Đã có kết luận vụ án trùm giang hồ Minh Sâm cùng đồng bọn

author 17:19 07/12/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án trùm giang hồ Minh Sâm cùng đồng bọn.

Theo kết luận điều tra, vụ án trùm giang hồ Minh Sâm cùng đồng bọn: Bị can Nguyễn Ngọc Minh có hộ khẩu thường trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.

Bị can Minh thường sinh sống và làm ăn tại ngõ Chợ Tre, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

trùm giang hồ minh sâm bắc ninh

Đối tượng Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng tức Hưng "sóc".

Tại vụ án này, ngoài Minh Sâm còn có các bị can: Nguyễn Thu Hằng (SN 1992), Trần Thái Sơn (SN 1991, đều trú ở phố Tô Hiến Thành, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là con gái ruột và con rể Minh Sâm.

Kết luận điều tra vụ án Minh Sâm cho thấy, năm 2010, Công ty TNHH Đại An (gọi tắt là Công ty Đại An) do Nguyễn Ngọc Minh làm Giám đốc được UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép làm chủ đầu tư 2 khu chợ Phù Khê Thượng và Phù Khê Đông, đều thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn.

Ngoài ra, Minh Sâm còn tự ý biến một phần đất của một dự án có diện tích 15 héc ta để hình thành nên khu chợ Tấn Bào, chủ yếu để phục vụ việc kinh doanh gỗ.

Mặc dù cả 3 khu chợ này đều chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục và đảm bảo điều kiện hoạt động, song Minh Sâm vẫn đưa vào khai thác.

Để quản lý 2 khu chợ này, Minh Sâm thành lập ra các ban quản lý chợ tương ứng, đồng thời giao cho Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “Sóc”, hiện đã chết và được đình chỉ điều tra) và Nguyễn Thu Hằng trực tiếp nắm giữ.

Các tiểu thương ở chợ, hằng tháng phải trả tiền thuê gian hàng, điện, nước và nhiều loại phí bất hợp lý khác cho ban quản lý chợ.

Những phương tiện chở gỗ đến chợ hoặc đi qua đường Nguyễn Văn Cừ (Từ Sơn) đều phải nộp phí bến bãi, tùy theo trọng tải của xe.

Nếu lái xe hoặc chủ gỗ nào không chịu nộp tiền thì lập tức sẽ bị đàn em của Minh Sâm không cho dừng, đỗ để đưa hàng xuống hoặc không được đi vào đường Nguyễn Văn Cừ.

Với hành vi đó, từ năm 2012 đến khi bị triệt phá (tháng 8/2014), trùm giang hồ  Minh Sâm cùng đồng bọn đã cưỡng đoạt được gần 500 triệu đồng của hàng trăm lượt người ở khu vực các chợ gỗ tại thị xã Từ Sơn.

Quá trình điều tra, cơ quan công an còn thu giữ 1 khẩu súng K54 của Quách Văn Lộc (con nuôi Hưng "Sóc"). Đây là một trong nhiều loại vũ khí của Hưng "Sóc" giao cho Lộc quản lý, cất giữ.

Toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Viện KSND Tối cao để truy tố các bị can.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang