kim cương Mặt trăng Xanh nặng 12,3 carat và viên kim cương hồng nặng 16 carat được vị tỷ phú Hồng Kông đổi tên thành “Mặt trăng Xanh của Josephine” và “Josephine ngọt ngào”.

Trước đó, năm 2009, ông Lưu cũng mua viên kim cương xanh 7,03 carat với giá 9,48 triệu USD (khoảng 215 tỷ đồng) để tặng cô con gái này và đặt tên là "Ngôi sao Josephine", theo CNN.

Tháng 11 năm 2016, tỷ phú Lưu tuyên bố đã chia tay với người đẹp Lữ Lệ Quân và cho cô 400 triệu USD (khoảng 8.800 tỉ đồng) để kết thúc mọi việc. Ngoài ra, người đẹp này cũng được sử dụng nhiều tài sản mà ông Lưu đã chu cấp trước đó.

Sau khi chia tay bạn gái cũ, ông thẳng thắn chỉ trích cô là người "tham lam vô độ và không ngừng bòn rút tiền".

Trong một video phỏng vấn hồi tháng 11/2016, tỷ phú Lưu đã nói về người vợ mới của mình rằng: "Khải Vận không hề là tham lam. Cô ấy tinh khiết, và không phải là một người phụ nữ xấu. Cô đã chăm sóc tốt cho tôi và các con. Cô ấy có một trái tim nhân hậu”

Trước khi gặp Lưu Loan Hùng, Trần Khải Vận chỉ là một phóng viê nghèo sống trong căn nhà tồi tàn. Sau khi trở thành người tình của vị tỷ phú giàu có, cuộc đời của thay đổi. Nhiều tờ báo Hongkong còn ví cô là "Lọ Lem thời hiện đại".

Khánh Hồng (theo SCMP, China Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang