Cứu sống cậu bé 16 tháng tuổi bị đứt đầu do tai nạn giao thông

author 16:09 07/10/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các bác sĩ Úc đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nối đầu kéo dài 6 tiếng cho một cậu bé 16 tháng tuổi bị gãy rời các đốt sống cổ do tai nạn giao thông.

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, cậu bé Jaxon Taylor, 16 tháng tuổi, cùng với mẹ và chị gái gặp tai nạn giao thông khi bị một chiếc xe tải lớn hiệu Ford Falcon do một thanh niên 18 tuổi đã lao trực diện với tốc độ 112km/h vào ôtô gia đình họ.

Theo báo The Sun, vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến cho đốt sống cổ C1 và C2, cùng với xương đòn của Jaxon bị gãy khiến cho phần đầu của cậu bé ở bên trong bị lìa khỏi cổ.

Jaxon ngay lập tức được đưa bằng máy bay từ hiện trường về cấp cứu tại Bệnh viện ở Brisbane, Úc. Tại đây các bác sĩ đã phẫu thuật ghép nối các đốt sống cổ bị gãy rời. Các bác sĩ dùng một mẩu xương sườn của Jaxon để nối hai đốt sống cổ bị gãy rời lại với nhau.

Cậu bé Jaxon Taylor đang dần hồi phục sau vụ tai nạn giao thông

Cậu bé Jaxon Taylor đang dần hồi phục sau vụ tai nạn giao thông. Ảnh Newscrusher

Ngoài phần dây nối lại các đốt xương sống, một khung giúp cố định vị trí các phần ghép nối được gắn bao quanh đầu chú bé.

BS Askin cho biết: “Rất nhiều đứa trẻ không thể sống sót ngay từ đầu, nếu như có thể vượt qua được cuộc phẫu thuật thì sau khi tỉnh lại cũng không thể di chuyển hoặc thở như bình thường.” Theo Askin, bé Jaxon là trường hợp nặng nhất mà ông từng thấy.

Bác sĩ cho biết sau tám tuần Jaxon có thể sinh hoạt bình thường và sống khỏe mạnh. Sự hồi phục bình thường của bé Jaxon là điều kỳ diệu không chỉ với cha mẹ em, báo Tuổi Trẻ nhận định. Jaxon sẽ còn phải đeo khung định vị hộp sọ để giúp cố định xương. Gia đình Jaxon gọi đây là “vầng hào quang” bao bọc con mình.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang