Đánh bả hàng ngàn con chó vì bị...viêm phổi

author 11:33 10/04/2015

(VietQ.vn) - Danila Kislitsyn, Vladivostok, Nga, tuyên bố rằng nhiệm vụ của ông là loại bỏ những con chó hoang trên phố sau khi nghĩ rằng chúng đã gây ra bệnh lao cho mình. Ông đã đánh bả chó 1000 con chó hoang nhưng chỉ bị phạt £200 (khoảng 6,5 triệu đồng).

Danila Kislitsyn, 31 tuổi, ở Vladivostok, phía Đông Nam nước Nga, đã dành tất cả thời gian rảnh rỗi để đi quanh thành phố Vladivostok, giết hại những con chó hoang bằng cách đánh bả chó. Ông mắc lao phổi một vài năm trước đây. Và ngạc nhiên là ông đổ lỗi cho những con chó chạy rông trên đường.

Các nhà bảo vệ quyền lợi động vật nói rằng ông đã "trả thù" cho tác nhân gây nên bệnh cho mình bằng việc tàn sát hơn 1000 con chó. Cách chính Kislitsyn sử dụng để tấn công "kẻ địch" là sử dụng xúc xích nhiễm độc. Ngoài ra ông cũng đặt bẫy và làm những cách khác để tiêu diệt loài động vật này mà chủ yếu là chó hoang.

Danila Kislitsyn dùng bả chó giết hơn 1000 con chó tại thành phố Vladivostok, Nga

Danila Kislitsyn dùng bả chó giết hơn 1000 con chó tại thành phố Vladivostok, Nga

Khi bị bắt, ông Kislitsyn tuyên bố đó là nhiệm vụ của hắn. Ông thấy cần thiết phải loại bỏ những con chó hoang trên đường phố vì chúng gây ra một mối đe dọa cho người dân và cần phải bị tiêu diệt.

Trước khi đưa ra xét xử, Kislitsyn đã được kiểm tra tâm thần nhưng bác sĩ kết luận ông hoàn toàn tỉnh táo. Về tội danh này, Kislitsyn đã phải ra tòa xét xử nhưng các nhà bảo vệ quyền động vật đã rất giận giữ khi ông ta chỉ bị phạt  £200 (khoảng 6,5 triệu đồng).

Ông Sarah Pirogova, từ tổ chức bảo vệ từ thiện động vật cho biết: "Kislitsyn phải chịu trách nhiệm về nguy cơ diệt chủng chó trong thành phố, đôi khi, hàng chục xác chó được phát hiện trên các con phố chỉ trong một ngày".

Và 'bả chó' mà Danila Kislitsyn dùng là xúc xích nhiễm độc

Và 'bả chó' mà Danila Kislitsyn dùng là xúc xích nhiễm độc

"Ông ta nói rằng chỉ nhắm mục tiêu vào những con chó hoang nhưng rất thường xuyên vật nuôi của người dân cũng bị ngộ độc sau khi ăn xúc xích tẩm thuốc độc mà ông rải rác khắp nơi. Chúng tôi đã cố gắng ngăn chặn Kislitsyn thực  hiện hành động này, nhưng hắn vô cùng bạo lực và sử dụng bình xịt vào mọi người rồi chạy đi".

"Do đó, chúng tôi quyết định báo cảnh sát. Vô cùng thất vọng về bản án mà tòa án dành cho Kislitsyn. Nhưng dù sao chúng tôi cũng hy vọng ông ta sẽ dừng các việc đang làm lại".

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang