Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ 2 trực thăng quân sự rơi ở Pháp

author 17:19 02/02/2018

(VietQ.vn) - Sau khi 2 máy bay trực thăng của quân đội Pháp va vào nhau ở khu vực gần một hồ nước ở miền Nam nước Pháp, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng.

Tờ Tiền Phong dẫn nguồn tin BBC, vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay, 2/2 tại hồ Carcès, cách thị trấn St Tropez (miền Nam nước Pháp) khoảng 50km. Vào thời điểm gặp nạn, một chiếc trực thăng chở 3 người, chiếc còn lại chở 2 người.

Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ 2 trực thăng quân sự rơi ở Pháp

Vị trí vùng Carces, Pháp. Ảnh: BBC. 

Theo báo Vnexpress, "Hai trực thăng đâm nhau. Một trực thăng có ba người, một trực thăng có hai người. Tất cả đều thiệt mạng", cảnh sát thông báo tại thị trấn Brignoles gần đó.

Quân đội Pháp xác nhận thông tin. Hai trực thăng gặp nạn được cho là Aerospatiale Gazelles, mẫu phổ biến trong quân đội Pháp. Giới chức vùng Var nói hai trực thăng thuộc trường huấn luyện Ealat, chuyên đào tạo phi công cho quân đội.

Trước đó, vào năm 2014, một trực thăng vũ trang của Pháp đã bị rơi tại Burkina Faso, một quốc gia Tây Phi. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Pháp, chiếc trực thăng bị rơi là loại trực thăng vũ trang EC725 Caracal. Vụ tai nạn xảy ra khi đang tiến hành bay huấn luyện trong đêm.

Vụ tai nạn đã khiến một lính đặc nhiệm Pháp thiệt mạng ngay tại chỗ, 2 người khác bị thương được đưa vào căn cứ không quân Pháp ở Burkina Faso để điều trị.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang