Cứu sống thai nhi từ bụng người mẹ nguy kịch sau tai nạn

author 10:57 18/04/2016

Chị Đinh Thị Hoa, trú tại xóm Tịnh Cường, xã Đức Long, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng chết lâm sàng, trong bụng là thai nhi 32 tuần tuổi...

Hiện cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt

Sáng 15-4, thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: Với sự nỗ lực đội ngũ y, bác sĩ, bệnh viện đã mổ thành công, cứu được cháu bé trong bụng người mẹ chết lâm sàng do tai nạn giao thông.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 12-4, trong lúc chị Hoa. đang đứng bên Quốc lộ 8A đoạn thuộc địa phận xóm Tịnh Cường, xã Đức Long (Đức Thọ) thì bị xe máy BKS 38P1 - 086.72 do anh Đặng Quang Tài (SN 1979, trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) điều khiển chạy theo hướng Hương Sơn - Hồng Lĩnh, va vào.

Chị Hoa được một số người dân đưa đến nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ Trần Văn Nhân – Phó giám đốc Bệnh viện huyện Đức Thọ cho biết: Lúc đưa lên bàn mổ, chị Hoa đã chết lâm sàng. Để cứu cháu bé, các bác sĩ ở đây phải thực hiện ca mổ một cách nhanh chóng. Khi mổ xong, người mẹ đã tử vong.

Bác sĩ khoa sản đã nhanh chóng đặt nội khí quản, bóp bóng O2, đặt Catheter tĩnh mạch rốn, ống sonde dạ dày cứu cháu bé. Sau 2 ngày nằm thở máy tại phòng chăm sóc đặc biệt, hiện sức khỏe cháu bé đã tiến triển tốt.

Được biết, gia đình cháu bé đang rất khó khăn, chỉ còn lại người cha là anh Đinh Văn Hương (SN 1969) phải nuôi mẹ già và 2 đứa con nhỏ, một đứa mắc bệnh hiểm nghèo.

>> Mẹ kế tuyệt vọng cầu cứu vì con chồng bị bố ruột bạo hành dã man

Theo HTO


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang