Đã có giải pháp giữ vị tươi ngon khi vải thiều lên chợ online

author 06:38 31/05/2021

(VietQ.vn) - Đưa vải thiều lên chợ online, để giữ được nguyên vị tươi ngon, đều phải giao hàng trong vòng từ 2-4 giờ, không được chậm hơn, còn là sự phối hợp chặt chẽ từ khâu chế biến, đến vận chuyển.

 Vải thiều Hải Dương trên sàn thương mại điện tử

Mua vải thiều nhanh như… online

Vải Thiều Hải Dương vừa được mở bán trên nền tảng thương mại điện tử với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về Xúc tiến Thương mại nhằm đưa giống vải thiều u trứng trắng thượng hạng cùng nhiều đặc sản của tỉnh Hải Dương đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước một cách thuận tiện và nhanh chóng. Ngay trong ngày đầu tiên mở bán (ngày 14/5) đã có gần nửa tấn vải thiều u trứng trắng được bán. Toàn bộ số vải thiều này được áp dụng hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng.

Trải nghiệm mua vải thiều u trứng trắng Thanh Hà trên sàn thương mại điện tử, chị Thuỳ Dương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thông tin về nguồn gốc sản phẩm chi tiết, hình ảnh bắt mắt. Đặt 1kg vải thiều thì chỉ sau khoảng 10 phút đã có nhân viên gọi điện xác nhận đơn hàng và khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đã có người giao hàng tới, chất lượng vải rất tươi ngon.

Theo chị Dương, vải đầu mùa rất tươi ngon, giá có cao hơn chút so với ở chợ nhưng được sự tiện lợi và nhanh nên chắc chắn chị sẽ tiếp tục lựa chọn vải thiều trên kênh mua sắm này lần tiếp theo.

 Vải thiều được trang thương mại Lazada quảng bá tới người tiêu dùng

Theo ông James Dong - Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam - đây là khởi đầu cho sự hợp tác lâu dài giữa tất cả các bên nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm ngon, tươi và tốt cho sức khỏe, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho các thương hiệu và nhà bán hàng tại địa phương, góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.

Cùng với vải thiều Thanh Hà, Lazada sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại và các đối tác khác để đưa nhiều đặc sản của Hải Dương lên sàn thương mại điện tử như bánh đậu xanh Rồng Vàng và tỏi đen. Thông qua đó, Lazada đã góp phần mở thêm một đầu ra bền vững mới cho các tỉnh thành, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các đơn vị sản xuất kinh doanh, đồng thời cổ vũ tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 Nhân viên một sàn thương mại điện tử giao vải thiều nhanh chóng tới người tiêu dùng

Sẽ đảm bảo chuỗi cung ứng tốt nhất

Do yếu tố khách quan của dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng sâu sắc tới chuỗi phân phối và sức tiêu thụ của vải thiều Thanh Hà, do đó, việc lần đầu đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử đánh dấu bước ngoặt trong đa dạng thị trường. Tuy nhiên, đây là loại mặt hàng nông sản “nhạy cảm” trong khâu vận chuyển và bảo quản nên để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và dịch vụ đòi hỏi các khâu phải rất khắt khe và chặt chẽ.

Để người tiêu dùng không phải sử dụng quả vải kém chất lượng, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết, để giữ được sự tươi ngon của các loại nông sản như quả vải, xoài hay mận đều phải giao hàng trong vòng từ 2-4 giờ, không được giao chậm hơn.

 Vải thiều Thanh Hà sẽ là "tiên phong" đưa việc số hóa nông sản Việt Nam trong tương lai!

Bên cạnh đó, những ngày qua, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp đầu mối đã xuống từng hợp tác xã hướng dẫn người nông dân và hỗ trợ cách đóng gói để giữ độ tươi ngon cho quả vải cũng như tiết kiệm chi phí cho nông dân.

Chẳng hạn với quả vải Hải Dương, sàn thương mại điện tử Sendo cử nhân sự hỗ trợ bà con nông dân tại vùng trồng quy cách đóng gói, tỉ lệ ướp đá trên số vải trong mỗi thùng vừa đúng để vừa giữ độ tươi ngon cho quả vừa tiết kiệm chi phí cho bà con.

Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử kết nối với các chuỗi cung ứng, đảm bảo hệ thống hậu cần đáp ứng yêu cầu kinh doanh trên thương mại điện tử.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang