Đã có thể điều khiển đèn qua kết nối Bluetooth

author 22:08 28/03/2014

(VietQ.vn) - Samsung vừa ra mắt bóng đèn LED thông minh Smart Bulb, bóng đèn được kết nối Bluetooth để giao tiếp với thiết bị di động và người dùng có thể xài smartphone, tablet để điều khiển tối đa 64 bóng đèn cùng lúc.

Ngoài chuyện bật tắt từ xa, người dùng có thể tăng giảm độ sáng cho Smart Bulb, chỉnh màu sắc đèn từ 2700K (trắng ấm ngả vàng) cho đến 6500K (trắng lạnh). Với tuổi thọ 15.000 giờ, mỗi bóng đèn thông minh này có thể dùng được đến 10 năm (4 tiếng mỗi ngày).

Bóng đèn Smart Bulb có tuổi thọ lên đến 10 năm.

Theo đại diện của Samsung, khách hàng doanh nghiệp có thể điều khiển một phiên bản khác của Smart Bulb bằng kết nối tầm ngắn ZigBee từ một trạm trung tâm. Trạm này có thể vào Internet nên được phép tương tác với bóng đèn mọi lúc mọi nơi chứ không bị giới hạn bởi phạm vi 10m của Bluetooth. Hiện chưa có giá cũng như thời điểm bán ra của Smart Bulb.

LG cũng ra mắt một bóng đèn thông minh dùng Bluetooth, tuy nhiên sản phẩm của hãng này có thêm kết nối Wi-Fi. Philips cũng có kinh doanh mặt hàng này nhưng các bóng Philips Hue cho phép đổi nhiều màu sắc khác nhau.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang