Cựu nhân viên ngân hàng mang thẻ tín dụng giả đi lừa đảo tiền tỷ

authorLan Ninh 19:38 13/01/2017

(VietQ.vn) - Quỳnh - từng là một nhân viên Ngân hàng đã chiếm đoạt số tiền của bốn bị hại với tổng số tiền là 650 triệu đồng thông qua hình thức làm thẻ tiết kiệm giả.

Tin tức trên báo Nhân Dân, công an tỉnh Quảng Bình vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Cao Thị Thúy Quỳnh (SN 1988, trú tại phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cựu nhân viên ngân hàng mang thẻ tín dụng giả đi lừa đảo tiền tỷ

Đối tượng Cao Thị Thúy Quỳnh. Ảnh: Nhân Dân 

Trước đó, ngày 10/1, qua tin báo tố giác tội phạm, Phòng An ninh kinh tế phối hợp Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Bình) tiến hành củng cố tài liệu, chứng cứ và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp tại nhà ở của Cao Thị Thúy Quỳnh tại số 15 Hà Văn Quan, phường Đồng Phú và nơi làm việc tại số phường Đồng Mỹ, TP Đồng Hới.

Theo VOV, bước đầu xác định đối tượng Quỳnh đã chiếm đoạt số tiền của 4 bị hại với tổng số tiền là 650 triệu đồng bằng hình thức làm thẻ tiết kiệm giả.

Điển hình là trường hợp của chị Hồ Thị L, trú ở phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình, qua mối quan hệ quen biết, Quỳnh tự giới thiệu mình là cán bộ của một ngân hàng, chi nhánh ở Quảng Bình và mời chào chị Hồ Thị L. tham gia chương trình gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng để được nhận quà tặng theo chương trình khuyến mãi.

Theo lời Quỳnh, để được tặng quà, chị L. phải gửi đủ vào tài khoản tiết kiệm số tiền 200 triệu đồng và nếu chị L. không đủ tiền thì Quỳnh sẽ bỏ tiền cá nhân để bù vào cho đủ 200 triệu đồng, ngoài ra Quỳnh còn chấp nhận bù thêm phần tiền chị L. bị trừ đi do rút trước kỳ hạn tại ngân hàng.

Trâu điên húc người trên đường phố: Ai là người bồi thường? (VietQ.vn) - Sáng 13/1, một tài khoản Facebook đã đăng đoạn clip ngắn cho thấy một con trâu húc người đi đường ở TP Biên Hòa.

Sở dĩ Quỳnh chấp nhận bù những khoản tiền trên là để hoàn thành chỉ tiêu thi đua tại ngân hàng.

Nghe và tin theo lời Quỳnh nên chị L. đã giao số tiền hơn 171 triệu đồng cho Quỳnh để làm thẻ tiết kiệm và Quỳnh còn tặng 1 lò vi sóng cho chị L. để tạo lòng tin.

Tại nhà ở của Cao Thị Thúy Quỳnh tại số 15, Hà Văn Quan, phường Đồng Phú và nơi làm việc số 29 Dương Văn An, phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới, Quảng Bình, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thu giữ được gồm 10 sổ tiết kiệm của một số ngân hàng uy tín với tổng số tiền được thể hiện trong các thẻ tiết kiệm là gần 10 tỷ đồng. Các thẻ tiết kiệm này được Quỳnh khai là làm giả dùng để lừa đảo, cùng nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan khác.

Được biết, Cao Thị Thúy Quỳnh trước đây từng là nhân viên một ngân hàng có chi nhánh tại Quảng Bình và hiện đã nghỉ việc.

Hiện cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng và xác định các bị hại để củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Cao Thị Thúy Quỳnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang