Cựu tổng thống Ukraine và con trai bị Interpol truy nã

author 11:54 13/01/2015

(VietQ.vn) - Cựu tổng thống Ukraine bị Interpol truy nã do cáo buộc ông Yanukovych tham ô hàng triệu USD từ công quỹ và đã ra lệnh cho các tay bắn tỉa nã súng vào người biểu tình.

Chính quyền Ukraine cho biết, lệnh truy nã được đăng tải trên trang web của Interpol đối với ông Yanukovich, 64 tuổi, hiện đang sống tại Nga, cho phép bất cứ lực lượng cảnh sát nào cũng có quyền giao ông cho Ukraine nếu bắt được. Theo tin từ Dân Trí, ngoài vị cựu tổng thống bị lật đổ này, còn có ba cựu quan chức cấp cao khác của Ukraine xuất hiện trên trang web của Interpol hôm qua, là cựu Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov, cựu Bộ trưởng Tài chính Yuriy Kolobov và cựu nghị sĩ đảng Các khu vực Alexander Shepelev.

Cựu tổng thống bị lật đổ Yanukovich đã bị Interpol phát lệnh truy nã vào hôm qua

Cựu tổng thống Ukaine bị lật đổ Yanukovich đã bị Interpol phát lệnh truy nã vào hôm qua. Ảnh VnExpress

Chính quyền mới của Ukraine cáo buộc ông Yanukovych tham ô hàng triệu USD từ công quỹ và đã ra lệnh cho các tay bắn tỉa nã súng vào người biểu tình. 

Trên trang Facebook cá nhân, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine  Arsen Avakov viết: “Hôm nay, nhiều tháng sau khi Ukraina gửi yêu cầu tới Interpol hồi tháng 3-2014 với những lập luận và lý giải do Bộ Nội vụ, văn phòng Tổng Công tố viên và Cơ quan an ninh Ukraine chuẩn bị, một ủy ban đặc biệt của Interpol đã có quyết định như vậy”.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov, quyết định công bố thông báo truy nã do một ủy ban đặc biệt của Interpol đưa ra sau nhiều tháng tranh luận của giới chức ở Kiev. Yanukovych, 64 tuổi, bị lật đổ và chạy trốn sau các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình phản đối chính quyền thân Nga đầu năm ngoái, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Sau khi bị lật đổ, ông chạy sang Nga lánh nạn và xin tị nạn chính trị từ đó tới nay. Theo Vnexpress, ông Avakov cho hay con trai của Yanukovych là Olexander cũng bị truy nã, nhưng trang web của Interpol không đăng tải thông tin này.

Phương Khanh ( tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang