Cựu thủ quỹ ngân hàng VIB ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn bị bắt

authorLan Ninh 19:23 11/12/2016

(VietQ.vn) - Thảo nguyên là thủ quỹ ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã vay tiền của những người thân quen với lãi suất thấp rồi ôm tiền bỏ trốn.

Thông tin trên báo Đại Đoàn KếtCông an TP Hạ Long đã đưa đối tượng Bùi Phương Thảo đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục xác minh, điều  tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Phương Thảo - nguyên thủ quỹ VIB Bãi Cháy đã đến công an đầu thú. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bùi Phương Thảo, SN 1974, trú tại khu 9, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, từ tháng 11/2016 trở về trước có làm thủ quỹ tại Phòng giao dịch Bãi Cháy, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) - Chi nhánh Quảng Ninh. 

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, bước đầu, cựu thủ quỹ VIB khai nhận đã vay tiền của những người thân quen với lãi suất thấp từ năm 2011. Khi có tiền, bà ta cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch.

Đột kích quán bar, phát hiện 15 thanh niên 'phê' ma túy(VietQ.vn) - Khi tiến hành kiểm tra một quán bar trên địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng chức năng bắt quả tang 15 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Thời gian đó, Bùi Phương Thảo dùng con dấu “đã thu tiền” của phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định số tiền Bùi Phương Thảo vay 56 tỷ đồng của 13 người. Cựu thủ quỹ VIB đã cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng.

Số tiền còn lại, Thảo dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân. Biết không có khả năng trả nợ Thảo đã bỏ trốn đến ngày 9/12, Bùi Phương Thảo đã đến cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ninh tự thú

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang