Nhân viên cũ đâm chết nữ chủ quán cà phê ở Hà Nội từng đi trộm cắp

author 10:09 12/05/2016

(VietQ.vn) - Trước khi gây ra vụ sát hại chủ quán cà phê để cướp tài sản, 2 nghi can còn gây ra một vụ trộm cắp tài sản tại nhà hàng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố Ma Văn Chiến và Hoàng Văn Kính (cùng SN 1996, cùng trú tại Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang về tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo kết luận điều tra, Ma Văn Chiến từng có thời gian làm thuê tại quán cà phê “Like Coffee” ở phố Hào Nam do chị Ngô Thị Thu Hường (SN 1976, ở phòng 302 nhà G1, tập thể Hào Nam, quận Đống Đa) làm chủ nên biết được giờ giấc sinh hoạt của chị Hường. Sau khi nghỉ việc ở quán cà phê, Chiến xin vào làm ở một quán nhậu trên địa bàn phường Trung Tự (quận Đống Đa).

Thiếu tiền tiêu xài, Chiến và Kính đã nhiều lần lấy trộm rượu ngoại của nhà hàng đem đi bán. Thấy con cá rồng có trị giá cao, hai đối tượng đã bắt trộm nhưng chưa kịp bán thì cá chết. Tiếc con cá rồng giá gần chục triệu đồng, Chiến bàn với Kính cướp tài sản của chủ quán cà phê cũ.

Khoảng 22h ngày 6/1, Kính và Chiến nấp ở chiếu nghỉ tầng 3, cầu thang nhà G1, tập thể Hào Nam chờ chị Hường về để gây án. 23h cùng ngày, chị Hường đi lên chiếu nghỉ giữa tầng 2 và 3 nhà G1 đã bị Kính bất ngờ lao ra cầm dao kề vào cổ khống chế. Chị Hường vùng vẫy, thoát được ra thì bị Chiến xông đến dùng dao đâm một nhát vào lưng.

Hai đối tượng Ma Văn Chiến (trái) và Hoàng Văn Kính. Ảnh: Dân Trí

Hai đối tượng Ma Văn Chiến (trái) và Hoàng Văn Kính. Ảnh: Dân Trí

Chưa dừng lại, hai đối tượng dùng dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân, giật túi xách rồi bỏ chạy. Chị Hường cố lết đến cửa phòng mình, kêu cứu. Sau khi bị đâm, Chị Ngô Thị Thu H. được gia đình đưa đi cấp cứu song đã tử vong do vết thương quá nặng.

Kính bỏ chạy được khoảng 300 mét thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ. Còn Chiến trốn thoát cùng với chiếc túi xách của nạn nhân bên trong có 2 chiếc điện thoại iPHone 6, iPhone 6S Plus và số tiền hơn 10 triệu đồng.

Tối 9/1/2016, Chiến vào đến TP HCM và gọi điện nhờ 1 người bạn là Nguyễn Thành Tâm thuê hộ phòng nghỉ. Chiến đã lấy 2 chiếc điện thoại nhờ Tâm mang đi bán. Khi biết Chiến giết người để cướp điện thoại, Tâm đã mang vật chứng vụ án đến Công an phường 6 quận Tân Bình, TP HCM để giao nộp và trình báo sự việc. Đến ngày 11-1-2016 Chiến đã bị bắt.

Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ sát hại chủ quán cà phê nêu trên để cướp tài sản, Chiến và Kính còn gây ra một vụ trộm cắp tài sản tại nhà hàng Hoàng Long Tửu (ở phường Trung Tự, quận Đống Đa) mà Chiến đã làm thuê. Do phát hiện nhà hàng có con cá Rồng có giá trị nên Chiến đã bàn bạc với Kính trộm cắp rồi bán kiếm tiền.

Kính đã lên mạng Zalo rao bán và được trả giá 8 triệu đồng. Đến sáng sớm 6-1-2016, cả hai đã lừa cho nhân viên của nhà hàng đi nhậu rồi đột nhập trộm được con cá Rồng cùng 5 chai rượu ngoại của nhà hàng. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, con cá bị chết nên cả hai đã chuyển hướng sang cướp tài sản của chị Ngô Thị Thu H, báo Người lao động đưa tin. 

>>Cử chỉ âu yếm khiến trái tim tan chảy của cặp đôi Hoàng Thùy Linh-Vĩnh Thụy

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang