Đã báo cáo xử lý trách nhiệm 12 dự án thua lỗ thuộc ngành công thương

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 22/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa hoàn thành báo cáo việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các bên liên quan đến 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã thông tin như vậy tại buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, DN thuộc ngành công thương diễn ra sáng 21/4, theo nguồn tin từ Tuổi trẻ.

Ông Hưng nhấn mạnh trong thời gian qua Bộ Công thương đã thực hiện nghiêm túc và triển khai kỹ lưỡng việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan đến 12 dự án thua lỗ.

da-bao-cao-xu-ly-trach-nhiem-12-du-an-thua-lo-thuoc-nganh-cong-thuong

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: Nguyễn Hoàng/CafeF/Trí thức trẻ

“Việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan nếu chưa đạt yêu cầu thì cũng yêu cầu kiểm điểm tiếp, thực hiện đầy đủ ở các cấp, từ các doanh nghiệp, tập đoàn cho đến cấp Bộ, ngành. Ngày 20/4, Bộ Công Thương cũng đã có báo cáo đầy đủ về trách nhiệm từng cá nhân, đơn vị liên quan rất đầy đủ, chi tiết” -  ông Hưng thông tin.

Cũng theo Tuổi trẻ, được biết hiện nay Bộ Công Thương đã hoàn thiện dự thảo phương án xử lý các dự án thua lỗ, kém hiệu quả, báo cáo Chính phủ để trình Bộ chính trị, xin ý kiến.

Ông Nguyễn Trọng Thừa - Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhìn nhận việc xử lý tiến độ dự án đã bước đầu đạt kết quả nhất định. Tuy nhiên với các vấn đề còn chậm, ảnh hưởng trực tiếp tiến độ giải quyết 12 dự án này, các đơn vị cần phải đưa ra hướng xử lý cụ thể, có giải pháp để thực hiện.

Theo đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ tại cuộc họp này, các bộ, ngành phải báo cáo về 15 nhiệm vụ đã quá hạn và các nhiệm vụ đang trong hạn cũng phải có báo cáo tiến độ cụ thể để Tổ công tác báo cáo với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017, thông tin trên CafeF/Trí thức trẻ cho biết thêm.

“Tinh thần làm việc của chúng ta phải hết sức khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, để làm sao Chính phủ có Báo cáo sớm nhất với Bộ Chính trị, Quốc hội về những vấn đề đang được dự luận, cộng đồng xã hội rất quan tâm liên quan đến 12 dự án”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nêu yêu cầu.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang