D’. Palais Louis: Viên ngọc sáng trong mắt giới mỹ thuật

author 11:15 28/08/2018

(VietQ.vn) - Dù đã đi nhiều nơi, nghiên cứu và tiếp xúc với nhiều tác phẩm nghệ thuật, chuyên gia Khúc Văn Thông, Phó hiệu trưởng trường Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội vẫn tỏ ra rất thích thú và bất ngờ khi ngay giữa trung tâm Hà Nội có một phiên bản đẹp của “cung điện Versailles” lộng lẫy, nguy nga và danh giá.

Toạ lạc trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Văn Huyên, kế bên các công viên cây xanh, hồ lớn ngay giữa lòng Hà Nội, D’. Palais Louis nổi lên là dự án siêu sang bậc nhất Việt Nam được xây dựng với cảm hứng từ toà cung điện Versailles (Pháp). Các căn “biệt thự trên tầng không” không chỉ được giới thượng lưu săn đón mà còn thu hút được sự quan tâm lớn từ phía các nhà chuyên môn nghệ thuật khi có sự xuất hiện của một công trình tuyệt mỹ giữa lòng Hà Nội.

Tham quan dự án D’. Palais Louis vào thời điểm cơ bản đã được hoàn thiện với mục đích có được những tư liệu mới trong việc nghiên cứu và giảng dạy, nhà giáo -Ths Khúc Văn Thông, Phó hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội không giấu nổi sự ngạc nhiên, thích thú khi thấy được một công trình nghệ thuật mang nét xa hoa vương giả Châu Âu ngay trung tâm thủ đô.

Giếng trời, hệ thống tượng và sảnh nhạc nước là một không gian ấn tượng ghi dấu sự kỳ công của những người kiến tạo.

Dưới góc nhìn của những người hoạt động trong lĩnh vực Mỹ thuật và Mỹ thuật ứng dụng, chuyên gia Khúc Văn Thông dù “mắt thấy, tay chạm” nhưng vẫn ngạc nhiên về các hạng mục công trình, các vật dụng, đồ đạc hiện hữu trong không gian D’. Palais Louis. Tất cả đều được làm nổi rõ phong cách Châu Âu bằng nhãn quan của người phương Đông do tập đoàn Tân Hoàng Minh chủ động lắp đặt. Các chuyên gia am hiểu về nghệ thuật và xây dựng đều đánh giá rất cao sự lao động nghệ thuật vẽ tranh tường trên đá, trên trần cũng như sử dụng tranh sơn dầu đặt tại một số không gian sảnh, hành lang và nội thất mang lại hiệu quả rất cao về thẩm mỹ. “Với lối vẽ hàn lâm mang phong cách hoàng gia Cổ điển và Tân cổ điển Pháp, Ý vừa cầu kỳ, vừa lãng mạn thể hiện đẳng cấp vượt trội, thỏa mãn nhu cầu về thị giác đối với giới khách thượng lưu và các chủ nhân danh giá.” Chuyên gia Khúc Văn Thông nhận định.

D’. Palais Louis là toà tháp sở hữu đại sảnh đắt giá bậc nhất Việt Nam

Trên thực tế,để thi công công trình toà tháp nàykỳ công và tạo được hiệu ứng tốt nhất là việcốp đá toàn bộ công trình và vẽ tranh tường, trên đá, trên trần (kéo dài trên 5 năm). Việc ốp đá cho công trình mang lại cảm giác bền vững, thách thức cùng thời gian, hay còn có cảm giác đi trước thời gian. Sự phong phú về màu của đá, vân đá, bố cục, sự phân chia mảng miếng, chỉn chu về đường nét, đậm nhạt, sự nhẵn nhụi của bề mặt đá… đã làm nên không gian ấn tượng, tạo nên hiệu ứng rất rõ nét về cái đẹp cao sang, quyền quý pha sự lẫn huyền bí mà chất liệu đá mang lại.

Việc vẽ tranh trần, tranh tường khu sảnh và treo tranh sơn dầu tại không gian hành lang, nội thất một số căn hộ được diễn tả một cách tỉ mỉ với việc sử dụng các đề tài lịch sử, tôn giáo và thần thoại cùng hệ thống tượng đặt tại các không gian D’. Palais Louis hầu như không thể thiếu trong trang trí không gian kiến trúc cổ điển châu Âu.

“Công trình đảm bảo, hoàn hảo tối đa về mặt tiện nghi công năng và tính thẩm mỹ. Có thể nói đây là một công trình được hoàn thiện về mọi mặt từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất. Quả thật khi gọi công trình này là "toà tháp kiệt tác" là xứng đáng với những gì đang hiện hữu tại đây.” Ths Khúc Văn Thông nhấn mạnh. Theo ông đánh giá, với giá trị nghệ thuật, kiến trúc và độ bền, công trình hoàn toàn tương xứng với thời gian 10 năm xây dựng và hoàn thiện dự án.

Các giá trị trên sẽ không bao giờ lỗi thời trong tương lai bởi lẽ giá trịNghệ thuật, kiến trúc, độ bền vật liệu đã được lịch sử minh chứng, thiên nhiên ban tặng. Với việc đầu tư thích đáng về mọi mặt, thông qua lao động sáng tạo hết mình, tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng các đối tác đã làm nên kỳ tích "toà tháp kiệt tác" giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

“D’. Palais Louis đối với tôi là biểu tượng của khát vọng, là một tác phẩm mẫu mực, công trình này chắc chắn sẽ truyền rất nhiều cảm hứng tích cực dành cho sinh viên các ngành kiến trúc và nghệ thuật.” Nhà giáo, Ths Khúc Văn Thông nhận xét.

Nhân dịp mở cửa kiệt tác D’. Palais Louis, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh tặng quà tân gia chào đón các Quý chủ nhân danh giá:

•10 năm phí dịch vụ quản lý

•10 chỗ đỗ xe ô tô cho 10 Quý chủ nhân

Địa chỉ dự án: Số 6 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline liên hệ: 012 3333 6666

Website: dpalaislouis.vn

Tân Hoàng Minh đưa phong cách sống Lagom nổi tiếng về Việt Nam(VietQ.vn) - Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã khiến thị trường bất ngờ khi ra mắt dự án D’. El Dorado mang phong cách hoàn toàn khác biệt với loại hình căn hộ LIMO – căn hộ nhỏ mà tiện ích.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang