Đã có kết luận ban đầu vụ “200 triệu lấy được bằng tiến sĩ Y khoa”

author 16:02 22/08/2014

GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho biết, việc Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy bằng tiến sĩ Y khoa 200 triệu”, đã gây ảnh hưởng uy tín ngành và đồng nghiệp, thầy Hoàn đã kiểm điểm và xin lỗi ngành và đồng nghiệp”.

GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên, trưởng đoàn công tác xác minh vụ việc Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn, phát ngôn "có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y dược 200 triệu đồng"

Sáng nay 22/8, GS.TS Đặng Kim Vui đã có cuộc gặp gỡ các cơ quan ngôn luận và Đoàn công tác của Đại học Thái Nguyên, ĐH Y Dược Thái Nguyên để thông báo kết quả ban đầu xác minh thông tin báo chí nêu về vụ việc Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa 200 triệu đồng”.

Theo GS.TS Đặng Kim Vui, vào đầu giờ sáng nay 22/8, PGS.TS Đàm Khải Hoàn đã đọc bản kiểm điểm, giải trình trước toàn thể đoàn công tác. Theo đó, thầy Hoàn đã nhận rõ khuyết điểm về việc phát ngôn của mình đối với phóng viên vào các địa điểm thời gian tại nhà riêng, quán cà phê như báo chí đăng tải.

Thầy Hoàn đã nhận rõ khuyết điểm việc phát ngôn của mình làm ảnh hưởng đến uy tín ngành, ảnh hưởng uy tín của đồng nghiệp và ảnh hưởng uy tín đến trường ĐH Thái Nguyên, trường ĐH Y dược - đơn vị mình công tác.

Trước đó, ngày 21/8, phóng viên đã cung cấp cho đoàn công tác ĐH Thái Nguyên, ĐH Y dược Thái Nguyên 3 đoạn băng ghi hình tại các thời điểm khác nhau vào tháng 8, 9/2012 về việc thầy Hoàn phát ngôn "có thể lấy được bằng Tiến sĩ y khoa 200 triệu đồng".

Theo GS.TS Đặng Kim Vui, sau khi báo chí đăng tải về thông tin Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa 200 triệu đồng”, ĐH Thái Nguyên, Đại học Y dược Thái Nguyên đã nhanh chóng cử đoàn công tác vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Những ý kiến nhận xét tốt về thầy Hoàn mà đoàn công tác đã xác minh.

Do là thông tin báo chí phản ánh trực tiếp từ tư liệu của phóng viên thực hiện, nên đoàn công tác đã tiến hành lấy ý kiến của các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã và đang được thầy Hoàn trực tiếp giảng dạy và làm luận văn, luận án đề tài nghiên cứu sinh. Trong đó có 3 người từng được thầy Hoàn hướng dẫn làm nghiên cứu sinh luận án Tiến sĩ, 1 người tốt nghiệp chuyên khoa cấp II.

Đoàn công tác cũng lấy ý kiến của các lãnh đạo chủ chốt của trường ĐH Y Dược Thái Nguyên gồm thành phần Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các khoa và những người đứng đầu các bộ môn trực thuộc. Qua đó, đoàn công tác cũng ghi nhận được ý kiến đánh giá về thầy Hoàn. Theo GS.TS Đặng Kim Vui, quá trình đoàn công tác làm việc cũng đã thông báo đến toàn thể các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh để ghi nhận những ý kiến phản hồi về việc thầy Hoàn có tiêu cực hay không, nhưng đến thời điểm này (22/8), đoàn công tác chưa ghi nhận được ý kiến nào.

GS.TS Đặng Kim Vui cho hay, đây mới chỉ là kết quả xác minh ban đầu của vụ việc Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy bằng Tiến sĩ 200 triệu đồng”. Vì thời gian Bộ Giáo dục &ĐT yêu cầu gấp gáp nên đoàn công tác chưa thể có điều kiện tiến hành xác minh sâu. Thời gian tới đoàn công tác sẽ tiếp tục xác minh vụ việc, nếu thấy cần thiết có thể mời thêm cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền vào cuộc cùng đoàn công tác.

GS.TS Đặng Kim Vui cho biết, quan điểm của ông về xử lí vụ việc là không bao che, minh bạch và khách quan.

Trước đó, Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để đoàn công tác tiến hành xác minh. Khi có kết luận cuối cùng sẽ xem xét hình thức kỉ luật đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

Theo GS.TS, Đặng Kim Vui cho hay, quá trình đào tạo Tiến sĩ của ĐH Thái Nguyên được tuân thủ quy trình chặt chẽ và thường xuyên báo cáo Bộ Giáo dục. Trong quá trình đào tạo tiến sĩ tại ĐH Thái Nguyên chưa ghi nhận trường hợp nào khiếu nại, khiếu kiện và cũng chưa có trường hợp tiến sĩ nào phải bảo vệ lại luận án của mình.

Buổi họp xác minh vụ việc mà thầy Hoàn phát ngôn.

Theo đó, kết quả đào tạo Tiến sĩ tại Đại học Thái Nguyên từ năm 2009 đến nay có 87 bằng Tiến sĩ, trong đó ĐH Sư Phạm được cấp bằng Tiến sĩ nhiều nhất là 33 bằng; ĐH Nông lâm 29; ĐH Y Dược 12; ĐHKT Công nghiệp 11, ĐHKH và ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, mỗi trường được cấp 1 bằng Tiến sĩ.

GS.TS Đặng Kim Vui cho biết, đây là kết quả báo cáo bước đầu của Đoàn công tác ĐH Thái Nguyên và ĐH Y dược Thái Nguyên để gửi Bộ GD&ĐT, sau đó đoàn công tác vẫn tiếp tục làm việc để xác minh thông tin sâu hơn, rõ hơn về việc Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy bằng Tiến sĩ Y khoa 200 triệu đồng”. Việc đưa ra hình thức xử lý kỉ luật đối với thầy Hoàn như nào phải chờ kết luận cuối cùng.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang